Một trường ĐH sẵn sàng tiếp nhận nam sinh bị Trường Sĩ quan thông tin trả về Thí sinh Quang Quốc Việt bị Trường Sĩ quan Thông tin trả về sẽ có cơ hội học tập tại Trường Đại học Lâm nghiệp nếu em có nguyện vọng theo học tại trường Xếp hạng 7 ngôi trường Đại học có chất lượng đào tạo tốt nhất TPHCM Trường Đại học đầu tiên tại ...
Trang chủ > Hỏi Đáp Giáo Dục > Tin Tức Y Tế & Giáo Dục > Một trường ĐH sẵn sàng tiếp nhận nam sinh bị Trường Sĩ quan thông tin trả về

Một trường ĐH sẵn sàng tiếp nhận nam sinh bị Trường Sĩ quan thông tin trả về

Đánh giá: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (1 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Thí sinh Quang Quốc Việt bị Trường Sĩ quan Thông tin trả về sẽ có cơ hội học tập tại Trường Đại học Lâm nghiệp nếu em có nguyện vọng theo học tại trường

Nam sinh bị trường Sĩ quan thông tin trả về

Nam sinh bị trường Sĩ quan thông tin trả về

Theo Cao đẳng Y Dược Hà Nội – Trường Cao Đẳng Y Dược Pasteur cập nhật được từ phía Trường Đại học Lâm nghiệp, đại diện trường này đã quyết định hỗ trợ, tiếp nhận em Quang Quốc Việt sinh năm 2000, trú tại huyện Quế Phong, Nghệ An) – nam sinh bị Trường Sĩ quan Thông tin tại Khánh Hòa trả về – nếu em có nguyện vọng học tại trường.

Nếu như Quang Quốc Việt học tại trường, ban lãnh đạo nhà trường sẽ miễn học phí và miễn phí ký túc xá cho em trong suốt những năm em học tập tại trường.

Quyết định này được trường đưa ra sau khi biết thông tin về em Việt qua báo chí và rất chia sẻ với hoàn cảnh của em. Dù gia đình khó khăn nhưng em đã nỗ lực học tập và trong kỳ thi THPT quốc gia vừa qua em đã đạt được số điểm 22,35 (tính cả điểm ưu tiên).

Bây giờ chỉ phụ thuộc vào sự quyết định của em Quang Quốc Việt có nguyện vọng học tập tại trường hay không. Việt có thể lựa chọn 1 trong 36 ngành đào tạo của Trường Đại học Lâm Nghiệp hiện nay. Trong năm 2018, trường đã đạt chuẩn kiểm định chất lượng đào tạo theo tiêu chuẩn của Bộ GDĐT.

Trước đó báo chí đã đưa tin, em Quang Quốc Việt bị Trường Sĩ quan Thông tin tại Khánh Hòa trả về với lý do ban đầu bị bệnh lao phổi, sau đó là không đủ chiều cao.

Trường ĐH Lâm nghiệp quyết định tiếp nhận em Quang Quốc Việt

Trường ĐH Lâm nghiệp quyết định tiếp nhận em Quang Quốc Việt

Sau khi bị nhà trường trả về, tinh thần của Việt suy sụp bởi vì lo lắng sẽ dang dở ước mơ. Nhất là hiện tại công tác tuyển sinh của các trường khác đã gần như hoàn tất, em không biết sẽ học tập ở đâu vì nhà quá nghèo, không có khả năng trang trải tiền cho em đi học.

Suốt một tháng qua, gia đình Việt cũng đã vay mượn tiền, bắt xe đưa em đi khám lại sức khỏe ở một bệnh viện khác. Kết quả kiểm tra cho thấy là em không hề bị bệnh lao phổi. Sau khi nhận kết quả Việt và gia đình đều nuôi hy vọng Bộ Quốc phòng và Trường Sĩ quan Thông tin sẽ xem xét lại trường hợp của em, vì kết quả phúc tra sức khỏe cho thấy em không hề bị lao phổi.

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, Bộ Quốc phòng bước đầu thông tin Quang Quốc Việt không đủ tiêu chuẩn theo quy chế của Ban tuyển sinh quân sự Bộ Quốc phòng. Cụ thể khi được phúc tra, chiều cao của thí sinh là 1m60, cân nặng 48kg, trong khi tiêu chuẩn tuyển sinh trong quân đội là thí sinh nam phải cao từ 1m65, nặng từ 50 kg trở lên.

Việt thuộc khu vực ưu tiên nên chiều cao được giảm xuống còn 162cm và yêu cầu cân nặng là 50kg. Tuy nhiên thời điểm đó em chỉ đạt 160cm và 48kg nên em không đủ tiêu chuẩn về chiều cao và cân nặng

Có thể bạn quan tâm

Thuốc Bambuterol và toàn bộ thông tin về thuốc

Bambuterol có công dụng làm giảm các triệu chứng như ho, cảm thấy khó thở và thở khò khè ở những người bị bệnh hen suyễn.

Chat với chúng tôi