Sử dụng Vitamin đúng cách cho tác dụng thần kỳ Vitamin C là một trong những vitamin rất cần thiết cho cơ thể, đặc biệt trên da và hệ miễn dịch. Vậy vitamin C có tác dụng cho da như thế nào, chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé! Lưu ý khi ăn cua đồng: Hãy bảo vệ chính mình Phương pháp lấy sỏi mật ...
Trang chủ > Hỏi Đáp Giáo Dục > Tin Tức Y Tế & Giáo Dục > Sử dụng Vitamin đúng cách cho tác dụng thần kỳ

Sử dụng Vitamin đúng cách cho tác dụng thần kỳ

Đánh giá: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (1 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Vitamin C là một trong những vitamin rất cần thiết cho cơ thể, đặc biệt trên da và hệ miễn dịch. Vậy vitamin C có tác dụng cho da như thế nào, chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé!

Sử dụng Vitamin đúng cách cho tác dụng thần kỳ

Vitamin C có tác dụng gì cho da?

Vitamin C theo Dược sĩ Nguyễn Thị Hồng giảng viên Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur là một chất chống oxy hóa mạnh nên hạn chế được tác hại của tia UV lên da. Không những tác hại của tia UV, mà những tác nhân như: ô nhiễm môi trường, ánh nắng mặt trời cũng được tác dụng của vitamin C hạn chế. Nếu không được vitamin C ngăn chặn, chính những tác nhân này làm các vấn đề về da xuất hiện sớm hơn bình thường như lão hóa da sớm, da sậm màu, tàn nhang, nếp nhăn da. Cũng chính do tác dụng chống oxy hóa này nên hầu hết các kem chống nắng trên thị trường đều có thành phần vitamin C.

Vitamin C tổng hợp các thành phần của mô liên kết.

Do đó, nó có tác dụng bổ sung và làm đầy lớp biểu bì. Biểu bì là nơi chứa một lượng lớn vitamin C. Do đó, khi da được bổ sung đầy đủ vitamin C (có thể bổ sung bằng các sản phẩm ngoài da hoặc các sản phẩm uống) sẽ mịn màng, căng bóng, những vết sẹo lõm dần dần được lắp đầy cho làn da mới hoàn hảo. Cũng chính sự hình thành mô liên kết này, vitamin C còn làm lành vết thương nhanh chóng. Khi da bị các vết thương hở, và nhờ sự có mặt của vitamin C mà cơ thể tạo ra một màng sẹo mỏng phủ lên vết thương, giúp cho vết thương mau lành và cho lớp da non sáng màu hơn lớp da trước đó.

Viamin C làm tăng độ đàn hồi của da do tăng cường sản xuất collagen. Một trong những thành phần quan trọng của làn da là collagen, nó giúp làn da chúng ta trở nên săn chắc, tăng khả năng đàn hồi. Do sự am hiểu thấu đáo về vấn đề này mà các sản phẩm chứa collagen trên thị trường đều có thêm thành phần vitamin C nhằm tác động trực tiếp đến việc sản sinh collagen.

Vitamin C ngăn ngừa khô da

Vitamin C ngăn ngừa khô da. Vitamin C có trong thành phần các loại rau quả các bạn dùng hằng ngày. Do vậy, cơ thể bạn luôn tích trữ sẳn một lượng vitamin C đủ. Nhờ vậy, làn da của bạn trở nên sáng bóng, không bị nhăn do quá trình oxy hóa.

Bổ sung vitamin C như thế nào?

Theo bạn Nguyễn văn Trọng đang theo học Văn bằng 2 Cao đẳng Dược Hà Nội thì Vitamin C có thể được bổ sung dạng uống như thực phẩm dùng hằng ngày/ dược phẩm hoặc dạng bôi da. Về mặt thực phẩm, vitamin có rất nhiều trong rau củ quả như dứa, măng tây, bông cải xanh, cà chua, cần tây, táo, đặc biệt vitamin C có nhiều trong cam chanh, bưởi (một cốc nước ép cam tương đương 165% nhu cầu vitamin C hằng ngày, nước ép cam tươi tốt hơn so với nước ép cam đã qua chế biến. Về mặt dược phẫm, hiện nay trên thị trường có rất nhiều sảm phẩm chứa vitamin C như Multivitamin, acid ascorbic. Còn về dạng bôi da, hiện có rất nhiều sản phẫm chứa vitamin C, chúng ta nên chọn sản phẫm phù hợp nhất với làn da.

Chú ý và bảo quản như thế nào khi sử dụng vitamin C bôi da

Vitamin C bôi da cũng như các sản phẩm dưỡng da khác. Khi dùng cần tẩy tế bào chết cho định kỳ để loại bỏ lớp da cũ, cho lỗ chân lông thông thoáng, dễ dàng hấp thu các dưỡng chất. Cần chú ý chọn sản phẩm bôi da phù hợp với làn da của bạn như pH của sản phẩm, dạng hoạt chất vitamin C tron sản phẩmđể tránh trường hợp kích ứng da, bỏng rát, chấm chích khó chịu cho làn da nhạy cảm.

Vitamin C rất dễ bị oxy hóa trong không khí. Đo đó, khi bảo quản cần chú ý trong chai lọ thủy tinh tối màu, kín, bảo quản trong tủ lạnh hoặc nơi có nhiệt độ ổn định.

Vitamin C phát huy tác dụng tăng sinh collagen tối đa khi có vitamin E. Do vậy, để đạt tác dụng mong muốn tối đa, cần chọn sản phẩm có thành phần vitamin E kết hợp.

Tóm lại, vitamin C là một sinh tố có rất nhiều lợi ích cho làn da. Tuy nhiên, để phát huy tối đa tác dụng này, chúng ta cần lựa chọn đúng loại sản phẩm, sử dụng và bảo quản đúng cách. Tuy nhiên, cách tốt nhất vẫn là bổ sung bằng thực phẩm dùng hằng ngày.

Có thể bạn quan tâm

Thuốc Bambuterol và toàn bộ thông tin về thuốc

Bambuterol có công dụng làm giảm các triệu chứng như ho, cảm thấy khó thở và thở khò khè ở những người bị bệnh hen suyễn.

Chat với chúng tôi