Thời gian đào tạo Đại học 3 năm là hoàn toàn vô lý Nhiều chuyên gia cho rằng việc học theo nước ngoài quy định khung thời gian đào tạo đại học 3 năm là vô lý, khi sinh viên các nước không phải học các môn tiếng Anh, quân sự, giáo dục thể chất… Top 10 trường đại học có nhiều trai xinh gái đẹp nhất Chi ...
Trang chủ > Hỏi Đáp Giáo Dục > Tin Tức Y Tế & Giáo Dục > Thời gian đào tạo Đại học 3 năm là hoàn toàn vô lý

Thời gian đào tạo Đại học 3 năm là hoàn toàn vô lý

Đánh giá: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (1 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Nhiều chuyên gia cho rằng việc học theo nước ngoài quy định khung thời gian đào tạo đại học 3 năm là vô lý, khi sinh viên các nước không phải học các môn tiếng Anh, quân sự, giáo dục thể chất…

Không thể quy định thời gian đào tạo Đại học là 3 năm

Không thể quy định thời gian đào tạo Đại học là 3 năm

Tại hội thảo góp ý cho dự thảo luật sửa đổi, bổ sung một số điều luật Giáo dục đại học, do Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội tổ chức chiều nay (24.8) tại Hà Nội, một trong các vấn đề được nhiều đại biểu bàn thảo là quy định khung thời gian đào tạo đại học.

Phát biểu về vấn đề này, Cao đẳng Y Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cập nhật từ TS Đặng Văn Định, Trường đại học Bình Dương ý kiến rằng khi hoàn thiện dự thảo luật, ban soạn thảo cần cân nhắc những vấn đề thuộc nghiệp vụ quản lý giáo dục đại học, chẳng hạn về thời gian đào tạo đại học. Trong dự thảo luật, điều 35 có ghi thời gian “đào tạo trình độ đại học thực hiện từ 3 – 5 năm học tập trung”. Điều này là bất ổn, bởi không xét đến thực tế giáo dục đại học Việt Nam có khối lượng kiến thức chính trị, quân sự, thể dục thể thao lớn.

Ông Định cũng nói thêm, nếu quyết định như dự thảo thì những môn học chuyên ngành sẽ không đủ quỹ thời gian để học

Cần phải xem xét lại thời gian đào tạo hệ Đại học

Cần phải xem xét lại thời gian đào tạo hệ Đại học

Đồng ý với nhận định trên, nguyên Phó vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học, Bộ GD-ĐT TS Lê Viết Khuyến, cũng cho rằng cần phải xem lại việc rút thời gian đào tạo đại học từ 4 – 6 năm xuống 3 – 5 năm, trong khi khối lượng kiến thức của chúng ta là 120 đến 180 tín chỉ là cho hệ 4 – 6 năm, chứ không phải hệ 3 – 5 năm.

Đối với chương trình đào tạo 3 năm như các nước châu Âu, châu Úc. Trong các bài giảng của họ đâu có những môn cơ bản như: Những nguyên lý cơ bản của chủ nghĩa Mác Lê Nin, đâu có môn tiếng anh, Giáo dục quốc phòng, thể dục. Chúng ta cứ kêu là sinh viên của chúng ta yếu quá, cần phải tăng kỹ năng mềm, đề nghị đưa cái này cái kia vào, muốn được như người ta làm giáo dục khai phóng, nhưng thử hỏi chúng ta đã xem chương trình của họ thế nào chưa?

Ông khuyến cho rằng, những môn học cơ bản thời gian để hoàn thành đã mất 1,5 năm như vậy để rút ngắn xuống còn 3 năm thì không hề ổn chút nào. “Không thể luật hóa 3 – 5 năm”, ông Khuyến bày tỏ quan điểm.

Nguồn: Cao đẳng Điều dưỡng sưu tầm

Có thể bạn quan tâm

Thuốc Bambuterol và toàn bộ thông tin về thuốc

Bambuterol có công dụng làm giảm các triệu chứng như ho, cảm thấy khó thở và thở khò khè ở những người bị bệnh hen suyễn.

Chat với chúng tôi