Trường Đại học đưa ra nội quy mới: Đùng điện thoại 4 lần đình chỉ học 1 năm Mới đây trường học viện báo chí và tuyên truyền đã đưa ra nội quy mới đó là: Sinh viên đến lớp muộn 5 phút bị tính nghỉ học một buổi không lý do, sinh viên sử dụng điện thoại trong giờ học 4 lần bị đình chỉ học 1 năm Trường Đại học nào ...
Trang chủ > Hỏi Đáp Giáo Dục > Tin Tức Y Tế & Giáo Dục > Trường Đại học đưa ra nội quy mới: Đùng điện thoại 4 lần đình chỉ học 1 năm

Trường Đại học đưa ra nội quy mới: Đùng điện thoại 4 lần đình chỉ học 1 năm

Đánh giá: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (1 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Mới đây trường học viện báo chí và tuyên truyền đã đưa ra nội quy mới đó là: Sinh viên đến lớp muộn 5 phút bị tính nghỉ học một buổi không lý do, sinh viên sử dụng điện thoại trong giờ học 4 lần bị đình chỉ học 1 năm

Sinh viên bị đình chỉ học nếu sử dụng điện thoại

Sinh viên bị đình chỉ học nếu sử dụng điện thoại

Kỷ luật mới của Học viện Báo chí Tuyên truyền

Theo thông tin mà Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cập nhật được, học viện Báo chí Tuyên truyền vừa ra thông báo về việc thực hiện quy chế đối với giảng viên, sinh viên các lớp đào tạo đại học chính quy.

Về nội quy trên lớp, giảng viên lên lớp muộn 10 phút thì buổi học đó bị tính là giảng viên bỏ giờ không lý do.

Sinh viên đến lớp muộn 5 phút bị tính nghỉ học một buổi không lý do. Giờ giải lao, sinh viên vào muộn sẽ bị tính một buổi nghỉ học không phép.

Trong giờ học, giảng viên và sinh viên tuyệt đối không được sử dụng điện thoại di động. Những buổi học có sự tương tác và truy cập tài liệu mà phải dùng điện thoại, giảng viên phải báo trước với Ban quản lý đào tạo.

Khi các bộ phận chức năng đi kiểm tra, phát hiện có sinh viên sử dụng điện thoại trong giờ học thì giảng viên và sinh viên phải cùng chịu trách nhiệm trước nhà trường. Sinh viên sử dụng điện thoại trong giờ học 1 lần sẽ bị khiển trách, 3 lần sẽ cảnh cáo trước toàn trường và 4 lần thì sẽ bị đình chỉ 1 năm học.

Từ ngày 4.9.2018, trừ ngày thứ 7 và Chủ nhật, Học viện sẽ đóng tất cả các cổng phụ trong thời gian như sau: Buổi sáng từ 7h30 đến 11h; buổi chiều từ 13h30 đến 17h. Trong thời gian này, cán bộ công chức, người lao động và sinh viên đến trường đi qua cổng chính.

Bản nội quy mới của trường Học viện báo chí và tuyên truyền

Bản nội quy mới của trường Học viện báo chí và tuyên truyền

Có nhiều ý kiến trái chiều khi quy định này được đưa ra

Chia sẻ về những nội quy mới mà nhà trường đưa ra, nhiều sinh viên không khỏi “choáng váng”, đặc biệt là những quy định vô cùng khắt khe về thời gian và còn bị cấm đi cổng sau. Một số sinh viên cho rằng vào giờ sáng sớm, cổng trước bãi xe của Học viện rất đông, luôn trong tình trạng tắc đường khiến việc lên lớp đúng giờ là rất khó.

Q.H – sinh viên Học viện Báo chí Tuyên truyền – chia sẻ, đối với sinh viên trường Báo thì quy định về thời gian như thế là hơi gắt, nhiều bạn ở xa nên chuyện đi muộn là rất có thể xảy ra. Việc cấm sử dụng điện thoại cũng vô lý vì khi học cần thêm rất nhiều thông tin, ví dụ chỉ cần search (tìm kiếm) một số điều trên mạng thôi mà giảng viên cũng phải xin phép thì không hợp lý.

Một sinh viên khác cho biết, giờ là bậc đại học nên thoáng quy định hơn bậc phổ thông. Việc sử dụng điện thoại di động vào việc riêng là không tốt nhưng với nhiều môn học rất cần sự hỗ trợ của Internet ở những tình huống không cố định, nếu mỗi lần muốn sử dụng lại phải xin phép ban quản lý đào tạo quả thật là rất khó khăn cho sinh viên.

Trong khi đó, nhiều ý kiến lên tiếng đồng tình ủng hộ với nội quy mới này, cho rằng nội quy mới ban hành của Học viện Báo chí Tuyên truyền có thể nói rất nghiêm khắc, nhưng cần thiết.

Phạt để răn đe, có khổ lần sau mới nhớ và không tái phạm. Những nội quy được cho là khắc nghiệt của Học viện Báo chí Tuyên truyền mục đích muốn sinh viên chú tâm và nghiêm túc trong học tập.

Có thể bạn quan tâm

Thuốc Bambuterol và toàn bộ thông tin về thuốc

Bambuterol có công dụng làm giảm các triệu chứng như ho, cảm thấy khó thở và thở khò khè ở những người bị bệnh hen suyễn.

Chat với chúng tôi