Chia sẻ từ thứ trưởng Bộ Giáo dục: Thí sinh sẽ khó đạt điểm 9-10 thi THPT quốc gia Cơ cấu đề thi năm nay có sự phân hóa, nhiều câu có tính vận dụng cao nên việc các thí sinh đạt điểm 9, 10 sẽ khó khăn hơn so với năm ngoái. 10 bí kíp đơn giản giúp thí sinh đạt điểm cao kỳ thi THPT Quốc gia Những lỗi mất điểm ảnh ...
Trang chủ > Hỏi Đáp Giáo Dục > Tin Tức Y Tế & Giáo Dục > Chia sẻ từ thứ trưởng Bộ Giáo dục: Thí sinh sẽ khó đạt điểm 9-10 thi THPT quốc gia

Chia sẻ từ thứ trưởng Bộ Giáo dục: Thí sinh sẽ khó đạt điểm 9-10 thi THPT quốc gia

Đánh giá: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (1 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Cơ cấu đề thi năm nay có sự phân hóa, nhiều câu có tính vận dụng cao nên việc các thí sinh đạt điểm 9, 10 sẽ khó khăn hơn so với năm ngoái.

Đề thi THPT Quốc gia năm 2018 thí sinh sẽ khó đạt điểm 9-10

Đề thi THPT Quốc gia năm 2018 thí sinh sẽ khó đạt điểm 9-10

Để chuẩn bị cho kỳ thi, Ban Chỉ đạo quốc gia thi và tuyển sinh 2018 được thành lập với Trưởng ban là Bộ trưởng Giáo dục. Bộ đã ban hành quy chế, tài liệu hướng dẫn chi tiết quy trình tổ chức kỳ thi, gửi công văn đề nghị các bộ, ngành liên quan, UBND tỉnh/thành phối hợp chuẩn bị.

63 tỉnh/thành phố đã lập Ban chỉ đạo thi cấp tỉnh do một Phó chủ tịch làm trưởng ban, phân công trách nhiệm cụ thể tới từng sở, ngành, đảm bảo cho kỳ thi được diễn ra một cách an toàn nhất. Một số nơi còn lập ra Ban chỉ đạo thi cấp huyện, giúp chuẩn bị và tổ chức kỳ thi ở các điểm thi được chu đáo. Các Sở Giáo dục đã tổ chức tập huấn nghiệp vụ thi cho cán bộ coi thi, thanh tra; rà soát kỹ lưỡng điều kiện cơ sở vật chất của điểm thi…

Công an các tỉnh/thành đã triển khai các biện pháp đảm bảo an ninh cho kỳ thi, đặc biệt là bảo mật đề, vận chuyển đề thi, bài thi, đảm bảo an toàn cho khu vực in sao đề thi, chấm thi. Các thiết bị công nghệ cao có thể sử dụng để gian lận thi cử cũng được công an công khai và có hướng dẫn giúp giám thị nhận biết…

Sáng 24/6, trong buổi họp đầu tiên của điểm thi, một lần nữa trưởng điểm sẽ quán triệt lại quy chế thi, chức năng, nhiệm vụ của từng thành viên trong điểm thi, từ điểm trưởng, điểm phó, thư ký, giám sát, cán bộ coi thi…

Mỗi điểm thi đều có đội ngũ giám sát và 2 thanh tra thi, một người của địa phương và một của trường đại học. Với cách làm và sự chỉ đạo kỹ lưỡng như thế, các cán bộ khi vào trường thi đều nắm vững quy chế, nghiệp vụ và làm thi nghiêm túc.

Nội dung đề thi bám sát chương trình sách giáo khoa

Nội dung đề thi bám sát chương trình sách giáo khoa

Đề thi THPT quốc gia 2017 được đánh giá là phân loại kém dẫn đến tình trạng “mưa điểm 10”, gây khó khăn trong khâu xét tuyển vào các đại học, cao đẳng. Trong kỳ thi năm nay, nhược điểm này sẽ được khắc phục như thế nào?

Theo Trang Cao đẳng Y Dược cập nhật được: Kỳ thi THPT quốc gia có hai mục tiêu, vừa xét tốt nghiệp THPT và vừa là căn cứ để tuyển sinh đại học, cao đẳng, do đó đề thi phải đảm bảo được tính phân hóa. Đề tham khảo được Bộ Giáo dục công bố vào tháng 1/2018 đã thể hiện rõ cấu trúc và tính phân loại của đề chính thức. Trong đó, 60% là kiến thức cơ bản để phục vụ việc công nhận tốt nghiệp THPT, 40% kiến thức nâng cao phục vụ phân loại học sinh vào các đại học, cao đẳng.

Rút kinh nghiệm năm trước, lần này Bộ đã tổ chức cân đối từng đề thi, để đảm bảo độ chênh lệch khó dễ giữa các đề là ngang nhau, đặc biệt phải có tính phân hóa. Theo Thứ trưởng Bộ Giáo dục Nguyễn Hữu Độ chia sẻ, với đề thi năm nay, việc đạt được điểm 9-10 sẽ khó khăn hơn.

Điểm mới của đề thi THPT quốc gia 2018 là có thêm nội dung kiến thức lớp 11. Điều này được công bố từ năm trước nên các nhà trường và học sinh đã chủ động ôn tập kỹ lưỡng.

Đúng theo cấu trúc trong đề tham khảo đã công bố, nội dung kiến thức lớp 11 ở đề chính thức chỉ chiếm 20%, còn chủ yếu là lớp 12. Nội dung đề bám sát chương trình sách giáo khoa, điều này sẽ giúp giảm bớt vất cả cho thí sinh trong ôn tập, thi cử.

Nguồn: văn bằng 2 Cao đẳng Dược sưu tầm

 

Có thể bạn quan tâm

Thuốc Bambuterol và toàn bộ thông tin về thuốc

Bambuterol có công dụng làm giảm các triệu chứng như ho, cảm thấy khó thở và thở khò khè ở những người bị bệnh hen suyễn.

Chat với chúng tôi