Sở Y tế đình chỉ lưu hành đối với hai loại thuốc Nexium và Neopeptine Ngày 7/6, Sở Y tế vừa ra thông báo đình chỉ lưu hành thuốc Nexium 20mg và Nexium 40mg và thuốc viên nang cứng Neopeptine do chưa được cấp phép lưu hành và không đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng Tước chứng chỉ hành nghề Dược nếu các nhà thuốc, quầy thuốc không nối mạng ...
Trang chủ > Hỏi Đáp Giáo Dục > Tin Tức Y Tế & Giáo Dục > Sở Y tế đình chỉ lưu hành đối với hai loại thuốc Nexium và Neopeptine

Sở Y tế đình chỉ lưu hành đối với hai loại thuốc Nexium và Neopeptine

Đánh giá: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (8 đánh giá, trung bình: 4,00 trong tổng số 5)
Loading...

Ngày 7/6, Sở Y tế vừa ra thông báo đình chỉ lưu hành thuốc Nexium 20mg và Nexium 40mg và thuốc viên nang cứng Neopeptine do chưa được cấp phép lưu hành và không đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng

Đình chỉ lưu hành thuốc Nexium

Đình chỉ lưu hành thuốc Nexium

Theo trang Cao đẳng Dược cập nhật được: Đối với loại thuốc Nexium 20mg và Nexium 40mg  đã được Cục Quản lý Dược đã ra thông báo đình chỉ lưu hành trước đó. Thuốc này là thuốc nhập lậu, chưa được phép lưu hành, sử dụng mạo danh doanh nghiệp nhập khẩu là Công ty Cổ phần Armephaco có địa chỉ tại 118 Vũ Xuân Thiều, Phúc Lợi, quận Long Biên, Hà Nội, trên bao bì sản phẩm có một vài đặc điểm khác với thuốc được Bộ Y tế cấp phép lưu hành. Ngôn ngữ trên vỏ hộp và tờ hướng dẫn sử dụng bên trong là tiếng Thổ Nhĩ Kỳ. Trong khi đó thuốc Nexium đã được cấp phép lưu hành do Công ty Phytopharma nhập khẩu trên vỏ hộp và trên tờ hướng dẫn sử dụng đều là ngôn ngữ tiếng Việt.

Sau khi phát hiện ra, sở Y tế đã yêu cầu các cơ quan, đơn vị y tế trong ngành tuyên truyền tới các nhà thuốc, quầy thuốc tư nhân, những người sử dụng thuốc để không buôn bán sử dụng thuốc nhập lậu có dấu hiệu nhận biết như trên.

Nếu phát hiện các loại thuốc kể trên, các cơ sở y tế trong và ngoài công lập, doanh nghiệp kinh doanh thuốc, các cơ sở bán lẻ thuốc trên địa bàn phải thông báo đến cơ quan quản lý Nhà nước

Cùng với đó, Phòng Y tế các quận, huyện, thị xã thông báo đến cơ sở hành nghề trên địa bàn không kinh doanh, sử dụng thuốc Nexium 20mg và 40mg nhập lậu.

Sở Y tế Hà Nội cũng thông báo đình chỉ lưu hành thuốc Neopeptine

Sở Y tế Hà Nội cũng thông báo đình chỉ lưu hành thuốc Neopeptine

Đối với thuốc viên nang cứng Neopeptine, sở Y tế Hà Nội cũng thông báo đình chỉ lưu hành đến các cơ sở y tế trực thuộc ngành, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Dược phẩm Ngọc Diệp, chi nhánh Công ty cổ phần Dược phẩm Bến Tre tại Hà Nội,.

Lý do đình chỉ lưu hành loại thuốc này bởi vì thuốc viên nang cứng Neopeptine (Anpha amylase 100mg, Papain 100mg, Simethicone 30mg), SĐK: VN-17152-13, số lô: R17072, NSX: 20/11/2017, HD: 19/11/2019, do Công ty Raptokos, Brett & Co., Ltd (India) sản xuất, Công ty cổ phần Dược phẩm Bến Tre nhập khẩu không đạt tiêu chuẩn chất lượng về chỉ tiêu hàm lượng Anpha amylase.

Sở Y tế Hà Nội yêu cầu lãnh đạo của Công ty cổ phần Dược phẩm Bến Tre nhập khẩu, và công ty Trách nhiệm hữu hạn Dược phẩm Ngọc Diệp thực hiện thu hồi triệt để lô thuốc không đạt tiêu chuẩn chất lượng.

Thực hiện rà soát, thu hồi những lô thuốc không đạt tiêu chuẩn chất lượng, các cơ sở y tế công lập trực thuộc ngành, các cơ sở y tế ngoài công lập trên địa bàn, doanh nghiệp kinh doanh thuốc, cơ sở bán lẻ thuốc, Sở Y tế thực hiện nhiệm vụ này

Tại các quận, huyện, thị xã, PhòngY tế và phòng Quản lý hành nghề y dược tư nhân thông báo đến các cơ sở hành nghề trên địa bàn của mình, đồng thời thực hiện kiểm tra, giám sát việc thu hồi của cơ sở có kinh doanh lô thuốc viên nang cứng Neopeptine không đạt tiêu chuẩn chất lượng.

Nguồn: Văn bằng 2 Cao đẳng Dược sưu tầm

Có thể bạn quan tâm

Thuốc Bambuterol và toàn bộ thông tin về thuốc

Bambuterol có công dụng làm giảm các triệu chứng như ho, cảm thấy khó thở và thở khò khè ở những người bị bệnh hen suyễn.

Chat với chúng tôi