Phiên tòa 7/5: Bs Hoàng Công Lương mong được xét xử công minh Ngày 7/5 sẽ diễn ra vụ xét xử của bác sĩ Hoàng Công Lương – 1 trong 3 người liên quan đến sự cố chạy thận khiến 8 người tử vong tại Hòa Bình. Lời tri ân của BS Hoàng Công Lương trước giờ xét xử Làm Bác sĩ, Điều dưỡng viên, sẽ phải là ...
Trang chủ > Liên Thông Đại Học Y Dược > Liên Thông Đại Học Dược > Phiên tòa 7/5: Bs Hoàng Công Lương mong được xét xử công minh

Phiên tòa 7/5: Bs Hoàng Công Lương mong được xét xử công minh

Đánh giá: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (3 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Ngày 7/5 sẽ diễn ra vụ xét xử của bác sĩ Hoàng Công Lương – 1 trong 3 người liên quan đến sự cố chạy thận khiến 8 người tử vong tại Hòa Bình.

Trước giờ xét xử anh vẫn quan tâm tới bệnh nhân của mình

Trước giờ xét xử anh vẫn quan tâm tới bệnh nhân của mình

Trong những ngày đầu tháng 5, trong phòng bệnh chật kín chỗ, dù sát ngày hầu tòa, nhưng Lương vẫn thực hiện đúng trách nhiệm của một người bác sĩ. Đến bên chiếc giường dành cho bệnh nhi viêm phổi, bại não bẩm sinh, Lương nhẹ nhàng kiểm tra từng đường ống đang nối từ thiết bị y tế với cơ thể chỉ còn da bọc xương, nằm thoi thóp của cậu bé.

Ở giường bệnh có ông cụ nằm im lìm chỉ thấy lồng ngực thoi thóp, Lương cúi sát đầu xuống tai cụ nói nhỏ. Bệnh nhân choàng tỉnh, đôi môi mỉm cười và như đang muốn nói điều gì đó với anh nhưng cơn ho kéo dài bất ngờ ập đến. Lương ra dấu cho ông đừng nói bởi anh biết tình cảm của ông cụ dành cho anh, anh cứ thế thăm khám cho ông rồi chuyển tới những giường bệnh khác

Trong bệnh viện có lẽ khoa hồi sức tích cực là nơi tiếp nhận những ca bệnh “khó nhằn” nhất. Người bệnh được chuyển tới đây đều đối mặt với tử thần trong gang tấc vì thế các bác sĩ phải giành giật sự sống từng phút giây.

Đối vợi sự cố chạy thân gần 1 năm trước đó anh vẫn chưa khỏi bàng hoàng, vẫn nhớ như in những gì xảy ra, anh nói hôm đó (29/5/2017) cũng như bao ngày làm việc khác, thấy bệnh nhân đủ điều kiện, anh ra y lệnh cho chạy máy lọc thận nhân tạo. Nhưng chỉ hơn nửa tiếng sau, các bệnh nhân đồng loạt xảy ra hiện tượng bất thường… Anh đã cố gắng nỗ lực hết sức để có thể làm những gì tốt nhất nhưng cuối cùng cũng không thể nào giúp bệnh nhân sống lại

Những ngày tiếp theo, Lương liên tục phải làm việc với cán bộ điều tra song chưa từng nghĩ sẽ bị khởi tố cho tới hôm bị giữ lại sau buổi thẩm vấn. Lương bị khởi tố, mang thân phận bị can về tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Bs Hoàng Công Lương mong được xét xử công minh

Bs Hoàng Công Lương mong được xét xử công minh

Trước ngày xét xử Lương cũng tâm sự với phóng viên tin tức Y tế Giáo dục rằng: “Tôi tin mình vô tội. Dù có chuyện gì xảy ra sắp tới, tôi vẫn nguyện được cống hiến suốt đời cho nghề y”.

Đối với những bệnh nhân do Bác sĩ Lương trực tiếp chữa trị cũng tin rằng anh vô tội bởi “Hiếm có người nào tận tình với công việc và quan tâm bệnh nhân như anh. Những ngày không có Bác sĩ Lương tôi luôn cảm thấy thiếu thiếu một thứ gì đó rất khó diễn tả”, đó là lời chia sẻ bà Nguyễn Thị Minh, người đang chạy thận suốt bảy năm tại bệnh viện.

Ông Lê Xuân Hoàng, Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình, cho hay bệnh viện luôn tạo điều kiện tốt nhất để bác sĩ Lương được tiếp tục công tác cũng như hợp tác với các cơ quan tố tụng để giải quyết các vấn đề pháp lý.

Ông đánh giá Lương là bác sĩ trẻ có triển vọng, tay nghề vững. Hơn bảy năm gắn bó với bệnh viện, Lương chưa từng có sai sót trong điều trị, có phẩm chất đạo đức nghề nghiệp tốt.

Về việc gia đình bệnh nhân đang yêu cầu bệnh viện bồi thường sau ca tai biến, ông Hoàng cho hay giữa hai bên chưa đạt được thỏa thuận cuối cùng nên sẽ chờ phán quyết của tòa. Trong vụ án này, bệnh viện tham gia với tư cách bị đơn dân sự.

Nguồn: Cao đẳng Y Dược sưu tầm

 

Có thể bạn quan tâm

Gợi ý đáp án đề thi Ngữ văn kỳ thi tuyển sinh lớp 10 Hà Nội

Đề thi môn Ngữ văn kỳ thi tuyển sinh lớp 10 Hà Nội sẽ gồm ...

Chat với chúng tôi