Kỳ I: Những oan hồn và câu chuyện trấn yểm trong Bệnh viện Nhiều người cho rằng đây là một trong những chuyện hoang đường trong thời buổi khoa học lên ngôi. Những những người làm trong ngành Y thì luôn có một sự tôn trọng nhất định sau khi con người qua đời. Từ nỗi sợ bác sĩ đến hành trình mơ ước trở thành nhân lực ...
Trang chủ > Hỏi Đáp Giáo Dục > Tin Tức Y Tế & Giáo Dục > Kỳ I: Những oan hồn và câu chuyện trấn yểm trong Bệnh viện

Kỳ I: Những oan hồn và câu chuyện trấn yểm trong Bệnh viện

Đánh giá: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (1 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Nhiều người cho rằng đây là một trong những chuyện hoang đường trong thời buổi khoa học lên ngôi. Những những người làm trong ngành Y thì luôn có một sự tôn trọng nhất định sau khi con người qua đời.

Những oan hồn nơi lảng vảng khắp nơi.

Câu chuyện về những huyền bí ma quái, oan hồn của người xưa kể lại hay như tưởng trừng trong các bộ phim chúng hay xem tưởng chừng sẽ không có ngoài đời thật…Thế nhưng nhiều người vẫn tin rằng và họ đặt niềm tin là những oan hồn được trấn yểm hay những oan hồn chết chưa được siêu thoát vẫn hàng ngày ngự trị ở trần gian mà khoa học chưa giải thích được. Mặt khác nhiều người đặt niềm tin vào khoa học,  nhất là ngành nghiên cứu về Vật lý hay Hóa học với các nguyên tố vô hình… Thì họ vẫn mong một ngày nào đó sẽ lý giải những dịch chuyển kỳ quái nơi bệnh viện được camera ghi lại hay những chuyển động không tưởng của một vật ở không trung…

Những điều trên với những người có quan niệm duy linh một chút cho rằng đó là ma, là linh hồn của những người đã khuất lảng vảng nơi đây. Thực chất thì trong quan niệm của nhiều người, nhất là những xã hội á đông, xã hội cổ xưa họ vẫn đặt niềm tin vào sự sót lại của con người sau khi mất đi. Và những nơi có sự trấn yểm linh thiêng, những nơi có nhiều người chết là những nơi có rất nhiều linh hồn lảng vảng ví như:  Bệnh viện, bãi tha ma, các nơi thờ tự, các ngã tư nơi có những vụ tai nạn giao thông…. Hoặc đơn giản là “những dớp” nơi căn nhà có hết người này đến người khác tự tử. Và Bệnh viện là một trong những nơi như vậy!

“Có thờ có thiêng – có kiêng có lành” và những người làm trong ngành Y cũng vậy. Hàng năm tại nhiều trường Đại học, Cao đẳng Y Dược lớn trong cả nước đều có những ngày lễ tri ân những người hiến xác cống hiến cho nghiên cứu. Mục đích là để tưởng nhớ những người qua đời và để an ủi linh hồn của những người đã hiến một phần cơ thể (thể xác và linh hồn) ở lại cho khoa học cho ngành. Đây cũng chính là những lý do mà những người làm trong ngành luôn dành 1 sự tôn trọng nhất định cho những người đã khuất tại những Bệnh viện.  Sau những dòng tâm sự dưới đây của một Bác sỹ công tác tại Bệnh viện Chợ Rẫy có lẽ nhiều người cũng phải thay đổi suy nghĩ về vấn đề trên.

Những oan hồn và câu chuyện trấn yểm trong Bệnh viện

Chợ Rẫy là một trong những Bệnh viện được người Pháp xây dựng từ cuối những thế kỷ 19. Nơi đây xưa vốn là khu kinh doanh buôn bán của những người Minh hương (một nhóm người Hoa) vì thế nó có tên là Chợ Rẫy. Sau này khi người Pháp sang Việt Nam với chủ trương xây dựng bệnh viện,  lấy luôn tên chợ làm tên bệnh viện.

Nhiều tin đồn cho rằng nơi đây là một trong những nơi trấn yểm của Sài gòn xưa nên tính linh thiêng rất lớn. Hiện tại ngay sau Bệnh viện có một bức tượng được cho là của 2 mẹ con người Nhật “tượng mẹ Nhật Bản” sau khi biết chồng mình (sang cải tạo xây dựng Bệnh viện cuối những năm 70) ngoại tình đã nhảy lầu tự tử. Chưa hết tại nhà Vĩnh biệt nằm trên đường Thuận Kiều của Bệnh viện Chợ Rẫy,  một số người cho rằng vào ban đêm thường hay xuất hiện những oan hồn hay bóng ma cụt đầu lởn vởn trong khuôn viên… Vào thời trước có một số người ở đây ban đêm thường xuyên thấy ma quỷ nên họ hay mua nhang rồi cúng vía khắp nơi trong bệnh viện. Đến nay, Bệnh viện đã lập hẳn một chỗ thờ cúng rất đàng hoàng.

Nhiều người cho rằng chính người Pháp họ đã trấn yểm Bệnh viện này với 2 – 3 bát quái mục đích để làm gì thì hiện nay vẫn chưa được nghiên cứu và giải thích. Trong đó tất cả đều được yểm thẳng xuống Khoa cấp cứu của Bệnh viện này. Hơn nữa hàng ngày có rất nhiều người chết tại đây do nhiều nguyên nhân khác nhau như tại nạn giao thông bệnh tật… Từ đó oan hồn không được siêu thoát vì thế hàng đêm cứ lởn vởn trong lẫn ngoài Bệnh viện mà người thường không thể nhận ra.

Câu chuyện của một Bác sỹ công tác nơi đây kể lại đã từng gặp chuyên rất trùng hợp mà không tài nào giải thích được trong một lần trực đêm. Lúc đó khoảng 1h20 sáng, vị Bác sỹ này đang ngồi ghi bệnh án thì có một ca vào cấp cứu, bệnh nhân là một cô gái, khi vị Bác sỹ này nghe giọng, cô ấy vào và nói với vị Bác sỹ do bị đau đầu không thể chịu được.

Sau khi ghi tên vào hồ sơ Bệnh án và nhìn sơ qua và thấy một cô gái tóc dài mặc áo sơ mi trắng với cái tên ghi trên hồ sơ là: Nguyễn Ngọc T, 21 tuổi, sau đó vị Bác sỹ này nói cô ấy qua giường số 4 nằm chờ.

Sau đó Bác sỹ tranh thủ ghi cho xong bệnh án rồi ra khám, nhưng khi ra thì giường số 4 không thấy ai, ngoảnh qua ngoảnh lại không thấy đâu, Bác sỹ tự nhủ chắc cô ấy đi giải quyết những việc cá nhân, Bác sỹ ngồi chờ khoảng gần 30 phút không thấy nữ bệnh nhân tên T kia quay lại.

Lo lắng cho sự an nguy của bệnh nhân vì thế vị Bác sỹ này liền ra hỏi chú bảo vệ gác cổng ngoài bệnh viện thì biết được câu trả lời là không thấy ai ra vào từ nãy đến giờ! Có chút hoài nghi và hơi hồi hộp vì chuyện vô cùng đến làm lạ.  Sau đó vị Bác sỹ này trở lại với phòng bệnh án của mình thì vô tình thấy được sổ bệnh án tử vong và có một cơn gió lùa mạnh làm cuốn sổ mở ra và dừng lại ở 1 trang giấy. Vị Bác sỹ này tò mò đọc thì bỗng nhiên tim đạp mạnh với dòng chữ của bệnh nhân đã tử vong tên Nguyễn Thị T. 21 tuổi trùng khớp với những thông tin của cô gái khai cách đó 30 phút. Cô gái tử vong lúc 1h20p sáng ngày … tháng … , nguyên nhân tử vong là chấn thương sọ não do tai nạn giao thông.

Vị Bác sỹ kể lại lấy bình tĩnh để nhìn lại lịch thì hôm đó đúng 21 ngày mất của cô gái đó, trong đầu bắt đầu hoang mang sợ hãi tột độ và tìm cách giải thích về cơn gió lạ kia có phải do quạt hay do vô tình.. Rồi hàng chục các câu hỏi liệu có phải cô gái đó trở về nơi mình đã chết, liệu mọi thứ có phải là trùng hợp, vì với một người tin vào khoa học và lại là Bác sỹ thì khó mà có thể sợ những chuyện này..!! Sau đêm trực hôm đó, vị Bác sỹ luôn bị ám ảnh suốt với hình bóng và tên của cô gái đó. Anh cũng không muốn chia sẻ cùng ai kể cả với những trợ lý điều dưỡng hay những cô gái mới tốt nghiệp Cao đẳng điều dưỡng vào nghề trạc tuổi như anh. Vì anh sợ nếu nói ra có thể họ sẽ không tin hoặc nếu có người tin thì sẽ ảnh hưởng đến công việc của họ. Cứ thế, anh dần cố quên được câu truyện và sự trùng hợp không có câu trả lời ấy.

Chuyện trấn yểm ở các vị thế trọng yếu vì mục đích nào đó lâu này vẫn chưa có lời giải thích như trên sông Tô Lịch ở Hà Nội hay Hồ Con Rùa tại trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh, trại giam Chí Hòa… rồi nhiều nơi khác và nhiều nhà khoa học cũng dần công nhận rằng nó là có thật nhưng chưa được kiểm chứng. Ngoài ra hình thức trấn yểm, ếm, ém… bằng con vật hay người cũng là một bí ẩn.

Còn tiếp …

Nguồn: Cao đẳng Y sưu tầm

 

Có thể bạn quan tâm

Thuốc Bambuterol và toàn bộ thông tin về thuốc

Bambuterol có công dụng làm giảm các triệu chứng như ho, cảm thấy khó thở và thở khò khè ở những người bị bệnh hen suyễn.

Chat với chúng tôi