Nếu ai hỏi nghề nào nguy hiểm nhất, tôi xin được trả lời đó là nghề thầy thuốc Hiện nay, ngành Y Dược đang xôn xao dư luận với liên tiếp các vụ hành hung bác sĩ, nhân viên y tế. Chính vì vậy nghề thầy thuốc đang có nguy cơ trở thành nghề nguy hiểm nhất. 8 vụ bạo hành bác sĩ gây bức xúc nhất trong thời gian qua Trước vấn ...
Trang chủ > Hỏi Đáp Giáo Dục > Tin Tức Y Tế & Giáo Dục > Nếu ai hỏi nghề nào nguy hiểm nhất, tôi xin được trả lời đó là nghề thầy thuốc

Nếu ai hỏi nghề nào nguy hiểm nhất, tôi xin được trả lời đó là nghề thầy thuốc

Đánh giá: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (1 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Hiện nay, ngành Y Dược đang xôn xao dư luận với liên tiếp các vụ hành hung bác sĩ, nhân viên y tế. Chính vì vậy nghề thầy thuốc đang có nguy cơ trở thành nghề nguy hiểm nhất.

Dù có bị chèn ép nhưng bác sĩ vẫn phải phục vụ những người chèn ép mình

Dù có bị chèn ép nhưng bác sĩ vẫn phải phục vụ những người chèn ép mình

Có thể, có người sẽ nghĩ đến nghề lái xe đường dài bởi giao thông luôn là nỗi ám ảnh bấy lâu nay. Có thể, có ai đó nghĩ dến nghề lính cứu hỏa bởi những vụ cháy liên tục xảy ra…

Tuy nhiên, đối với bài này thì xin chọn cho hai nghề vốn được coi là nghề cao quý là “nghề nguy hiểm”. Đó là thầy thuốc và thầy giáo.

Trong xã hội của người Việt từ xa xưa, chỉ có ba nghề mà người làm nó được gọi bằng thầy với sự tôn kính: Thầy thuốc, thầy giáo và thầy cúng.

Nếu thầy giáo là sự nghiệp trồng người, thầy cúng lo phần tâm linh, cầu nối với thần thánh và ma quỉ thì thầy thuốc làm nhiệm vụ lo cho sự sống của mỗi cá nhân và cả cộng đồng.

Thế nhưng giờ đây, thầy cúng hình như đang “lên ngôi” thì hai nghề, thầy thuốc và thầy giáo đang có nguy cơ trở thành “nghề nguy hiểm” nhất.

Không vừa lòng bệnh nhân, nhân viên y tế có thể bị sỉ nhục bất cứ lúc nào thậm chí còn bị hành hung đến suýt mất mạng. Không chỉ bị hành hung, họ còn luôn đối mặt với những “tai bay, vạ gió” như vụ án đối với Bác sĩ Hoàng Công Lương ở BV đa khoa tỉnh Hoà Bình vừa bị truy tố với tội danh thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng khiến 8 người tử vong do không kiểm tra, xác minh lại thông tin cũng như không báo cáo với trưởng khoa mà khi thấy các chỉ số sinh tồn của các bệnh nhân bảm đảm đủ điều kiện đã ra y lệnh chạy thận.

Đối với ngành Y, các bác sĩ, Điều dưỡng viên luôn phải căng não, tập trung cao độ để không phải đối mặt với những sai sót dù là sai sót nhỏ nhất, bởi họ biết rằng, chỉ với một sai sót nhỏ cũng có thể khiến bệnh nhân mất mạng. Mệt mỏi là thế nhưng họ còn luôn bị đe dọa, hành hung ngay cả trong lúc đang làm sứ mệnh cứu người cao cả.

Có gì cay đắng hơn khi các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương (Phú Thọ) mỗi tuần dành hai buổi chiều thuê võ sư về dạy võ chỉ để phòng thân trước nạn bạo hành.

Nghề giáo cũng vậy, vụ một luật sư bắt cô giáo chủ nhiệm của con quỳ xin lỗi 40 phút chưa nguôi thì mới đây, lại một vụ cô giáo đang mang thai cũng bị phụ huynh bắt quỳ và đánh nhiều lần vào bụng khi đang mang thai.

Lời tuyên bố đầy hung hãn: “Bầu thì bầu, tao đánh cho chết luôn” và những cú đánh thẳng vào bụng là một dã tâm đầy ác ý và có chủ đích.

Luật pháp cần nghiêm trị và chúng ta hãy cùng nhau lên tiếng mạnh mẽ, không để điều này tiếp tục xảy ra bởi hành vi hành hung người khác đã là sự bất thường thì hành hung thầy giáo, thầy thuốc trong bệnh viện là điều quá bất thường.

Xin đừng để điều bất thường trở thành… “bình thường” bởi một khi sự bất thường được coi là bình thường thì đó là một xã hội bất thường, phải không các bạn?

Nguồn: Cao đẳng Y Dược sưu tầm

Có thể bạn quan tâm

Thuốc Bambuterol và toàn bộ thông tin về thuốc

Bambuterol có công dụng làm giảm các triệu chứng như ho, cảm thấy khó thở và thở khò khè ở những người bị bệnh hen suyễn.

Chat với chúng tôi