Đề thi THPT Quốc gia năm 2018 có những câu hỏi gì khác so với 2017? Thông tin từ ông Sái Công Hồng Phó Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng Bộ GD&ĐTn cho biết: Đề thi THPT Quốc gia 2018 sẽ có những câu hỏi mang tính định hướng thí nghiệm, thực hành. Công bố tỷ lệ % độ khó trong đề thi THPT Quốc gia 2018 4 sai lầm ...
Trang chủ > Hỏi Đáp Giáo Dục > Tin Tức Y Tế & Giáo Dục > Đề thi THPT Quốc gia năm 2018 có những câu hỏi gì khác so với 2017?

Đề thi THPT Quốc gia năm 2018 có những câu hỏi gì khác so với 2017?

Đánh giá: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (1 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Thông tin từ ông Sái Công Hồng Phó Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng Bộ GD&ĐTn cho biết: Đề thi THPT Quốc gia 2018 sẽ có những câu hỏi mang tính định hướng thí nghiệm, thực hành.

Đề thi THPT quốc gia sẽ có những câu hỏi mang tính định hướng thực hành

Đề thi THPT quốc gia sẽ có những câu hỏi mang tính định hướng thực hành

Theo ông Sái Công Hồng, đây là những bước thay đổi phù hợp để đề thi có tác động lại quá trình dạy học tại trường THPT, không chỉ có lý thuyết, các phần thực hành cũng cần được nhắc đến.

Theo tin tức Y tế Giáo dục cập nhật được:  Khác với năm 2017, đề thi năm nay được mở rộng ra khi có thêm phần nội dung ở chương trình lớp 11. Tuy nhiên câu hỏi sẽ trọng tâm vào kiến thức năm lớp 12.Như trong đề thi tham khảo, khoảng 80% đề thi ở lớp 12,  20% còn lại sẽ rơi vào kiên thức lớp 11.

Năm nay chúng ta chỉ công bố đề thi tham khảo duy nhất một lần vào tháng 1, chúng tôi đã nghe những thông tin phản hồi về đề thi tham khảo, thông qua cả Vụ Giáo dục phổ thông. Việc công bố đề thi tham khảo cũng phải gắn vào mục đích của kỳ thi, một kỳ thi nhưng 1 kỳ thi có 2 mục đích: Xét tốt nghiệp THPT và có thể sử dụng dữ liệu xét vào ĐH, CĐ. Nên đề thi phải bám vào 2 mục đích này, 60% kiến thức cơ bản, 40% nội dung sẽ giúp phân loại học sinh.

Đại diện Bộ GD&ĐT cho biết, đề thi năm nay sẽ có câu hỏi liên quan đến thực hành, dù rất ít nhưng để các em cũng dần làm quen và các trường không bỏ đi phần thực hành trong mỗi môn của các em.

Thời gian giữa các môn trong tổ hợp môn được rút ngắn

Thời gian giữa các môn trong tổ hợp môn được rút ngắn

Đề thi tham khảo có mục đích là: Giúp định hướng nội dung ôn tập. Không thể bỏ phần nào, học phần nào, công bằng chung cho tất cả học sinh; Nhận phản hồi của giáo viên, học sinh để xây dựng đề thi chính thức cho phù hợp nhất. Từ 2017 thì đề thi chỉ được xây dựng khi hội đồng cách li hoàn toàn. Hiện nay, cục quản lý chất lượng đang định “cỡ” các câu hỏi đề thi, chọn mẫu các trường THPT để thử nghiệm để các câu hỏi sát với năng lực của các em. “Chúng tôi đã đang hoàn thiện để làm sao có thể có đề thi sát thực hơn đối với các em. Cấu tạo đề thi năm nay cũng vẫn như thế: Dễ, trung bình, khó và rất khó, càng về phần sau đề thi câu hỏi càng khó hơn” – ông Sái Công Hồng nói.

Đề thi đối với KHTN, những câu hỏi Lý, Hóa, Sinh nếu có những câu hỏi khó, đó là khó về bản chất, hiện tượng, chứ không phải khó về tính toán. Và có những câu hỏi hỏi về thí nghiệm, chúng tôi cho rằng đề thi phải có tác động lại việc dạy học trong trường phổ thông, dần dần sẽ phù hợp với sách giáo khoa mới khi áp dụng. “Ngay cả Toán cũng có những câu hỏi (rất ít) về lý thuyết, bản chất của việc giải toán, nhưng tôi xin nhấn mạnh là những câu hỏi này là rất ít, để đổi mới dần dần, để hướng tới đánh giá thực sự năng lực của học sinh”, ông Hồng cho biết.

Có một sự thay đổi nhỏ trong đợt thi 2018 đó là: Thời gian giữa các môn thi sẽ được rút ngắn xuống còn 10 phút thay vì 20 phút như năm 2017

Nguồn: Cao đẳng Y Dược

Có thể bạn quan tâm

Thuốc Bambuterol và toàn bộ thông tin về thuốc

Bambuterol có công dụng làm giảm các triệu chứng như ho, cảm thấy khó thở và thở khò khè ở những người bị bệnh hen suyễn.

Chat với chúng tôi