Bổ sung sửa đổi đối tượng miễn giảm học phí và chính sách học bổng cho học sinh sinh viên Bộ Giáo dục và Đào tạo đang dự thảo bổ sung Nghị định số 86/2015/NĐ-CP của Chính phủ quy định về cơ chế thu, quản lý học phí đối với cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân và chính sách miễn, giảm học phí cho học sinh, sinh viên. Tuyển sinh ...
Trang chủ > Hỏi Đáp Giáo Dục > Tin Tức Y Tế & Giáo Dục > Bổ sung sửa đổi đối tượng miễn giảm học phí và chính sách học bổng cho học sinh sinh viên

Bổ sung sửa đổi đối tượng miễn giảm học phí và chính sách học bổng cho học sinh sinh viên

Đánh giá: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (1 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Bộ Giáo dục và Đào tạo đang dự thảo bổ sung Nghị định số 86/2015/NĐ-CP của Chính phủ quy định về cơ chế thu, quản lý học phí đối với cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân và chính sách miễn, giảm học phí cho học sinh, sinh viên.

Sửa đổi chính sách miễn giảm học phí cho học sinh sinh viên

Sửa đổi chính sách miễn giảm học phí cho học sinh sinh viên

Góp ý dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định số 86/2015/NĐ-CP, bà Thanh Thị Kỷ (Bình Thuận) đề nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo bổ sung tại Khoản 2 Điều 8 quy định: Trẻ em học mẫu giáo và học sinh, sinh viên là người dân tộc thiểu số ở vùng có điều kiện KTXH đặc biệt khó khăn được giảm 50% học phí.

Hiện nay, do điều kiện ngân sách nhà nước khó khăn, để từng bước thực hiện Nghị quyết số 29/NQ-TW ngày 4/11/2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp, hiện đại hoá trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế đã được Hội nghị Trung ương 8 khoá XI, Chính phủ mới thống nhất thông qua chính sách về miễn học phí đối với giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi ở vùng có điều kiện kinh tế – xã hội đặc biệt khó khăn và đã quy định tại Nghị quyết số 46/NQ-CP ngày 9/6/2017 về phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 5/2017.

Do đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo không tiếp thu ý kiến góp ý của công dân bổ sung các đối tượng miễn, giảm học phí khác trong dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định 86/2015/NĐ-CP.

Theo tin tức Y tế Giáo dục: trong thời gian tới, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ tiếp tục phối hợp với các Bộ, ngành liên quan tham mưu đề xuất với Chính phủ để xem xét, bổ sung thêm các đối tượng được miễn, giảm học phí phù hợp với điều kiện kinh tế của đất nước.

Thực tế là đất nước có nhiều nhân tài nhưng chưa đầu tư trọn vẹn cho sự phát triển nhân tài, những người học giỏi phải tự chi trả chi phí, hay nói cách khác họ muốn thành nhân tài cho đất nước phải tự trang trải mọi chi phí trong quá trình học tập.

Về quy định chế độ học bổng cho học sinh, sinh viên (HSSV) hiện nay, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo nghiên cứu xây dựng chính sách, chế độ đầu tư đào tạo nhân tài và đào tạo nguồn lực chất lượng cao.

Sinh viên được hỗ trợ nhiều chính sách học bổng

Sinh viên được hỗ trợ nhiều chính sách học bổng

Về nội dung này, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành Quyết định số 44/2007/QĐ-BGDĐT ngày 15/8/2007 và Thông tư số 31/2013/TT-BGDĐT ngày 01/8/2013 sửa đổi, bổ sung khoản 3 Điều 2 Quyết định số 44/2007/QĐ-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo về học bổng khuyến khích học tập đối với học sinh, sinh viên trong các trường chuyên, trường năng khiếu, học viện, các trường đại học và trung cấp chuyên nghiệp thuộc hệ thống giáo dục quốc dân.

Theo đó, học bổng khuyến khích học tập đối với học sinh học tại các trường chuyên, các trường năng khiếu nghệ thuật, thể dục thể thao như sau:

Học bổng khuyến khích học tập cấp cho 1 học sinh/tháng tối thiểu bằng 3 lần mức học phí hiện hành của trường trung học phổ thông chuyên tại địa phương;

Học bổng khuyến khích học tập đối với học sinh học tại trường trung học phổ thông chuyên thuộc một số trường đại học do hiệu trưởng nhà trường quy định nhưng không thấp hơn mức trần học phí hiện hành mà học sinh đó phải đóng tại trường;

Học bổng đối với những trường không thu học phí tối thiểu bằng ba lần mức trần học phí của trường trung học phổ thông tại địa phương.

Học bổng khuyến khích học tập đối với HSSV học tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, giáo dục đại học có ba mức: Học bổng loại khá, học bổng loại giỏi và học bổng loại xuất sắc.

Mức học bổng khuyến khích nếu HSSV đạt mức học bổng loại khá sẽ bù được khoản học phí họ phải đóng cho các cơ sở đào tạo

Mức học bổng đối với HSSV đạt loại giỏi và xuất sắc: ngoài việc được chi trả học phí phải đóng góp cho cơ sở đào tạo thì một phần học bổng còn lại sẽ hỗ trợ trang trải thêm các khoản chi phí học tập khác.

Nguồn: Cao đẳng Dược sưu tầm

Có thể bạn quan tâm

Thuốc Bambuterol và toàn bộ thông tin về thuốc

Bambuterol có công dụng làm giảm các triệu chứng như ho, cảm thấy khó thở và thở khò khè ở những người bị bệnh hen suyễn.

Chat với chúng tôi