Trước vấn nạn hành hung, Bộ trưởng Bộ Y tế đề nghị cắm chốt công an tại bệnh viện Trước vụ việc bác sĩ bị hành hung gần đây nhất, Bộ trưởng Bộ Y té đã đề nghị ngành công an và chính quyền địa phương các cấp cần phải vào cuộc một cách quyết liệt hơn nữa để đồng hành, bảo vệ và hỗ trợ ngành y tế và cán bộ y tế. ...
Trang chủ > Hỏi Đáp Giáo Dục > Tin Tức Y Tế & Giáo Dục > Trước vấn nạn hành hung, Bộ trưởng Bộ Y tế đề nghị cắm chốt công an tại bệnh viện

Trước vấn nạn hành hung, Bộ trưởng Bộ Y tế đề nghị cắm chốt công an tại bệnh viện

Đánh giá: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (1 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Trước vụ việc bác sĩ bị hành hung gần đây nhất, Bộ trưởng Bộ Y té đã đề nghị ngành công an và chính quyền địa phương các cấp cần phải vào cuộc một cách quyết liệt hơn nữa để đồng hành, bảo vệ và hỗ trợ ngành y tế và cán bộ y tế.

Bộ trưởng Bộ Y tế yêu cầu cắm chốt công an tại bệnh viện

Bộ trưởng Bộ Y tế yêu cầu cắm chốt công an tại bệnh viện

“Đừng để cán bộ y tế đơn độc trong việc bảo vệ tính mạng sức khoẻ của mình để họ có thể chăm sóc, cứu chữa người bệnh nói chung và kể cả cứu chữa những người nhà của những đối tượng đang hành hung họ”- Bộ trưởng nói.

Theo Tin tức Y tế Giáo dục cập nhật được, hành hung cán bộ y tế và cán bộ đang thi hành công vụ là vi phạm nghiêm trọng Luật hình sự đã được điều chỉnh sửa đổi trong năm 2017.

“Bộ Y tế đã có nhiều văn bản cũng như nội dung ký kết với Bộ Công an về việc phối hợp đảm bảo an ninh trật tự trong lĩnh vực y tế. Tuy nhiên sắp tới chúng tôi nghĩ giải pháp cụ thể, thiết thực nhất là đề nghị giữa các đơn vị y tế, Sở Y tế phối hợp với công an các tỉnh ký cam kết phối hợp, lập đường dây nóng để gọi bất cứ lúc nào khi có sự cố xảy ra trong bệnh viện.

Thứ hai, hành hung cán bộ y tế là hiện tượng có tính chất lan rộng và tăng nhanh trong thời gian gần đây. Chúng tôi cũng mong muốn lực lượng công an ở các địa bàn cắm chốt tại các bệnh viện sở tại và có sự phối hợp chặt chẽ giữa bệnh viện và lực lượng công an.

Thứ ba, các bệnh viện cần lắp đặt hệ thống camera để quan sát, theo dõi các hành vi mà các đối tượng gây ra với cán bộ y tế”- Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến nói.

Đối tượng hành hung cần phải điều tra và xử lý nghiêm minh

Đối tượng hành hung cần phải điều tra và xử lý nghiêm minh

Bộ trưởng Bộ Y tế cũng nhấn mạnh, những việc làm này cần làm quyết liệt, và các đối tượng gây ra hành hung với nhân viên y tế cần được điều tra, xử lý nghiêm minh theo pháp luật hiện hành nhằm kịp thời ngăn chặn hành vi hành hung cán bộ nhân viên y tế. Điển hình như vụ hành hung bác sĩ ở huyện Thạch Thất, Hà Nội, người hành hung đã bị phạt 9 tháng tù giam. Ngoài ra một số vụ việc khác cũng đang trong quá trình điều tra, xử lý.

Nếu thực hiện tốt 3 giải pháp nêu trên sẽ giảm đáng kể tình trạng hành hung bác sĩ. Bộ trưởng dẫn chứng, tại BV Việt Tiệp (Hải Phòng), BV Ninh Bình nhờ có kí kết với công an, có lực lượng công an cắm chốt, mặc quân phục tuần tra đã có tính chất răn đe cao, ngăn chặn có hiệu quả hiện tượng hành hung nhân viên y tế.

“Trong việc chống bác sĩ bị hành hung, lực lượng bảo vệ trong bệnh viện gần như khó tác dụng cao, trong khi công an phường không đến kịp được. Vì vậy, chỉ khi có công an cắm chốt tại bệnh viện, ở những điểm nóng liên quan đến cấp cứu, điều trị mới có thể ngăn chặn hiệu quả hiện tượng hành hung bác sĩ”- Bộ trưởng nói.

Trước câu hỏi liên quan đến vấn đề, liệu rằng việc hành hung cán bộ y tế có phải do thái độ chưa đúng mực của y bác sĩ – như dư luận nói là “không có lửa làm sao có khói?”, Bộ trưởng kiên quyết phản đối hành vi đánh bác sĩ dù trong bất cứ hoàn cảnh nào và đối tượng hành hung cần phải xử lý nghiêm minh trước pháp luật.

Nguồn: Cao đẳng Dược sưu tầm

Có thể bạn quan tâm

Thuốc Bambuterol và toàn bộ thông tin về thuốc

Bambuterol có công dụng làm giảm các triệu chứng như ho, cảm thấy khó thở và thở khò khè ở những người bị bệnh hen suyễn.

Chat với chúng tôi