4 sai lầm hay mắc phải khi ôn luyện môn Vật lý kỳ thi THPT Quốc gia 2018 Luyện đề quá sớm cũng không tốt mà quá muộn cũng sẽ không kịp. Vậy luyện đề như thế nào cho hiệu quả trong giai đoạn nước rút này? Xét tuyển học bạ hay kết quả kỳ thi THPT Quốc gia tỷ lệ đỗ cao hơn? Tổng hợp đề thi thử THPT Quốc gia môn ...
Trang chủ > Hỏi Đáp Giáo Dục > Tin Tức Y Tế & Giáo Dục > 4 sai lầm hay mắc phải khi ôn luyện môn Vật lý kỳ thi THPT Quốc gia 2018

4 sai lầm hay mắc phải khi ôn luyện môn Vật lý kỳ thi THPT Quốc gia 2018

Đánh giá: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (1 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Luyện đề quá sớm cũng không tốt mà quá muộn cũng sẽ không kịp. Vậy luyện đề như thế nào cho hiệu quả trong giai đoạn nước rút này?

4 sai lầm thí sinh hay mắc phải khi ôn luyện môn vật lý

4 sai lầm thí sinh hay mắc phải khi ôn luyện môn vật lý

Dưới đây là 4 sai lầm thí sinh hay mắc phải trong quá trình luyện đề thi môn Vật lý kỳ thi THPT Quốc gia 2018 mà tin tức Y tế Giáo dục cập nhật được.

Thứ nhất: Xem quá trình luyện đề như đang làm đề trong trong phòng thi

Nhiều học sinh sai lầm rất lớn khi luyện đề là lấy đề ra rồi ngồi làm và khoanh đáp án một cách miệt mài như đang ngồi trong phòng thi vậy. Sai lầm này do học sinh không nhận thức được khi luyện đề cũng là học chứ không phải là thi.

Vì vậy, điều cốt yếu là sau mỗi một đề thi mà học sinh luyện thi đó là các em đã biết thêm được những gì, thu nhận được điều gì mới,… chứ không phải kết quả giải quyết đề đó được bào nhiêu %.

Thứ hai: Bấm giờ theo giờ thi rồi làm bài như đang đi thi

Về nguyên tắc cơ bản là “dục tốc bất đạt”. Vì vậy nếu kiến thức chưa hoàn thiện mà làm đề thi thử theo kiểu canh giờ sẽ làm tình trạng sa sút hơn. Đồng thời thấy mình kém dẫn đến tình trạng chán nản.

Luyện càng nhiều đề càng tốt là quan niệm sai lầm

Luyện càng nhiều đề càng tốt là quan niệm sai lầm

Thứ ba: Luyện càng nhiều đề càng tốt

Nhiều sĩ tử trước mùa thi có thể luyện đến hàng trăm đề cho mỗi môn. Lấy đề trôi nổi trên mạng, đề ngoài thị trường và đề đánh đố của một số nhóm nhất định. Việc làm này không những không có lợi mà còn gây ra cho học sinh tâm lý hoang mang.

Vì càng làm nhiều mới thấy kiến thức mình còn rỗng, còn mông lung mà không biết rằng, những đề mình làm có những câu không nằm trong chương trình thi của Bộ GD&ĐT, thậm chí còn không đúng về mặt bản chất cũng như nội dung.

Thứ tư: Chỉ chú trọng luyện những câu hỏi vận dụng, vận dụng cao

Việc chỉ tập trung luyện đề những câu vận dụng và vận dụng cao là nhược điểm của rất nhiều học sinh có mức học lực khá trở lên mắc phải. Bởi theo quan điểm của những học sinh này, muốn điểm cao thì hẳn là phải tập trung luyện những câu khó và rất khó trong đề. Đây là nhận thức vô cùng sai lầm trong luyện đề.

Các em phải biết rằng về phân chia điểm số thì mọi câu đều có mức điểm như nhau. Với lượng thời gian 50 phút cho 40 câu thì người ta chỉ quan tâm đến ai làm được nhiều câu đúng nhất chứ không phải là ai làm được nhiều câu khó nhất.

Nguồn: Cao đẳng Dược Hà Nội sưu tầm

Có thể bạn quan tâm

Thuốc Bambuterol và toàn bộ thông tin về thuốc

Bambuterol có công dụng làm giảm các triệu chứng như ho, cảm thấy khó thở và thở khò khè ở những người bị bệnh hen suyễn.

Chat với chúng tôi