Đại học FPT tăng gấp đôi chỉ tiêu ngành công nghệ thông tin, mở rộng đối tượng miễn sơ tuyển Năm 2018, tuyển sinh trường Đại học FPT có nhiều điểm mới trong đó nổi bật đó là mở rộng đối tượng miễn sơ tuyển và tăng gấp đôi chỉ tiêu ngành công nghệ thông tin Danh sách 32 trường Đại học công bố tỷ lệ sinh viên ra trường có việc làm 2 trường ...
Trang chủ > Hỏi Đáp Giáo Dục > Tin Tức Y Tế & Giáo Dục > Đại học FPT tăng gấp đôi chỉ tiêu ngành công nghệ thông tin, mở rộng đối tượng miễn sơ tuyển

Đại học FPT tăng gấp đôi chỉ tiêu ngành công nghệ thông tin, mở rộng đối tượng miễn sơ tuyển

Đánh giá: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (1 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Năm 2018, tuyển sinh trường Đại học FPT có nhiều điểm mới trong đó nổi bật đó là mở rộng đối tượng miễn sơ tuyển và tăng gấp đôi chỉ tiêu ngành công nghệ thông tin

Trường Đại học FPT tăng gấp đôi chỉ tiêu tuyển sinh năm 2018

Trường Đại học FPT tăng gấp đôi chỉ tiêu tuyển sinh năm 2018

Trường Đại học FPT vừa chính thức công bố Quy chế tuyển sinh hệ đại học chính quy năm 2018 với nhiều điểm mới. Theo đó, trong năm nay, nhà trường dự kiến tuyển tổng số 4.400 chỉ tiêu vào 13 ngành thuộc 6 lĩnh vực đào tạo gồm Mỹ thuật ứng dụng; Kinh doanh & quản lý; Máy tính & CNTT; Ngôn ngữ; Du lịch, khách sạn, nhà hàng; Báo chí & truyền thông.

Theo tin tức Y tế Giáo dục cho biết: năm nay tổng chỉ tiêu tuyển sinh hệ đại học chính quy vào 3 ngành thuộc khối CNTT của Đại học FPT gồm Kỹ thuật phần mềm, An toàn thông tin và Khoa học máy tính đã được tăng mạnh, với 3.100 chỉ tiêu. Trong khi đó, chỉ tiêu tuyển sinh của các ngành khối CNTT trong 2 năm 2016, 2017 lần lượt là 700 chỉ tiêu và 1.400 chỉ tiêu.

Việc nhà trường điều chỉnh tăng chỉ tiêu tuyển sinh các ngành đào tạo thuộc khối ngành CNTT là nhằm góp phần thực hiện nhiệm vụ tăng cường đào tạo nguồn nhân lực CNTT chất lượng cao của Việt Nam.

Mặt khác, cũng theo đại diện truyền thông Đại học FPT, chỉ tiêu các ngành khối CNTT cũng đã được trường đưa ra trên cơ sở tìm hiểu nhu cầu thực tế về nguồn nhân lực CNTT từ các doanh nghiệp và các hội, hiệp hội trong ngành, đơn cử như FPT Software, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT (VINASA).

Cùng với đó, theo Quy chế tuyển sinh hệ đại học chính quy năm 2018 mới được Đại học FPT công bố, năm 2018, ngoài những thí sinh thuộc đối tượng tuyển thẳng theo quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy của Bộ GD&ĐT thì những thí sinh có tổng điểm 3 môn đạt 21 điểm trở lên (đã bao gồm điểm ưu tiên) trong kỳ thi THPT năm 2018; hoặc có tổng điểm 3 môn trong hai học kỳ cuối THPT đạt 21 điểm trở lên (xét theo tổ hợp môn tương ứng với ngành đăng ký học tại ĐH FPT) được miễn thi sơ tuyển.

Đặc biệt, năm 2018, Đại học FPT còn miễn thi sơ tuyển cho những thí sinh đăng ký học các ngành: Kỹ thuật phần mềm, An toàn thông tin, Khoa học máy tính (các ngành thuộc lĩnh vực Máy tính &CNTT) có điểm trung bình môn Toán trong 2 học kỳ cuối THPT đạt 8,0 trở lên. Điểm mới này trong quy chế tuyển sinh đã cho thấy quyết tâm của Đại học FPT trong việc nâng cao chất lượng đầu vào khối ngành CNTT, đáp ứng yêu cầu đào tạo và nhu cầu cấp thiết nguồn nhân lực chất lượng cao, ổn định cho cuộc cách mạng số.

Ngoài ra, những thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh TOEFL iBT từ 80 hoặc IELTS (Học thuật) từ 6.0 hoặc quy đổi tương đương; có chứng chỉ tiếng Nhật JLPT từ N3 trở lên cũng được miễn thi sơ tuyển vào Đại học FPT.

Các thí sinh không đủ điều kiện miễn thi mong muốn theo học tại Đại học FPT có thể nộp hồ sơ đăng ký tham gia kỳ thi tuyển sinh của trường.

Thông tin từ Đại học FPT cho hay, theo định hướng của Ban lãnh đạo nhà trường, việc đánh giá chất lượng học sinh đầu vào vô cùng quan trọng. “Thí sinh cần có tố chất tư duy tốt, bởi vì tư duy là nền tảng cho sự phát triển khả năng sáng tạo và năng lực học tập, làm việc trong tương lai. Đó là lý do tại sao kỳ thi đầu vào của Đại học FPT

Nguồn: Cao đẳng Y Dược Hà Nội sưu tầm

Có thể bạn quan tâm

Thuốc Bambuterol và toàn bộ thông tin về thuốc

Bambuterol có công dụng làm giảm các triệu chứng như ho, cảm thấy khó thở và thở khò khè ở những người bị bệnh hen suyễn.

Chat với chúng tôi