8 thay đổi trong đợt tuyển sinh Đại học, Cao đẳng năm 2018 Sau khi tổng hợp ý kiến từ dư luận, Bộ GD&ĐT đã có nhiều thay đổi trong dự thảo sửa đổi bổ sung quy chế tuyển sinh Đại học chính quy năm 2018. Theo đó có 8 điểm mà thí sinh cần lưu ý. Thông tin tuyển sinh của Trường Đại học Công nghệ Giao ...
Trang chủ > Hỏi Đáp Giáo Dục > Tin Tức Y Tế & Giáo Dục > 8 thay đổi trong đợt tuyển sinh Đại học, Cao đẳng năm 2018

8 thay đổi trong đợt tuyển sinh Đại học, Cao đẳng năm 2018

Đánh giá: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (5 đánh giá, trung bình: 4,20 trong tổng số 5)
Loading...

Sau khi tổng hợp ý kiến từ dư luận, Bộ GD&ĐT đã có nhiều thay đổi trong dự thảo sửa đổi bổ sung quy chế tuyển sinh Đại học chính quy năm 2018. Theo đó có 8 điểm mà thí sinh cần lưu ý.

Những thay đổi trong kỳ tuyển sinh Đại học năm 2018

Những thay đổi trong kỳ tuyển sinh Đại học năm 2018

  1. Hạ mức điểm ưu tiên giữa các khu vực

Theo dự thảo mới, từ năm 2018, khung điểm ưu tiên theo đối tượng và khu vực, mức chênh lệch điểm trúng tuyển giữa hai khu vực kế tiếp là 0,25 điểm..

Theo quy định cũ, mức điểm chênh lệch điểm trúng tuyển giữa hai khu vực kế tiếp là 0,5 điểm. Như vậy, mức điểm chênh lệch này đã giảm 0,25 điểm so với các năm trước đây, nhằm đảm bảo sự công bằng hơn giữa các thí sinh ở các vùng miền khác nhau.

  1. Điểm sàn chỉ quy định đối với ngành sư phạm

Theo dự thảo, năm 2018, các trường tự xác định ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào nếu thấy, công bố trên trang thông tin điện tử của trường trước khi thí sinh điều chỉnh nguyện vọng..

Bộ Giáo dục và Đào tạo chỉ quy định ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào đối với nhóm ngành đào tạo giáo viên ở các trình độ đại học, cao đẳng, trung cấp. Với các trường xét tuyển dựa trên điểm thi trung học phổ thông quốc gia, ngưỡng điểm này được Bộ xác định căn cứ kết quả của kỳ thi.

  1. Thí sinh đạt học lực giỏi mới được xét học bạ vào ngành sư phạm

Với hình thức thức xét tuyển dựa vào kết quả học tập trung học phổ thông, ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào ngành thuộc nhóm ngành đào tạo giáo viên trình độ đại học là học sinh xếp loại học lực lớp 12 từ giỏi trở lên; với trình độ cao đẳng, trung cấp xét tuyển học sinh xếp loại học lực lớp 12 từ khá trở lên.

  1. Ngành sư phạm mở rộng điều kiện tuyển thẳng với học sinh trường chuyên

Theo tin tức Y tế Giáo dục cập nhật được: Những thí sinh đã tốt nghiệp trường trung học phổ thông chuyên của các tỉnh vào các ngành phù hợp với môn học chuyên hoặc môn đạt giải sẽ được các Trường Sư phạm tuyển thẳng. Yêu cầu đối với các thí sinh này đó là có ba năm học trung học phổ thông chuyên của tỉnh đạt học sinh giỏi hoặc đạt giải nhất, nhì, ba trong các kỳ thi học sinh giỏi do cấp tỉnh trở lên tổ chức .

Đây là một điểm hoàn toàn mới vì trong các quy định xét tuyển thẳng trình độ đại học, cao đẳng vào các ngành sư phạm các năm trước đây, chỉ học sinh đạt thành tích trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp quốc gia, quốc tế mới được ưu tiên xét tuyển thẳng.

Điểm thi được làm tròn đến 2 chữ số thập phân

Điểm thi được làm tròn đến 2 chữ số thập phân

  1. Điểm thi được làm tròn đến hai chữ số thập phân

Điểm xét tuyển là tổng điểm các bài thi/môn thi theo thang điểm 10 đối với từng bài thi/môn thi của từng tổ hợp xét tuyển và cộng với điểm ưu tiên đối tượng, khu vực được làm tròn đến hai chữ số thập phân.

Năm 2017, Bộ quy định điểm thi được làm tròn đến 0,25. Như vậy, điểm thi của thí sinh năm nay sẽ chi tiết hơn. Điều này nhằm đảm bảo công bằng hơn cho các thí sinh giúp các trường thuận lợi hơn trong công tác xét tuyển..

  1. Các trường phải công khai tỷ lệ sinh viên có việc làm mới được phép tuyển sinh

Theo dự thảo, lần đầu tiên Bộ yêu cầu các trường phải công khai tỷ lệ sinh viên chính quy có việc làm sau 12 tháng kể từ khi tốt nghiệp của 2 năm gần nhất trước một năm so với năm tuyển sinh theo khối ngành trong đề án tuyển sinh. Những trường không công khai đầy đủ các thông tin theo quy định thì không được thông báo tuyển sinh.

Ngoài ra cac thông tin về điều kiện cơ sở vật chất như phòng học, phòng thực hành/thí nghiệm và các trang thiết, đội ngũ giảng viên, quy mô đào tạo… cũng cần được công khai

Nếu có thay đổi về đề án tuyển sinh, các trường phải công bố trước ít nhất 10 ngày tính từ ngày đầu tiên thí sinh điều chỉnh nguyện vọng và có trách nhiệm thông báo tới thí sinh có liên quan đến việc thay đổi nội dung đề án của trường.

Trường hợp bị phát hiện kê khai thông tin không đúng với điều kiện thực tế thì bị xử lý vi phạm theo quy định.

  1. Thí sinh đạt giải về mỹ thuật được ưu tiên, tuyển thẳng

Dự thảo quy chế mới cũng bổ sung giải thưởng mỹ thuật vào danh sách tiêu chí để được hưởng ưu tiên xét tuyển hoặc tuyển thẳng vào các trường đại học, cao đẳng, trung cấp.

Cụ thể, thí sinh đoạt giải chính thức trong các cuộc thi nghệ thuật quốc tế về ca, múa, nhạc, mỹ thuật được Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch công nhận thì được xét tuyển thẳng vào học các ngành tương ứng trình độ đại học, cao đẳng, trung cấp của các trường năng khiếu, nghệ thuật theo quy định của từng trường.

Thí sinh đoạt giải chính thức trong các cuộc thi nghệ thuật chuyên nghiệp chính thức toàn quốc về ca, múa, nhạc, mỹ thuật đã tham dự kỳ thi trung học phổ thông quốc gia, không có môn nào có kết quả từ một điểm trở xuống, được trường ưu tiên xét tuyển theo quy định của từng trường.

Để được hưởng chế độ ưu tiên trên thì thời gian thí sinh đạt giải cho đến khi dự thi hoặc xét tuyển vào trường không quá 4 năm

  1. Trường cập nhật và công bố danh sách thí sinh trúng tuyển

Theo dự thảo, các trường có thể thực hiện nhiều đợt tuyển sinh trong năm, đề án tuyển sinh của các đợt phải được công bố trên trang thông tin điện tử của trường và Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo trước khi thí sinh đăng ký xét tuyển ít nhất 15 ngày.

Các trường phải cập nhật danh sách thí sinh trúng tuyển và danh sách thí sinh nhập học của các đợt tuyển sinh lên trang thông tin điện tử của trường và cổng thông tin tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo trước ngày cuối cùng của tháng chẵn.

Nguồn: Cao đẳng Dược Hà Nội sưu tầm

Có thể bạn quan tâm

Thuốc Bambuterol và toàn bộ thông tin về thuốc

Bambuterol có công dụng làm giảm các triệu chứng như ho, cảm thấy khó thở và thở khò khè ở những người bị bệnh hen suyễn.

Chat với chúng tôi