Thay đổi trong xét tuyển ĐH 2018: Bỏ điểm sàn chung, giảm 50% điểm ưu tiên Có nhiều sự thay đổi trong xét tuyển Đại học năm 2018 nhưng nổi bật lên đó là quyết định bỏ điểm sàn chung và dự kiến giảm 50% điểm ưu tiên khu vực. Nhiều trường Đại học công bố phương án và chỉ tiêu tuyển sinh năm 2018 Học viện Hành chính Quốc gia ...
Trang chủ > Hỏi Đáp Giáo Dục > Tin Tức Y Tế & Giáo Dục > Thay đổi trong xét tuyển ĐH 2018: Bỏ điểm sàn chung, giảm 50% điểm ưu tiên

Thay đổi trong xét tuyển ĐH 2018: Bỏ điểm sàn chung, giảm 50% điểm ưu tiên

Đánh giá: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (1 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Có nhiều sự thay đổi trong xét tuyển Đại học năm 2018 nhưng nổi bật lên đó là quyết định bỏ điểm sàn chung và dự kiến giảm 50% điểm ưu tiên khu vực.

Điểm ưu tiên khu vực sẽ giảm 50% so với các năm trước đây

Điểm ưu tiên khu vực sẽ giảm 50% so với các năm trước đây

Theo tin tức Y tế giáo dục cập nhật được thì điểm ưu tiên khu vực sẽ giảm 50% so với những năm vừa qua. Cụ thể, khoảng cách điểm cộng giữa các khu vực chỉ còn 0,25 điểm thay vì 0.5 điểm như hiện hành. Như vậy, điểm ưu tiên mà thí sinh khu vực 1 được hưởng cao nhất là 0.75 điểm thay vì 1.5 điểm như những năm vừa qua. Còn khu vực 2 được cộng 0,25 điểm (trước đây là 0.5 điểm). Đối với những thí sinh thuộc khu vực 2 nông thôn trước đây được cộng 1 điểm thì nay sẽ giảm xuống còn 0.5 điểm. Tuy nhiên, tuy khoảng cách giữa các khu vực đã thu hẹp hơn so với trước đây nhưng cũng có thực tế, tại các thành phố lớn như Hà Nội, cùng học sinh trường, nhưng ở hai cơ sở, hai địa điểm khác nhau, nơi được cộng, nơi không. Ví dụ cơ sở 1 của trường ở quận Cầu Giấy thì học sinh ở các khu vực như Đông Anh, Sóc Sơn, Mỹ Đức đến học không được cộng điểm. Nhưng nếu học sinh có hộ khẩu thường trú ở Ba Đình, Hoàn Kiếm học tại cơ sở 2 của trường ở Tân Triều, Thanh Trì thì vẫn được cộng 0,25 điểm.

Một điểm thay đổi nữa là như công bố của Bộ Giáo dục và đào tạo năm 2017, năm 2018 sẽ không có điểm sàn ĐH. Nhưng để nâng cao chất lượng đầu vào và đảm bảo chất lượng giáo dục, từ năm 2018, Bộ GD&ĐT sẽ quy định ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào (điểm sàn) riêng đối với các trường ĐH, CĐ sư phạm và các ngành đào tạo giáo viên.

Điểm thi sẽ được làm tròn đến 2 chữ số thập phân

Điểm thi sẽ được làm tròn đến 2 chữ số thập phân

Cũng theo nguồn tin thì điểm xét tuyển ĐH năm nay sẽ được làm tròn đến 2 số thập phân để tránh thiệt thòi cho thí sinh và chỉ được làm tròn một lần sau khi cộng điểm ưu tiên. Nói thêm về điểm mới này, đại diện Cục Quản lý chất lượng Bộ GD&ĐT nêu ví dụ thí sinh được 4,99 điểm thì không được cộng tròn thành 5 mà sẽ giữ nguyên. Trong trường hợp đạt từ 4,991 đến 4,994 sẽ được làm tròn thành 4,99 điểm. Chỉ từ 4,995 đến 4,999 mới được cộng tròn thành 5 điểm.

Nguồn: Cao đẳng Dược Hà Nội sưu tầm

Có thể bạn quan tâm

Thuốc Bambuterol và toàn bộ thông tin về thuốc

Bambuterol có công dụng làm giảm các triệu chứng như ho, cảm thấy khó thở và thở khò khè ở những người bị bệnh hen suyễn.

Chat với chúng tôi