Thí sinh có nhiều sự lựa chọn trong đợt tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2018 Mở thêm nhiều ngành mới, sử dụng nhiều phương thức tuyển sinh khác nhau giúp các thí sinh có nhiều sự lựa chọn hơn trong đợt tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2018 Bảng xếp hạng 10 Trường Đại học đáng học nhất năm 2018 Ngành nào sẽ lên ngôi trong mùa tuyển sinh Đại học, ...
Trang chủ > Hỏi Đáp Giáo Dục > Tin Tức Y Tế & Giáo Dục > Thí sinh có nhiều sự lựa chọn trong đợt tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2018

Thí sinh có nhiều sự lựa chọn trong đợt tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2018

Đánh giá: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (2 đánh giá, trung bình: 4,50 trong tổng số 5)
Loading...

Mở thêm nhiều ngành mới, sử dụng nhiều phương thức tuyển sinh khác nhau giúp các thí sinh có nhiều sự lựa chọn hơn trong đợt tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2018

Thí sinh có nhiều sự lựa chọn hơn trong mùa tuyển sinh Đh, CĐ năm 2018

Thí sinh có nhiều sự lựa chọn hơn trong mùa tuyển sinh Đh, CĐ năm 2018

Nhiều phương thức tuyển sinh khác nhau

Việc Bộ GD-ĐT áp dụng kỳ thi THPT quốc gia lên tới 9 môn, trong đó có cả môn như: Giáo dục Công dân để làm căn cứ tốt nghiệp THPT và xét tuyển ĐH, CĐ khiến cho công tác xét tuyển có nhiều thay đổi so với những năm trước đây.

Nhiều trường ĐH, CĐ đã xây dựng tổ hợp môn hoàn toàn khác biệt so với các khối thi “truyền thống” để  đảm bảo chất lượng thí sinh phù hợp với các ngành đào tạo, nhiều. Đơn cử: ĐH Tài chính-Marketing bổ sung thêm tổ hợp xét tuyển D96 (Toán – Tiếng Anh – Khoa học xã hội) bên cạnh các khối truyền thống là A và D1.

Theo tin tức Y tế Giáo dục cho biết: Để chuẩn bị cho công tác xét tuyển và sự lựa chọn ngành nghề cho thí sinh, ĐH Quốc gia Hà Nội tiếp tục tiên phong trong việc đổi mới công tác tuyển sinh với việc sử dụng thêm chứng chỉ quốc tế Cambridge International Examinations A Level và kết quả kỳ thi chuẩn hóa SAT (Schoolastic Assesment Test) để xét tuyển với những tiêu chí nhằm khẳng định uy tín, chất lượng của một đại học lớn hàng đầu của Việt Nam, thu hút nhiều học sinh tài năng theo học. Hình thức sử dụng kết quả kỳ thi THPT quốc gia và lấy điểm bài thi đánh giá năng lực vẫn được nhà trường áp dụng như các năm trước

Đồng thời, ĐH Ngoại thương công bố, ngoài việc xét tuyển theo kết quả thi THPT quốc gia, trường sẽ sử dụng thêm cách thức xét tuyển kết hợp dành cho các chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh.

Còn tại ĐH Bách khoa Hà Nội, ông Nguyễn Phong Điền, Trưởng phòng Đào tạo cho biết, nhằm đáp ứng nhu cầu cung ứng nguồn nhân lực hiện nay, nhà trường sẽ tăng chỉ tiêu ngành Công nghệ thông tin, nhất là các chuyên ngành đang “khát” nhân lực như khoa học máy tính, an toàn thông tin – an ninh mạng… để thí sinh có thêm cơ hội lựa chọn ngành nghề.

Phần lớn các trường đại học trên cả nước vãn giữ nguyên phương án tuyển sinh như năn 2017 đó là sử dụng kết quả kỳ thi THPT quốc gia , ưu tiên tuyển thẳng và xét tuyển học bạ cho những trường hợp học lực khá, giỏi.

ĐH Sư phạm kỹ thuật TP HCM năm nay xét tuyển theo 2 phương thức: Xét tuyển kết quả thi THPT quốc gia năm 2018 và ưu tiên xét tuyển thẳng.

Một số trường thành viên của ĐH Quốc gia TPHCM cũng dành nhiều chỉ tiêu để tuyển thẳng học sinh các trường chuyên trong phạm vi cả nước.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tuyển thí sinh năm 2018 theo hình thức xét tuyển thí sinh tốt nghiệp THPT đối với các ngành Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Hộ sinh, Cao đẳng Kỹ thuật xét nghiệm, Cao đẳng Kỹ thuật vật lý trị liệu

Bộ sẽ tiếp tục xây dựng ngân hàng câu hỏi thi chuẩn hóa, nâng cao độ phân hóa của đề thi theo chương trình giáo dục phổ thông hiện hành. Kiển tra lại các nhóm đối tượng ưu tiên, khu vực ưu tiên để điều chỉnh mức điểm ưu tiên trong tuyển sinh cho phù hợp với điều kiện thực tế và thực hiện tốt hơn công bằng xã hội.

Bộ mở thêm nhiều ngành mới cho thí sinh đăng ký xét tuyển

Bộ mở thêm nhiều ngành mới cho thí sinh đăng ký xét tuyển

Mở nhiều mã ngành mới

Tính đến năm 2018, đã có thêm 100 ngành mới tăng khoảng 40% so với danh mục năm 2010. Thí sinh sẽ có thêm nhiều cơ hội lựa chọn ngành đăng ký xét tuyển. Đặc biệt, lần đầu tiên, việc đào tạo giáo viên có thêm nhiều ngành mới như có một loạt các ngành đào tạo sư phạm các tiếng dân tộc như: Tiếng Khmer, Jrai, X’đăng… và có thêm ngôn ngữ Ả Rập bên cạnh các ngành sư phạm ngoại ngữ truyền thống khác. Bắt đầu từ năm 2018,Trường sư phạm sẽ có thêm ngành mới đó là ngành sư phạm khoa học tự nhiên. Một số ngành mới cũng sẽ có mã ngành riêng như: du lịch, an toàn thông tin, tổ chức và quản lý y tế, du lịch, bảo tồn di sản kiến trúc đô thị, quản lý đô thị và công trình…

Nguồn: Văn bằng 2 Cao đẳng Dược sưu tầm

Có thể bạn quan tâm

Thuốc Bambuterol và toàn bộ thông tin về thuốc

Bambuterol có công dụng làm giảm các triệu chứng như ho, cảm thấy khó thở và thở khò khè ở những người bị bệnh hen suyễn.

Chat với chúng tôi