ĐH Kinh tế quốc dân dự kiến thêm một số ngành mới năm 2018 Năm 2018, phương thức tuyển sinh của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân vẫn được giữ nguyên như năm 2017. Cũng trong thời điểm này nhà trường dự kiến tăng thêm một số ngành học mới. Đại học Ngoại thương công bố điều kiện tuyển sinh riêng năm 2018 Bảng xếp hạng 10 Trường ...
Trang chủ > Hỏi Đáp Giáo Dục > Tin Tức Y Tế & Giáo Dục > ĐH Kinh tế quốc dân dự kiến thêm một số ngành mới năm 2018

ĐH Kinh tế quốc dân dự kiến thêm một số ngành mới năm 2018

Đánh giá: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (3 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Năm 2018, phương thức tuyển sinh của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân vẫn được giữ nguyên như năm 2017. Cũng trong thời điểm này nhà trường dự kiến tăng thêm một số ngành học mới.

Trường đại học Kinh tế quốc dân vẫn giữ phương thức tuyển sinh như năm 2017

Trường đại học Kinh tế quốc dân vẫn giữ phương thức tuyển sinh như năm 2017

Đó là một trong những nội dung được đưa ra tại Quyết định về việc phê duyệt Đề án tuyển sinh Đại học chính quy trong điều kiện tự chủ từ năm học 2018 của trường ĐH Kinh tế quốc dân.

Theo cập nhật từ tin tức Y tế Giáo dục, phương thức tuyển sinh chính của nhà trường đó là xét tuyển dựa vào kết quả thi THPT quốc gia và xét tuyển kết hợp.

Tổ hợp xét tuyển cũng giữ ổn định các tổ hợp A00, A01, B00, D01, D07, hàng năm điều chỉnh thêm các tổ hợp mới (có môn Toán và tiếng Anh) hoặc hủy các tổ hợp ít thí sinh đăng ký.

Về cơ cấu tuyển sinh, hàng năm lập đề án tuyển sinh mới, cập nhật và hoàn thiện theo hướng tăng chỉ tiêu và mở rộng đối tượng xét tuyển kết hợp; Chuyển dịch cơ cấu đào tạo theo hướng tăng dần tỷ trọng các chương trình tiên tiến, chất lượng cao, chương trình đào tạo bằng tiếng Anh.

Trong đó, với năm 2018, với đối tượng xét tuyển kết hợp, trường dự kiến có 3 đối tượng.

Thứ nhất là thí sinh đã tham gia vòng thi tuần trong cuộc thi “Đường lên đỉnh Olympia” trên Đài truyền hình Việt Nam, tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2018 và có tổng điểm thi THPT quốc gia 2018 theo tổ hợp môn xét tuyển của trường đạt 18 điểm trở lên.

Thứ hai là thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế trong thời hạn đạt IELTS 6.5 trở lên hoặc TOEFL ITP 575 trở lên, TOEFL iBT 90 trở lên và có tổng điểm 2 môn/bài thi trừ ngoại ngữ tiếng Anh đạt từ 15 điểm trở lên, trong đó có môn thi Toán.

Thứ ba là thí sinh có 3 môn thi THPT quốc gia 2018 trong đó có môn thi Toán và 2 môn thi bất kỳ thuộc các môn trong các tổ hợp xét tuyển của trường đạt 27 điểm trở lên, điểm thực, không làm tròn, không tính điểm ưu tiên.

Đối với diện tuyển thẳng, trường quy định chiếm không quá 5% chỉ tiêu mỗi ngành và tổng chỉ tiêu toàn trường. Đối với diện xét tuyển dựa vào kết quả thi THPT quốc gia chiếm không ít hơn 75% chỉ tiêu mỗi ngành và tổng chỉ tiêu toàn trường. Đối với diện xét tuyển kết hợp chiếm không quá 20% chỉ tiêu mỗi ngành và tổng chỉ tiêu của trường.

Ông Bùi Đức Triệu, Trưởng phòng Đào tạo của trường cho biết, năm 2018, do có quy định về mã ngành mới được công bố của Bộ GD&ĐT nên trường dự kiến tăng thêm một số ngành (được chuyển từ chuyên ngành lên) và chương trình đào tạo đặc thù.

Cũng trong năm nay, trường xếp chuyên ngành sau khi sinh viên nhập học. Từ năm 2019, trường đào tạo theo ngành, thí sinh sẽ học theo chương trình đào tạo của ngành trúng tuyển.

Từ năm 2021 trường ĐH Kinh tế quốc dân định hướng xây dựng đề án tuyển sinh kết hợp, đa dạng hóa phương thức tuyển sinh, thời gian tuyển sinh. Cụ thể, xét tuyển dựa vào kết quả thi THPT quốc gia và kết quả thi của Trung tâm khảo thí quốc gia, kết quả thi của nhóm tuyển sinh chung (nếu có); Xét tuyển kết hợp tương tự hiện nay có cập nhật, bổ sung và hoàn thiện phù hợp với thực tế; Tổ chức kỳ thi tuyển sinh riêng theo dạng bài thi đánh giá năng lực tương tự SAT, thực hiện 2 kỳ tuyển sinh/năm là kỳ mùa thu và kỳ mùa xuân.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thông báo tuyển sinh 2018

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thông báo tuyển sinh 2018

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tuyển sinh Cao đẳng Y Dược năm 2018

Nhằm đào tạo những cán bộ Y sĩ, Dược sĩ chất lượng cho ngành Y tế, được sự chỉ đạo đào tạo từ Bộ Lao động thương binh và Xã hội, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thông báo tuyển sinh 5 ngành trọng tâm, xét tuyển thí sinh tốt nghiệp THPT. 5 chuyên ngành và mã ngành bao gồm:

Cao đẳng Dược: Mã ngành 6720201

Cao đẳng Điều dưỡng: Mã ngành 6720301

Cao đẳng Hộ sinh: Mã ngành 6720303

Cao đẳng Xét nghiệm: Mã ngành 6720602

Cao đẳng Kỹ thuật vật lý trị liệu và phục hồi chức năng: Mã ngành 6720604

Nếu thí sinh đáp ứng được điều kiện trên và có niềm đam mê với lĩnh vực Y Dược hãy làm hồ sơ và gửi về địa chỉ tuyển sinh của trường tại: Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur: Số 101 Tô Vĩnh Diện – Thanh Xuân – Hà Nội. Điện thoại tư vấn tuyển sinh: 02466.895.895 – 0926.895.895

Nguồn: Văn bằng 2 Cao đẳng Dược

Có thể bạn quan tâm

Thuốc Bambuterol và toàn bộ thông tin về thuốc

Bambuterol có công dụng làm giảm các triệu chứng như ho, cảm thấy khó thở và thở khò khè ở những người bị bệnh hen suyễn.

Chat với chúng tôi