Muốn trở thành Chủ tịch nước thì học ngành gì? Trong cuộc sống ai cũng có ước mơ và mục tiêu phấn đấu của riêng mình. Trở thành người đứng đầu Quốc gia là một ước mơ đẹp của nhiều bạn học sinh, sinh viên.
Trang chủ > Hỏi Đáp Giáo Dục > Muốn trở thành Chủ tịch nước thì học ngành gì?

Muốn trở thành Chủ tịch nước thì học ngành gì?

Đánh giá: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (3 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Trong cuộc sống ai cũng có ước mơ và mục tiêu phấn đấu của riêng mình. Trở thành người đứng đầu Quốc gia là một ước mơ đẹp của nhiều bạn học sinh, sinh viên.

Muốn trở thành Chủ tịch nước thì học ngành gì?

Muốn trở thành Chủ tịch nước thì học ngành gì?

Trở thành Tổng Bí Thư, Chủ tịch nước là ước mơ không hề quá xa vời. Không ai “đánh thuế giấc mơ” của bạn, vì vậy chúng ta hãy cùng tìm hiểu học ngành gì để trở thành Chủ tịch nước nhé!

Tiêu chuẩn để trở thành Chủ tịch nước

Chủ tịch nước là người được Quốc hội bầu ra trong số các Đại biểu Quốc hội; là người đứng đầu Nhà nước, thay mặt Nhà nước chịu trách nhiệm về công tác đối nội và đối ngoại của đất nước và phải báo cáo công tác trước Quốc hội.

Để trở thành Chủ tịch nước của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, bạn cần phải có những điều kiện cơ bản sau:

  • Là công dân Việt Nam được sinh ra trên lãnh thổ Việt Nam;
  • Là Đại biểu trong Quốc hội;
  • Được Đại hội Đại biểu toàn quốc giới thiệu ra ứng cử bầu tại Quốc hội;
  • Là Uỷ viên Bộ Chính trị.

Để đạt được những điều kiện này đòi hỏi phải có quá trình lâu dài cùng sự nỗ lực bền bỉ về cả tài và đức. Mỗi người cần phải tu dưỡng bản thân để trở thành công dân có phẩm chất, đạo đức trong sạch, lối sống thanh liêm, chính trực; tích lũy tri thức cùng kinh nghiệm phong phú; không ngừng rèn luyện bản thân, thực hiện tốt quyền và nghĩa vụ của công dân theo Hiến pháp và pháp luật.

“Muốn trở thành chủ tịch nước, Tổng bí thư thì học trường nào?” là câu hỏi hóc búa mà nhiều thí sinh đặt ra. Để trả lời câu hỏi này, Tiến sĩ Sái Công Hồng – Phó cục trưởng Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục, Bộ Giáo dục và Đào tạo chia sẻ:

Không có trường Đại học nào đào tạo sinh viên làm Tổng bí thư, Chủ tịch nước. Tuy nhiên học Đại học là bước đệm cung cấp nền tảng kiến thức cho thí sinh, ngoài ra để trở thành một chính trị gia, các em cần bổ sung các kiến thức mềm, vốn tri thức sâu rộng và những yếu tố quan trọng khác. “Tất cả đều có thể trở thành nguyên thủ quốc gia nếu luôn nỗ lực rèn luyện và có ý thức học hỏi” – Tiến sĩ Sái Công Hồng nhấn mạnh.

Xem thêm: Mã ngành, tên ngành tuyển sinh Đại học năm 2018

“Trường học lớn nhất chính là Trường Đời”

“Trường học lớn nhất chính là Trường Đời”

Các tiêu chuẩn cần có để trở thành Chính trị gia

Để biết mình có hợp với công việc của một chính trị gia hay không, bạn cần suy nghĩ kỹ những tiêu chuẩn cần có của một nhà lãnh đạo giỏi dưới đây:

  • Đối với các nhà lãnh đạo chính trị tương lai:
  • Tinh tế và nhạy bén về chính trị.
  • Tư duy độc lập, sáng tạo.
  • Bản lĩnh chính trị vững vàng.
  • Khả năng thuyết trình và trình bày vấn đề.
  • Có khả năng nghiên cứu, tìm tòi.
  • Am hiểu tình hình chính trị Việt Nam và thế giới.
  • Khả năng phân tích, bình luận.

Xem thêm: Bổ sung 2 mã ngành mới vào đào tạo Cao đẳng Y Dược Hà Nội 2018

“Trường học lớn nhất là Trường Đời”

Tất cả công việc trong cuộc sống từ nhà Chính trị gia cho đến giáo viên, bác sĩ đều cần có tâm – tài để hoàn thành tốt sứ mệnh của mình. Mỗi ngành nghề đặc trưng sẽ có địa chỉ đào tạo riêng biệt như Đại học, Cao đẳng Y Dược chắp cánh ước mơ Y sĩ, Trường Sư phạm ươm mầm giáo viên tương lai…

Tuy nhiên các thầy cô giáo chia sẻ, trường Đại học lớn nhất với tất cả các thí sinh là Trường Đời. Đây mới là nơi các em có trải nghiệm quý giá và những bài học tích lũy kinh nghiệm quan trọng cho công việc và cuộc sống sau này.

Nguồn: Caodangyduoc.com.vn

Có thể bạn quan tâm

Thuốc Bambuterol và toàn bộ thông tin về thuốc

Bambuterol có công dụng làm giảm các triệu chứng như ho, cảm thấy khó thở và thở khò khè ở những người bị bệnh hen suyễn.

Chat với chúng tôi