Có phải con gái ngành Y mạnh mẽ nên phải chịu cô đơn? Con gái chẳng ai là mạnh mẽ, chỉ là em đang cố che đậy sự cô đơn của mình. Khi càng tỏ ra mạnh mẽ thì cũng là lúc sự cô đơn càng bủa vây....
Trang chủ > Hỏi Đáp Giáo Dục > Tin Tức Y Tế & Giáo Dục > Có phải con gái ngành Y mạnh mẽ nên phải chịu cô đơn?

Có phải con gái ngành Y mạnh mẽ nên phải chịu cô đơn?

Đánh giá: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (2 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Con gái chẳng ai là mạnh mẽ, chỉ là em đang cố che đậy sự cô đơn của mình. Khi càng tỏ ra mạnh mẽ thì cũng là lúc sự cô đơn càng bủa vây….

Có phải con gái ngành Y mạnh mẽ nên phải chịu cô đơn?

Có phải con gái ngành Y mạnh mẽ nên phải chịu cô đơn?

Gái ngành Y à, em đã tự kiên cường trong bao lâu?

Con gái ngành Y nổi tiếng mạnh mẽ, từ thử máu, tiêm thuốc trong công việc, cho đến tự mình dắt xe, sửa đồ điện trong cuộc sống…khó khăn đau khổ lúc nào cũng tự mình vượt qua. Cô sinh viên Cao đẳng Y Dược có mệt không khi cứ tự mình kiên cường như thế?

Em hàng ngày với bản tính kiên cường của mình vẫn giấu đi quá nhiều yếu đuối, không chịu bộc lộ khó khăn cho ai san sẻ, để rồi cứ gồng mình lên với nỗi cô đơn. Cô gái à, liệu em sẽ kiên cường được bao lâu? Nhưng thôi, mệt chứ, nhưng, yếu đuối thì để ai xem?

Người ta vẫn thường bảo: “Con gái ngành Y nhất là Cao đẳng Điều dưỡng phải dịu dàng một chút một chút thì người bệnh yêu mến hơn; yếu đuối một chút để các chàng trai thương cảm hơn”. Nhưng công việc áp lực trên dưới 30 bệnh nhân/ ngày đang chờ em chăm sóc, nhắc nhở từ cơm ăn thuốc uống. Hàng trăm công việc không tên vẫn đang đợi em xử lý. Biết làm sao đây, khi mà mạnh mẽ không phải do bản thân muốn thế, mà vì em không có lựa chọn nào khác. Mạnh mẽ trong cuộc sống riêng của mình, chính là cách để em tự lập và trưởng thành hơn, tin tưởng trong mắt người bệnh và lãnh đạo, vững chãi hơn cho những năm tháng về sau….

Gái ngành Y, không mạnh mẽ thì yếu đuối cho ai xem?

Gái ngành Y, không mạnh mẽ thì yếu đuối cho ai xem?

Gái ngành Y, không mạnh mẽ thì yếu đuối cho ai xem?

Có những người chúng ta bắt gặp vẻ bề ngoài mạnh mẽ nhưng lại mang một nội tâm yếu đuối, cần được chở che. Nhất là với con gái, dù có mạnh mẽ đến nhường nào thì đằng sau lớp vỏ bọc vẫn là chút yếu lòng cố hữu. Không phải ai sinh ra cũng đều mạnh mẽ, do cuộc sống đã tôi luyện khả năng làm quen với cô đơn mà thôi.

Nhưng này em, đôi lúc, nếu phải yếu lòng, nếu em muốn khóc, em hãy khóc to lên, hãy khiến con tim mình thanh thản và nội tâm được vui vẻ, hạnh phúc em nhé! Khi cô gái ngành Y mở rộng lòng, chắc chắn sẽ có một bờ vai tình nguyện làm điểm tựa cho em. Đơn giản vì em xứng đáng được yêu thương, xứng đáng được bộc lộ cảm xúc thật với những người xung quanh, được khiến người bên cạnh vui cùng mình, buồn cùng mình, được nhận lại sự quan tâm chăm sóc sau những phút giây chăm sóc người khác mỗi ngày.

Bởi chỉ khi cân bằng cuộc sống, có thể san sẻ với những người xung quanh nỗi đau mình gánh chịu, em mới thực sự cảm thấy hạnh phúc trọn vẹn và mở lòng mình nhiều hơn. Hạnh phúc là được sẻ chia, chứ không phải giấu kín. Khi tinh thần thoải mái và cơ thể mạnh mẽ, em sẽ trở thành nguồn năng lượng lan tỏa niềm vui cho những người xung quanh, cho bệnh nhân và đồng nghiệp của mình.

Dù làm việc ở lĩnh vực nào, Y tế hay xây dựng, giáo viên hay cảnh sát…thì con gái vẫn sinh ra là để được chở che. Vì vậy cô gái ngành Y ơi, hãy để những người bên cạnh có cơ hội sẻ chia và quan tâm em nhiều hơn mỗi ngày….

Nguồn: Văn bằng 2 Cao đẳng Dược Hà Nội

Có thể bạn quan tâm

Thuốc Bambuterol và toàn bộ thông tin về thuốc

Bambuterol có công dụng làm giảm các triệu chứng như ho, cảm thấy khó thở và thở khò khè ở những người bị bệnh hen suyễn.

Chat với chúng tôi