Gần 1000 sinh viên Đại học Bách khoa bị thôi học nghi ngờ do trầm cảm học đường Mới đây, trường Đại học Bách khoa Hà Nội công bố mỗi năm buộc thôi học trên 800 sinh viên. Đây quả là một con số khiến ai cũng sửng sốt. Tăng mức học phí các trường Đại học công lập lên 5 triệu đồng/tháng Top 10 trường Đại học thi tuyển khối A tốt ...
Trang chủ > Hỏi Đáp Giáo Dục > Tin Tức Y Tế & Giáo Dục > Gần 1000 sinh viên Đại học Bách khoa bị thôi học nghi ngờ do trầm cảm học đường

Gần 1000 sinh viên Đại học Bách khoa bị thôi học nghi ngờ do trầm cảm học đường

Đánh giá: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (2 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Mới đây, trường Đại học Bách khoa Hà Nội công bố mỗi năm buộc thôi học trên 800 sinh viên. Đây quả là một con số khiến ai cũng sửng sốt.

Gần 1000 sinh viên đại học Bách khoa bị thôi học mỗi năm

Gần 1000 sinh viên đại học Bách khoa bị thôi học mỗi năm

Hầu như sinh viên bị buộc thôi học là do kết quả học tập kém, không đáp ứng được yêu cầu cũng như chuẩn đầu ra ngày càng khắt khe của nhà trường. Nếu không thật sự chú tâm vào học tập, các bạn dễ sa đà vào những mối quan tâm khác.

Dù nhà trường đã nhiều lần đưa ra cảnh báo học vụ nhưng vẫn không thể cứu vãn được cho nhiều em khi mà chính các em không cố gắng để cải thiện chất lượng. Buồn là trong số những sinh viên đó, có cả những bạn có chất lượng đầu vào khá xuất sắc.

Một nguyên nhân nữa là do các sinh viên bị trầm cảm học đường. Khi gặp một vài khó khăn như trượt một môn hay không hoàn thành tốt nhiệm vụ trong nhóm thảo luận, một nhóm làm bài tập lớn nào đó là các bạn rơi vào trạng thái trầm cảm do không kịp chuẩn bị tâm lý đương đầu với thất bại.

Khi thất bại, các bạn bị tâm lý không muốn đến trường, coi mỗi ngày đến trường là một gánh nặng. Dần dần sẽ xa lánh học đường. Đây là điều rất đáng tiếc

Sinh viên điểm thấp bị nghi ngờ là do trầm cảm học đường

Sinh viên điểm thấp bị nghi ngờ là do trầm cảm học đường

Theo tin tức Y tế Giáo dục:Để tăng cường sự giám sát của gia đình, ông Trần Văn Tớp cho biết trường sẽ cấp một tài khoản quản lý học tập cho sinh viên nhưng có 2 “chìa khóa”. Ngoài việc sinh viên có thể xem, phụ huynh và giảng viên cũng có thể truy cập để kiểm soát tình hình.

Phó hiệu trưởng nhà trường thông tin đầu vào của ĐH Bách khoa cao nhưng điểm trung bình 2 năm đầu của các em chỉ xoay quanh 2/4. Giáo viên ở trường chấm điểm rất chặt. Những em dưới một điểm sẽ bị cảnh cáo mức một. Sinh viên truy cập hệ thống đăng ký học tập xem điểm sẽ thấy thông báo bị cảnh cáo và hạn chế truy cập trong 20 giây.

Những học sinh từ 0,6-0,8 điểm sẽ bị cảnh cáo mức hai. Các em sẽ bị hạn chế toàn bộ việc truy cập dữ liệu liên quan học tập. Điều này buộc các em phải gặp giáo viên chủ nhiệm hoặc cố vấn học tập để được định hướng, giúp đỡ.

Những thí sinh có điểm tổng kết trung bình từ 0,4-0,5 điểm (thang hệ số 4) sẽ bị buộc thôi học, vì không thể tiếp tục theo được chương trình tại trường.

Nguồn: Cao đẳng Y Dược Hà Nội

Có thể bạn quan tâm

Thuốc Bambuterol và toàn bộ thông tin về thuốc

Bambuterol có công dụng làm giảm các triệu chứng như ho, cảm thấy khó thở và thở khò khè ở những người bị bệnh hen suyễn.

Chat với chúng tôi