Gái 30 tuổi còn son nhờ học Văn bằng 2 Cao đẳng Dược Người xưa có câu “Gái 30 tuổi đã toan về già”, nhưng khoan, nếu bạn có một cuộc sống hạnh phúc, công việc ổn định, thì 30 tuổi hãy vẫn còn “son” và yêu cuộc đời lắm!
Trang chủ > Hỏi Đáp Giáo Dục > Gái 30 tuổi còn son nhờ học Văn bằng 2 Cao đẳng Dược

Gái 30 tuổi còn son nhờ học Văn bằng 2 Cao đẳng Dược

Đánh giá: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (2 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Người xưa có câu “Gái 30 tuổi đã toan về già”, nhưng nếu bạn có một cuộc sống hạnh phúc, công việc ổn định, thì 30 tuổi hãy vẫn còn “son” và yêu cuộc đời lắm.

 “Gái 30 tuổi còn son” nhờ học Văn bằng 2 Cao đẳng Dược

 “Gái 30 tuổi còn son” nhờ học Văn bằng 2 Cao đẳng Dược

Tâm sự vất vả của bà mẹ hai con

Nếu như 18 đôi mươi là độ tuổi mộng mơ, xuân sắc của người phụ nữ, thì giai đoạn 30 là lúc tuổi thanh xuân đã dần trôi, cơ thể xuất hiện dấu hiệu lão hóa, phải có trách nhiệm trong cuộc sống gia đình và ít thời gian thảnh thơi cho những cuộc vui. Ấy vậy mà, với nhiều người từ ngưỡng ngoài 20 đã trở nên “già cỗi” cả về tinh thần lẫn thể xác, tôi là một trường hợp như vậy!

Tốt nghiệp Cao đẳng Điều dưỡng, tôi làm việc tại một Phòng khám tư nhân gần nhà. Tuy nhiên sau khi kết hôn và sinh con, tôi phải tạm gác lại công việc để chăm sóc con nhỏ. Đợi đến khi con cứng cáp có thể gửi trẻ mới đi làm trở lại vì ông bà nội ngoại đã nhiều tuổi lại ở xa, không thể lên trông cháu hộ, thu nhập vợ chồng cũng không dư giả gì để thuê người giúp việc và cũng không yên tâm vì con gái nhỏ rất biếng ăn. Tuy nhiên khi con được 20 tháng, vợ chồng lại “nhỡ kế hoạch”, tôi tiếp tục có thai em bé thứ 2, gánh nặng gia đình lại thêm đè nặng lên vai chồng, dự định đi làm trở lại của tôi lại phải hoãn thêm vài năm.

Thế là trong khi đồng nghiệp, bạn bè vẫn sáng chiều váy áo sạch đẹp đến cơ quan làm việc, tôi chịu phận “ăn bám chồng” ở nhà chăm hai con nhỏ, lúc nào cũng đầu tắt mặt tối, hết sữa cháo cho con lại đến cơm nước cho chồng, từ dọn dẹp nhà cửa đến hóa đơn chi tiêu…Dần dần, tôi quên cả thói quen chăm sóc bản thân, chẳng có đến bộ quần áo đẹp để mặc, bởi cũng chẳng có dịp đi chơi ở đâu, có chăng là tranh thủ chốc lát vì chẳng yên tâm khi nhờ người khác trông con…

Tôi cứ đánh mất tuổi xuân của mình như vậy. Vốn yêu nghề Y Dược nên luôn canh cánh nỗi lo sự nghiệp. Khi con thứ 2 được 3 tuổi, cũng là lúc tôi đã nghỉ việc được 5 năm. Biết sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi xin việc trở lại với tấm bằng Cao đẳng, cũng như công việc điều dưỡng vất vả túc trực đêm hôm, tôi không yên tâm khi để hai con nhỏ cho một tay chồng chăm sóc.

Tâm sự vất vả của bà mẹ hai con

Tâm sự vất vả của bà mẹ hai con

Văn bằng 2 Cao đẳng Dược giúp tôi lấy lại thanh xuân

Một lần tình cờ đọc tin tức báo chí, tôi biết được chương trình Văn bằng 2 Cao đẳng Dược tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur. Đặc biệt nhà trường có các lớp ngoài giờ hành chính vào cuối tuần hoặc buổi tối các ngày trong tuần, như vậy tôi vừa có thể đi học để tìm kiếm cơ hội việc làm mới, vừa chăm sóc gia đình thuận lợi. Như tìm được lối thoát cho công việc của mình, tôi vui mừng nộp hồ sơ tuyển sinh Văn bằng 2 Cao đẳng Dược Hà Nội tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur.

Mỗi tuần, ban ngày tôi vẫn ở nhà đưa đón con cái đi học, chăm lo gia đình, cuối tuần chồng được nghỉ làm thay tôi chăm con để vợ đi học. Cứ như vậy, sau 18 tháng, tôi hoàn thành chương trình học Văn bằng 2 Cao đẳng Dược và được cấp bằng Cao đẳng chính quy trong niềm hạnh phúc của cả gia đình.

Nhờ những kiến thức Y học nền tảng từ trước và quá trình học tập bài bản tại nhà trường, sự giúp đỡ tận tình của đội ngũ giảng viên Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur và quá trình thực hành trực tiếp tại Bệnh viện nhà trường, tôi nhanh chóng xin được công việc tại một Nhà thuốc lớn, công việc khá nhàn và hạnh phúc khi được chữa bệnh cứu người, đồng thời nâng cao kiến thức để bảo vệ sức khỏe tổ ấm của mình. Sau hai năm chăm chỉ làm việc, tôi tích cóp được số vốn đủ để mở một quầy thuốc tại nhà. Giờ đây tôi vừa có thể chăm con nhỏ, vừa làm công việc mình yêu thích và có thêm thu nhập để chia sẻ kinh tế với chồng, có thêm thời gian và điều kiện để chăm chút cho bản thân.

Người ta nói “gái 30 tuổi đã toan về già”, nhưng với tôi đây mới là độ tuổi hạnh phúc và son sắc nhất khi có công việc ổn định, có kinh tế và hài lòng với cuộc sống của mình.

Văn bằng 2 Cao đẳng Dược giúp tôi thay đổi cuộc sống

Văn bằng 2 Cao đẳng Dược giúp tôi thay đổi cuộc sống

Cảm ơn Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur chắp cánh ước mơ của tôi

Giờ đây, tôi rất hài lòng về quyết định học Văn bằng 2 Cao đẳng Dược của mình, bên cạnh những kiến thức chuyên môn, tôi có thêm kỹ năng để chăm sóc gia đình và người thân của mình – những kỹ năng mà không một ngành nghề nào khác có thể đào tạo. Cả gia đình cũng rất tin tưởng khi đau ốm có một “thầy thuốc gia đình” chăm sóc sức khỏe của cả nhà.

Tôi rất hạnh phúc về những gì đã đạt được hôm nay, đồng thời cảm ơn các giảng viên, cán bộ tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur đã chắp cánh ước mơ được làm việc và cống hiến cho tôi, truyền thêm nghị lực để bà mẹ 2 con có thể tiếp tục đi học và tìm được công việc ổn định nhờ tấm bằng Cao đẳng Dược của mình!

Nếu bạn đã từng ở hoàn cảnh giống tôi, có nhu cầu theo học ngành Y Dược để thay đổi cuộc đời, giúp ích cho người, hãy nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển tại địa chỉ: Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur: Số 101 Tô Vĩnh Diện – Khương Trung – Thanh Xuân – Hà Nội (Gần cầu vượt Ngã Tư Sở). Điện thoại tư vấn tuyển sinh: 0926.895.895 – 02466.895.895.

Có thể bạn quan tâm

Thuốc Bambuterol và toàn bộ thông tin về thuốc

Bambuterol có công dụng làm giảm các triệu chứng như ho, cảm thấy khó thở và thở khò khè ở những người bị bệnh hen suyễn.

Chat với chúng tôi