Giành học bổng du học ngành Dược tại Mỹ không hề khó! Khối ngành chăm sóc sức khỏe tại Mỹ luôn trong tình trạng “khát” nhân lực và có mức thu nhập khủng, tuy nhiên chi phí học tập ngành Dược không hề rẻ.
Trang chủ > Hỏi Đáp Giáo Dục > Tin Tức Y Tế & Giáo Dục > Giành học bổng du học ngành Dược tại Mỹ không hề khó!

Giành học bổng du học ngành Dược tại Mỹ không hề khó!

Đánh giá: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (2 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Khối ngành chăm sóc sức khỏe tại Mỹ luôn trong tình trạng “khát” nhân lực và có mức thu nhập khủng, tuy nhiên chi phí học tập ngành Dược không hề rẻ.

 Giành học bổng du học ngành Dược tại Mỹ không hề khó!

Giành học bổng du học ngành Dược tại Mỹ không hề khó!

Là quốc gia phát triển bậc nhất thế giới, lĩnh vực chăm sóc sức khỏe nói chung và ngành Dược nói riêng rất được người dân Mỹ coi trọng. Đây được coi là ngành học tiềm năng mang đến cho người học một tương lai rạng rỡ với mức thu nhập khủng. Tuy nhiên chi phí để theo học các chương trình đào tạo ngành Dược tại Mỹ không hề rẻ. Đâu là lời giải cho bài toán chi phí giúp cơ hội du học ngành Dược tại Mỹ rộng mở hơn với sinh viên Việt Nam?

Nhu cầu nhân lực ngành Dược thiếu trầm trọng tại Mỹ

Hiện tại, chính phủ Mỹ đang đặc biệt chú trọng đầu tư đào tạo nhân lực thuộc nhóm ngành chăm sóc sức khỏe. Dự kiến cơ hội việc làm của nhóm ngành này sẽ tăng 15% từ năm 2012 đến năm 2022. Đặc biệt kỹ thuật y khoa là một trong những ngành siêu hot, có tỉ lệ việc làm 100%.

Chăm sóc sức khỏe là nhu cầu cơ bản ở bất kì nơi nào trên thế giới. Mỹ là một trong các quốc gia mà khối ngành chăm sóc sức khỏe, trong đó có các ngành như: Dược, dinh dưỡng, cơ xương khớp, vật lý trị liệu, điều dưỡng, quản trị dịch vụ chăm sóc sức khỏe… đòi hỏi số lượng lớn nguồn nhân lực, cùng với tỉ lệ kiếm được việc làm sau khi tốt nghiệp cao hơn so với các khối ngành khác; đồng thời, tạo cơ hội cho các bạn du học sinh được phép làm việc tại Mỹ và cơ hội được cấp thẻ xanh là rất cao.

Tại Mỹ, Dược thuộc khối đào tạo sau đại học. Để theo học chương trình đào tạo ngành Dược, trước hết học sinh phải hoàn thành 2 – 4 năm chương trình Pre-Pharmacy trước khi chuyển vào 4 năm chuyên sâu về dược; tổng thời gian học là 6 – 8 năm để có được bằng Doctor of Pharmacy. Ngành dược rất rộng, gồm nhiều lĩnh vực như nghiên cứu, sản xuất, lưu thông, quản lý dược, hướng dẫn sử dụng thuốc. Học phí du học tự túc cho ngành dược khoảng $35.000 – $40.000/năm; chưa tính đến $12,000 – $15,000/năm chi phí ăn ở.

 Cơ hội giành học bổng du học ngành Dược tại Mỹ

Cơ hội giành học bổng du học ngành Dược tại Mỹ 

Làm thế nào xin học bổng ngành Dược tại Mỹ?

Nếu học sinh trực tiếp nộp hồ sơ vào các Đại học Mỹ phải đối mặt với những yêu cầu gắt gao và cạnh tranh khốc liệt, tuy nhiên bạn có thể xóa bỏ nỗi lo lắng về chi phí và tỷ lệ cạnh tranh bằng cách giành học bổng du học ngành Dược tại Mỹ với mức học bổng lên đến 50 – 100% cho toàn bộ chương trình cử nhân tại các trường Đại học hàng đầu.

Dược sĩ – Giảng viên Hoàng Thị Hậu (Giảng viên Văn bằng 2 Cao đẳng Dược Hà Nội) cho biết, để xin học bổng vào các trường Đại học Mỹ không khó. Điều quan trọng nhất là thí sinh cần lưu ý các điều kiện:

  • Nộp hồ sơ xin học bổng sớm trước thời điểm dự kiến du học 9 – 12 tháng.
  • Đạt ĐTB từ 8.0/10 (hoặc 3.25/4.0) và IELTS 6.5+ hoặc TOEFL 87+
  • Bài luận hay, súc tích. Học sinh có điểm SAT có thể vươn đến học bổng cao hơn.

Sinh viên đạt học bổng khối ngành chăm sóc sức khỏe tại Mỹ có học phí sau học bổng có thể thấp hơn cả chi phí học tập ở cao đẳng cộng đồng. Giảng viên Hoàng Thị Hậu cho biết, theo học các chương trình Cao đẳng Y Dược trong nước là cơ hội để thí sinh bổ sung kinh nghiệm, tích lũy kiến thức để có một bài luận xuất sắc, nâng cao cơ hội giành học bổng cao.

Bạn Đinh Thị Hải Yến – cựu sinh viên Cao đẳng Dược – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur chia sẻ niềm vui đạt được học bổng 80% học bổng ngành Dược: “Với ĐTB trên 8.5, IELTS 7.0, SAT 1,320 và đặc biệt kiến thức tích lũy về chuyên ngành trong quá trình học tập và thực hành thực tế tại Bệnh viện, mình đã xin được học bổng ngành Pharmacy. Sau khi sang Mỹ, mình sẽ sắp xếp việc học tập và làm thêm để tiết giảm tối đa chi phí gia đình phải gửi sang. Mình vô cùng cám ơn quá trình học tập và sự hướng dẫn của thầy cô Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur đã giúp mình hoàn thành bài luận một cách tốt nhất.

Như vậy, cơ hội giành học bổng toàn phần ngành Dược tại Mỹ không phải là điều quá xa tầm tay của những ai đủ nhiệt huyết, kiến thức và quyết tâm nghiêm túc để theo đuổi đam mê của mình.

Nguồn: Caodangyduoc.com.vn

Có thể bạn quan tâm

Thuốc Bambuterol và toàn bộ thông tin về thuốc

Bambuterol có công dụng làm giảm các triệu chứng như ho, cảm thấy khó thở và thở khò khè ở những người bị bệnh hen suyễn.

Chat với chúng tôi