Chuyện lạ trường Đại học: Muốn hoàn thành khóa học phải giảm cân Để chống nạn béo phì đang ngày càng gia tăng, một trường Đại học ở Trung Quốc đã mở khóa học kết nối điểm số với sự giảm cân của sinh viên. Muốn nhận bằng tốt nghiệp Đại học sinh viên phải bơi được 50m Top 10 trường Đại học thi tuyển khối A tốt ...
Trang chủ > Hỏi Đáp Giáo Dục > Tin Tức Y Tế & Giáo Dục > Chuyện lạ trường Đại học: Muốn hoàn thành khóa học phải giảm cân

Chuyện lạ trường Đại học: Muốn hoàn thành khóa học phải giảm cân

Đánh giá: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (2 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Để chống nạn béo phì đang ngày càng gia tăng, một trường Đại học ở Trung Quốc đã mở khóa học kết nối điểm số với sự giảm cân của sinh viên.

Sinh viên béo của trường được yêu cầu giảm cân

Sinh viên béo của trường được yêu cầu giảm cân

Theo tin tức Y tế Giáo dục cập nhật được, người phụ trách thực hiện khóa học này đó là giảng viên Zhou Quanfu của trường Đại học nông nghiệp Nam Kinh ở tỉnh Giang Tô. Thầy đưa ra chương trình này để khuyến khích những sinh viên thừa cân kiểm soát chế độ ăn của mình và tăng cường tập luyện thể dục thể thao

Theo thầy Zhou cho hay: Sinh viên muốn qua được khóa học này cần phải thực hiện nghiêm túc. Điểm số sẽ được xác định dựa trên nhiều tiêu chí, nhưng 60% điểm số của một sinh viên sẽ được xác định bằng sự giảm cân của họ. Nếu giảm được 7% trọng lượng cơ thể là sinh viên có thể qua được khóa học này.

Chia sẻ từ một sinh viên giấu tên đã thực hiện bài kiểm tra: Các bạn bè của cô đã phải tập chạy trong phòng thể chất của nhà trường và đi bộ 10 km vào các buổi tối thứ 2 và thứ 6. Vào các chiều thứ 4, giảng viên sẽ dẫn sinh viên leo núi.

“Chúng tôi sử dụng phần mềm trên điện thoại để ghi lại thực phẩm ăn vào hàng ngày” – sinh viên trên cho biết. Trước khi ăn, các sinh viên gửi ảnh món ăn của mình thông qua một phần mềm để được các nhà dinh dưỡng tư vấn.

“Lớp học này hay quá. Nếu như ở Việt Nam mà có lớp học này tôi cũng đăng ký” – Bạn Mai Nga – Sinh viên lớp văn bằng 2 Cao đẳng Dược chia sẻ

Theo giảng viên Zhou, chỉ sinh viên có nhiều mỡ hoặc có chỉ số khối cơ thể  (BMI) hơn 28 mới được đăng ký theo học khóa học này.  

Vượt qua được các tiêu chí là sinh viên có thể hoàn thành được khóa học này

Vượt qua được các tiêu chí là sinh viên có thể hoàn thành được khóa học này

BMI là chỉ số cơ thể được các bác sĩ và các chuyên gia sức khỏe sử dụng để xác định tình trạng cơ thể của một người nào đó có bị béo phì, thừa cân hay không.

Nhược điểm duy nhất của chỉ số BMI là nó không thể tính được lượng chất béo trong cơ thể – yếu tố tiềm ẩn các nguy cơ liên quan đến sức khỏe tương lai.

Chỉ số BMI của bạn được tính như sau: BMI = kg (trọng lượng cơ thể)/m.m (chiều cao).

Bạn có thể tự đánh giá được chỉ số BMI của bản thân qua bảng thống kê dưới đây:

Dưới chuẩn: BMI ít hơn 18.5

Chuẩn: BMI từ 18,5 – 25

Thừa cân: BMI từ 25-30

Béo – nên giảm cân: BMI 30 – 40

Rất béo – cần giảm cân ngay: BMI trên 40

Chỉ số BMI sẽ không chính xác nếu bạn là vận động viên hoặc người tập thể hình (bởi các múi cơ luôn nặng hơn mỡ) và khi đó, chỉ số BMI của bạn sẽ nằm trong mức béo, rất béo. Nó cũng không chính xác với các bà bầu, đang cho con bú hay những người vừa ốm dậy.

Nguồn: Cao đẳng Y Dược Hà Nội

Có thể bạn quan tâm

Thuốc Bambuterol và toàn bộ thông tin về thuốc

Bambuterol có công dụng làm giảm các triệu chứng như ho, cảm thấy khó thở và thở khò khè ở những người bị bệnh hen suyễn.

Chat với chúng tôi