Chìa khóa giúp sinh viên Cao đẳng Y Dược tự tin hội nhập quốc tế Lĩnh vực Y tế đang trên đà hội nhập và phát triển với thế giới kéo theo yêu cầu đặt ra cho sinh viên Cao đẳng Y Dược phải có thế mạnh riêng để hội nhập với quốc tế. 3 quyết định quan trọng của sinh viên học Cao đẳng Y Dược Tiêu chuẩn đào ...
Trang chủ > Cao Đẳng Dược > Chìa khóa giúp sinh viên Cao đẳng Y Dược tự tin hội nhập quốc tế

Chìa khóa giúp sinh viên Cao đẳng Y Dược tự tin hội nhập quốc tế

Đánh giá: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (1 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Lĩnh vực Y tế đang trên đà hội nhập và phát triển với thế giới kéo theo yêu cầu đặt ra cho sinh viên Cao đẳng Y Dược phải có thế mạnh riêng để hội nhập với quốc tế.

Chìa khóa giúp sinh viên Cao đẳng Y Dược tự tin trên thế giới

Chìa khóa giúp sinh viên Cao đẳng Y Dược tự tin trên thế giới

Với nhiều năm kinh nghiệm làm việc ở trong nước và nhiều nước trên thế giới, Tiến sĩ Y Dược Hiệu trưởng của Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur đã có những chia sẻ thẳng thắn về mô hình giáo dục Y tế trên thế giới và những cơ hội tuyệt vời mở ra cho sinh viên Cao đẳng Y Dược ở Việt Nam.

Bà Nông Thị Tiến có bằng Tiến sĩ Khoa học Y Dược, có gần 20 năm kinh nghiệm làm giảng viên giảng dạy ở các trường Y Dược danh giá. 10 năm trở lại đây, bà làm Hiệu trưởng của Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur – ngôi trường mang tên của cha đẻ nền Y học hiện đại Louis Pasteur.

Đối với bà, quyết định làm Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur là một sứ mệnh biến ước mơ về một ngôi trường Cao đẳng Y Dược đạt chuẩn quốc tế đầu tiên dành cho sinh viên Việt Nam thành hiện thực.

Bà đã chia sẻ những ước mơ và mục tiêu đó với tất cả sự hào hứng và nhiệt huyết của một người thầy, một nhà quản lý giáo dục có tâm có tầm trong cuộc traon đổi với phóng viên báo chí trước toàn thể sinh viên nhà trường.

Thưa bà, từng có nhiều năm đứng trên giảng đường ở các trường quốc tế uy tín ở Việt Nam và khắp thế giới, lý do gì khiến bà quyết định đảm nhiệm vai trò Hiệu trưởng của Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur?

Thứ nhất, khi tôi gặp Thạc sĩ Lê Hồng Khanh – Trưởng phòng truyền thông của Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, ông có chia sẻ với tôi về ngôi trường mà ban lãnh đạo nhà trường đang có định hướng xây dựng thành ngôi trường Cao đẳng Y Dược tốt nhất, đạt chuẩn quốc tế, giúp sinh viên chính quy, liên thông và Văn bằng 2 Cao đẳng Y Dược được học tập theo mô hình đào tạo hiện đại nhất Viện – Trường.

Ở Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur sinh viên vừa được học một chương trình chuẩn Bộ Y tế và thường xuyên được cập nhật kiến thức mới về Y Dược trên thế giới, vừa có thể thành thạo về ngôn ngữ, nắm vững về truyền thống và văn hóa trong ngành nghề Y tế với niềm tự hào sâu sắc.

Tuyển sinh Cao đẳng Y Dược chỉ cần tốt nghiệp THPT

Tuyển sinh Cao đẳng Y Dược chỉ cần tốt nghiệp THPT

Tôi thấy bà nhắc đến yếu tố duy trì “truyền thống bản sắc văn hóa” cho sinh viên, theo bà, tại sao điều này lại quan trọng và có ý nghĩa đến vậy?

Với quan điểm “duy trì truyền thống bản sắc văn hóa”, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur giúp sinh viêncó đủ kĩ năng, kiến thức để hội nhập thế giới nhưng các em vẫn khắc ghi giá trị truyền thống và hướng mục tiêu xây dựng đất nước lớn mạnh trong tương lai. Đặc biệt, đối với sinh viên Cao đẳng Điều dưỡng khi có cơ hội rất lớn ra nước ngoài làm việc như Nhật, Đức, các quốc gia Đông Nam Á… thì cần phải giúp các em hiểu rõ giá trị này

Với kinh nghiệm của mình, bà có thể chia sẻ điểm khác biệt vượt trội mà chương trình đào tạo ở Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur đang được triển khai sẽ mang đến cho sinh viên những ưu thế gì?

Ngày nay, để sinh viên Cao đẳng Y Dược theo kịp xu hướng mới của thế kỷ XXI, phương pháp đào tạo nhân lực ngành Y Dược đã tập trung vào phát triển khả năng tư duy, kĩ năng xử lý tình huống thực tế trong ngành Y tế, kinh nghiệm tay nghề,.. đó là lý do tại sao các trường Y Dược lớn trên thế giới luôn chú trọng đầu tư vào mô hình Viện – Trường, phát triển kĩ năng tay nghề, tạo nhiều cơ hội học tập và thực hành thực tế cho sinh viên  học Đại học, Cao đẳng Dược, Điều dưỡng và xét nghiệm y học.

Áp dụng mô hình đào tạo Viện – Trường như các nước có hệ thống giáo dục phát triển trên thế giới như ở Mỹ, Hà Lan, Pháp… Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur đã tạo ra được ưu thế vượt trội cho trường và sinh viên theo học. Hiệu quả của môi trường này đã được khẳng định khi 98% sinh viên nhà trường đều có việc làm và mức thu nhập cao.

Theo bà, mô hình đào tạo Viện – Trường chuẩn quốc tế như Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur có vai trò như thế nào trong việc giúp sinh viên Cao đẳng Y Dược ở Việt Nam tiếp cận với môi trường giáo dục và đào tạo hiện đại trên thế giới?

Địa chỉ tuyển sinh Cao đẳng Y Dược tại Hà Nội

Địa chỉ tuyển sinh Cao đẳng Y Dược tại Hà Nội

Cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton đã từng nói: “Sự thông minh được chia đều cho tất cả mọi người, nhưng cơ hội thì không”.

Sinh viên học ở Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur có chỉ số IQ khá cao trong mặt bằng chung sinh viên, vì vậy mục tiêu của nhà trường là tạo ra những điều kiện khác nhau để sinh viên Cao đẳng Y Dược của nhà trường phát huy được tốt nhất những tố chất vượt trội của mình.

Tôi muốn nhấn mạnh rằng, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur với hướng đi riêng của mình sẽ mang đến cho sinh viên nhiều cơ hội và trải nghiệm học tập phong phú như ở các mô hình giáo dục vàn đào tạo tiên tiến trên thế giới hiện nay.

* Cảm ơn những chia sẻ của bà!

Có thể bạn quan tâm

Điều kiện tuyển sinh và hướng dẫn đăng ký Cao đẳng Dược năm 2022

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thông báo tuyển sinh Cao đẳng Dược năm 2022 với điều kiện đầu vào chuẩn theo quy định của Bộ LĐTB&XH cùng hướng dẫn đăng ký đơn giản.

Chat với chúng tôi