Rơi lệ trước câu chuyện xúc động về cuộc đời chàng Dược sĩ Câu chuyện “xúc động nhất trong cuộc đời” của chàng Dược sĩ bán thuốc chắc chắn sẽ khiến bạn rơi lệ, sau sự cảm động bài học về tình yêu thức tỉnh tất cả chúng ta.
Trang chủ > Hỏi Đáp Giáo Dục > Tin Tức Y Tế & Giáo Dục > Rơi lệ trước câu chuyện xúc động về cuộc đời chàng Dược sĩ

Rơi lệ trước câu chuyện xúc động về cuộc đời chàng Dược sĩ

Đánh giá: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (3 đánh giá, trung bình: 4,67 trong tổng số 5)
Loading...

Câu chuyện “xúc động nhất trong cuộc đời” của chàng Dược sĩ bán thuốc chắc chắn sẽ khiến bạn rơi lệ. Đây cũng là bài học về tình yêu thức tỉnh con tim của nhiều người.

Rơi lệ trước bài học “xúc động nhất cuộc đời” chàng Dược sĩ

Rơi lệ trước bài học “xúc động nhất cuộc đời” chàng Dược sĩ

Tuấn Anh – một dược sĩ bán thuốc đã được chứng kiến câu chuyện đầy xúc động về tình yêu của đôi vợ chồng già đều đặn mỗi tuần đến mua thuốc khiến ai cũng phải nghẹn ngào…

Câu chuyện xúc động của đôi vợ chồng già

Với tấm bằng Cao đẳng Dược chính quy, tôi làm việc tại một quầy thuốc nhỏ trong nội thành. Đều đặn cứ hai hoặc ba lần một tuần, có một cặp vợ chồng già đến mua thuốc tại hiệu thuốc của tôi. Họ cùng nhau đến mua thuốc đã hàng năm trời, vì thế hầu hết nhân viên tại hiệu thuốc như tôi đều quen thuộc với đôi vợ chồng, sau khi mua thuốc, ông bà thường xuyên chia sẻ những câu chuyện trong cuộc sống hàng ngày của họ và trở nên gần gũi với nhân viên chúng tôi hơn.

Khi nói chuyện, bà luôn là người vui vẻ và nói rất nhiều, trong khi đó ông chỉ đứng cạnh bà, ngắm nhìn và chăm chú lắng nghe. Trong cách ông nhìn bà có sự ấm áp, bình yên đến lạ, dường như chỉ một ánh nhìn cũng đủ bao chứa tất cả tình cảm, sự nâng niu của ông dành cho bà.

Lần nào cũng thế, tuần đôi ba lần, họ luôn đồng hành cùng nhau, cho đến hôm nay tôi thấy ông một mình đến trước quầy thuốc. Nghĩ bà có việc bận không thể đi cùng, tôi vui vẻ nói với ông bằng đã chuẩn bị đủ 5 loại thuốc, 2 loại của ông và 3 loại cho bà như mọi khi. Ông im lặng một hồi rồi nói: “Vợ ông…đã mất đêm qua. Ông đến để trả lại số thuốc vì bà ấy không thể dùng nữa rồi…” Vừa nói, những nếp nhăn khóe mắt như ép nhau để ông không rơi ra những giọt nước mắt.

Tất cả nhân viên và khách mua thuốc đều dừng lại và im lặng sau câu nói của ông. “Ông ước mình có thể ra đi trước bà ấy. Bà ấy là người yêu thương nhất của ông…”. Trong quá trình đi thực tập bệnh viện khi học Văn bằng 2 Cao đẳng Dược, tôi đã được chứng kiến nhiều khoảnh khắc chia lìa đầy xúc động, nhưng trước câu nói của ông không thể khiến nước mắt ngừng rơi. Bên cạnh tôi, một vài người cũng đã khóc.

“Ông đã hứa với bà ấy là sẽ sống và uống thuốc đều đặn. Vì vậy ông phải thực hiện lời lứa với bà. Bà vẫn đang ở trên kia và dõi theo ông..”.

Sau đó, ông vẫn lấy đủ 2 loại thuốc của mình, mạnh mẽ nói chuyện với mọi người. Trước khi rời đi, ông khuyên chúng tôi một câu mà tôi đã được nghe rất nhiều, nhưng chưa bao giờ thấy “thấm” như thế:

“Hãy luôn nói những lời yêu thương và trân trọng với người bạn yêu mến, bởi bạn không bao giờ biết được khi nào họ sẽ ra đi và lần gặp gỡ nào là lần cuối bạn nhìn thấy họ”.

Ông nói ông đã vô cùng hối tiếc vì không thể nói nhiều hơn nữa những câu yêu thương với bà, trong lần trò chuyện cuối cùng mà không bao giờ ông nghĩ đó là lần cuối, câu chuyện chỉ kết thúc bằng từ “Ngủ ngon”…

Khi ông rời khỏi hiệu thuốc, tất cả mọi người đều im lặng, ngay cả lúc bóng ông đã khuất xa sau dòng xe cộ tấp cận, tôi vẫn đứng rất lâu để nghĩ về điều ông vừa nói.

Hãy luôn nói những lời yêu thương và trân trọng với người bạn yêu mến

Hãy luôn nói những lời yêu thương và trân trọng với người bạn yêu mến

Hãy nói những câu yêu thương với những người mà bạn yêu thương

Rất nhiều câu hỏi bất chợt vang lên trong đầu tôi. Nếu một ngày người thân của tôi bỗng nhiên không còn nữa, tôi không biết sẽ cảm thấy như thế nào sau mỗi chiều tan sở đi về căn nhà vắng lạnh, không biết làm gì mỗi buổi sáng im ắng, trống trải, làm gì khi một mình đối mặt với sự cô đơn? Tôi hiểu, ông đã sống gần cả cuộc đời bên bà, mỗi thói quen, nếp sống của ông đều có hình bóng bà ở đó. Nhưng giờ đây, ông chỉ còn một mình…

Dường như vô thức một cách có chủ đích, tôi cầm điện thoại gọi cho vợ và nói yêu cô ấy và cô ấy có ý nghĩa rất quan trọng với tôi… Vợ tôi rất bất ngờ, tôi có thể cảm nhận được sự ngạc nhiên xen lẫn hạnh phúc của cô ấy. Vợ tôi là giảng viên lớp liên thông Cao đẳng Dược Hà Nội, quả thực đã rất lâu rồi chúng tôi đều bận rộn công việc của mình mà ít có thời gian nói những lời yêu thương dành cho nhau.

Hãy nói với những người bạn yêu mến là họ có ý nghĩa với bạn như thế nào trước khi bạn không còn cơ hội nữa. Hãy giữ ngọn lửa của tình yêu sưởi ấm trong trái tim của bạn và sẵn sàng thắp lửa cho bất cứ trái tim nào đang nguội lạnh vì thiếu yêu thương. Chỉ qua trải nghiệm, chúng ta mới hiểu được sức mạnh của tình yêu, của sự chân thành và vị tha lớn như thế nào…

Nguồn: Caodangyduoc.com.vn

Có thể bạn quan tâm

Thuốc Bambuterol và toàn bộ thông tin về thuốc

Bambuterol có công dụng làm giảm các triệu chứng như ho, cảm thấy khó thở và thở khò khè ở những người bị bệnh hen suyễn.

Chat với chúng tôi