Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur đào tạo đội ngũ cán bộ Y Dược vì cộng đồng Với những nỗ lực không ngừng nghỉ, thực hiện sứ mệnh vì cộng đồng Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur đang khẳng định tầm quan trọng của mình trong công tác đào tạo nhân lực ngành Y Dược. Điểm khác biệt trong công tác đào tạo của Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur Chính sách ...
Trang chủ > Hỏi Đáp Giáo Dục > Tin Tức Y Tế & Giáo Dục > Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur đào tạo đội ngũ cán bộ Y Dược vì cộng đồng

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur đào tạo đội ngũ cán bộ Y Dược vì cộng đồng

Đánh giá: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (2 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Với những nỗ lực không ngừng nghỉ, thực hiện sứ mệnh vì cộng đồng Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur đang khẳng định tầm quan trọng của mình trong công tác đào tạo nhân lực ngành Y Dược.

Sứ mệnh đào tạo Y khoa phục vụ vì cộng đồng

Sứ mệnh đào tạo Y khoa phục vụ vì cộng đồng

Mục tiêu và sứ mệnh của trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur được thành lập từ năm 2008, ngay trong những ngày đầu thành lập nhà trường đã xác định sứ mệnh của mình trên cả 2 phương diện:

Với đất nước: Thực hiện nhiệm vụ đào tạo đội ngũ nhân lực ngành Y Dược cả về mặt chất lượng, có khả năng làm được việc và có khả năng thích nghi trong mọi môi trường Y tế.

Với sinh viên: Tạo một moi trường học tập năng động mà ở đó sinh viên được triển bản thân một cách toàn diện. Có  đầy đủ kiến thức, kinh nghiệm, kĩ năng để sau khi ra trường hoàn toàn có thể tự tin đi xin việc.

Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur –  Tiến sĩ Nông Thị Tiến từng chia sẻ: “Với việc xác định tầm nhìn chiến lược rõ ràng trong công tác đào tạo sinh viên Cao đẳng Y Dược để phục vụ nhân lực ngành Y tế, từ lâu đội ngũ tập thể ban lãnh đạo nhà trường đã đẩy mạnh hợp tác đào tạo, trao đổi kinh nghiệm với các trường Đại học, Cao đẳng, hàng đầu trong nước và quốc tế với mục tiêu đảm bảo chất lượng đầu ra, tạo lợi thế cạnh tranh cho sinh viên Cao đẳng Y Dược trong trường. Đồng thời, nhà trường cũng tăng cường liên kết với các doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh trong lĩnh vực Dược về việc cung ứng nguồn nhân lực Dược sĩ Cao đẳng chất lượng cao để chăm sóc sức khỏe cộng đồng tốt hơn.”

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur đẩy mạnh hoạt động thực hiện mục tiêu

Lấy việc đảm bảo chất lượng  cũng như lợi ích của sinh viên làm kim chỉ nam trong mọi hoạt động, tập thể cán bộ nhà trường đã quyết tâm xây dựng đội ngũ giảng viên “Sâu Y lý – Giỏi Y thuật – Giàu Y đức”. Tính đến nay, 100% giảng viên của trường đều phải đạt trình độ chuyên môn từ Đại học trở lên. (Lý do cũng dễ hiểu bởi hiện nay có rất nhiều cử nhân đại học, Thạc sĩ ra trường vẫn phải học chuyển đổi Văn bằng 2 Cao đẳng Y Dược nên bắt buộc thầy cô trong trường phải có trình độ cao mới có thể đào tạo những sinh viên theo học)

Khi thương hiệu nhà trường đã được khẳng đinh, trong những năm qua nhà trường đã không ngừng Một trong các nhiệm vụ khác được Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur chú trọng quan tâm là hỗ trợ việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp. Trưởng phòng truyền thông tin tức Y tế Giáo dục và giới thiệu việc làm cho sinh viên cho biết: “Để giải quyết vấn đề này, một phần nhà trường đã nhận được lời mời, lời đề nghị hợp tác từ phía các doanh nghiệp quốc tế, trong lĩnh vực nghề Dược, Điều dưỡng,…một phần các thầy cô đã nỗ lực, chủ động tìm kiếm, liên kết với nhiều doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng lao động để trao đổi và đưa ra quyết định với những cam kết đào tạo có đầu ra. Do vậy, sau khi sinh viên tốt nghiệp Cao đẳng Dược hay Văn bằng 2 Cao đẳng Y Dược, Liên thông cao đẳng Y Dược tại trường không chỉ được giới thiệu việc làm mà còn có cơ hội được làm việc ở môi trường nước ngoài.

Tuyển sinh Cao đẳng Y Dược năm 2017

Tuyển sinh Cao đẳng Y Dược năm 2017

Những thành quả mà Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thu được

Theo nhận định, đánh giá của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), ngành Công nghiệp Dược phẩm Việt Nam ở đang trên đà phát triển. Tuy nhiên, 90% nguyên liệu sản xuất ra Dược phẩm ở Việt Nam đang phải nhập khẩu.

Xác định ngành Dược là một trong những ngành nghề không thể thiếu đối với xã hội, ngành Y rất quan trọng trong việc chăm sóc sức khỏe cộng đồng người Việt, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur đã chú trọng tập trung đào tạo 3 ngành nghề chủ đạo: Dược sỹ, Điều dưỡng viên và Kĩ thuật viên xét nghiệm Y học. Phần lớn sinh viên Cao đẳng Dược chính quy, Cao đẳng Điều dưỡng và xét nghiệm Y học được đào tạo tại trường sau khi tốt nghiệp đều có việc làm luôn.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur dù được các chuyên gia trong lĩnh vực Y tế giáo dục đánh giá cao về chương trình giảng dạy cũng như chất lượng đào tạo nhưng nhà trường không ngừng nỗ lực để cải thiện và đổi mới phương pháp giáo dục. Bởi vậy, tỉ lệ sinh viên tìm được việc làm qua các năm ngày càng tăng, kéo theo tỷ lệ sinh viên đăng kí học Văn bằng 2 Cao đẳng Dược ngày càng nhiều đông. Đây chính là thành quả xứng đáng cho sự nỗ lực trong suốt nhiều năm qua của Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur.

Có thể bạn quan tâm

Thuốc Bambuterol và toàn bộ thông tin về thuốc

Bambuterol có công dụng làm giảm các triệu chứng như ho, cảm thấy khó thở và thở khò khè ở những người bị bệnh hen suyễn.

Chat với chúng tôi