5 thay đổi trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 Rút kinh nghiệm từ năm 2017, Kỳ thi THPT Quốc gia 2018 sẽ có một vài thay đổi, thí sinh cần lưu ý để có thể hoàn thành tốt nhất bài thi của mình. Lựa chọn ra phương án thi THPT Quốc gia 2018 hiệu quả nhất Top 200 trường THPT có điểm thi Đại ...
Trang chủ > Hỏi Đáp Giáo Dục > Tin Tức Y Tế & Giáo Dục > 5 thay đổi trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018

5 thay đổi trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018

Đánh giá: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (28 đánh giá, trung bình: 3,36 trong tổng số 5)
Loading...

Rút kinh nghiệm từ năm 2017, Kỳ thi THPT Quốc gia 2018 sẽ có một vài thay đổi, thí sinh cần lưu ý để có thể hoàn thành tốt nhất bài thi của mình.

Thứ trưởng Bùi Văn Ga trong buổi họp báo

Thứ trưởng Bùi Văn Ga trong buổi họp báo

Theo thông tin mà chuyên mục tin tức Y tế Giáo dục cập nhật được từ phía Thứ trưởng Bùi Văn Ga – Bộ Giáo dục và Đào tạo: Về cơ bản Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 sẽ duy trì như năm 2017. Nếu có thay đổi thì có chăng sẽ chỉ thay đổi về kỹ thuật: các thí sinh thay vì làm bài thi trên giấy sẽ chuyển sang thi trên máy tính.

Tuy nhiên Thứ trưởng cũng cho biết 5 điểm mới sẽ có ở trong kỳ thi THPT Quốc gia sắp tới, bao gồm:

Kiến thức không gói gọn ở lớp 12

Nhìn vào đề thi THPT Quốc gia 2017, các bạn học sinh 2000 có thể nhận thấy đề thi ôm trọn kiến thức lớp 12, vì vậy, ai học tủ, học lệch hay vô tình bỏ qua một phần kiến thức nào cũng có thể phải tiếc nuối khi ra khỏi phòng thi

Để tránh tình trạng học tủ học lệch, băt đầu từ năm 2018, đề thi THPT Quốc gia sẽ bao gồm cả kiến thức lớp 11 và lớp 12, các thí sinh cần phải xây dựng cho mình một nền tảng kiến thức thật vững chắc ngay từ bây giờ thì mới có thể làm được bài thi một cách tốt nhất được.

Tỷ lệ chọi sẽ tăng cao

Với những ngành không đáp ứng được các yêu cầu của xã hội, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đã yêu cầu các trường cắt giảm chỉ tiêu tuyển sinh hoặc ngừng tuyển sinh để làm giảm tỷ lệ thất nghiệp. Chính vì thế tỷ lệ chọi của các trường sẽ có xu hướng tăng, cơ hội trúng tuyển khó khăn hơn rất nhiều.

Bài thi THPT Quốc gia được thực hiện trên máy tính

Từ trước tới giờ, các thí sinh đều làm bài thi trên giấy. Từ khâu chuẩn bị đề, in sao đề thi, vận chuyển đề thi tới các điểm thi tốn rất nhiều thời gian và công sức. Để giảm bớt những thủ tục lằng nhằng, nhiều công đoạn trên thì các thí sinh thi kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 sẽ làm bài thi trên máy tính. Để có thể hoàn thành bài thi trên máy tính sẽ khiến nhiều bạn học sinh cần phải rèn thêm nhiều kỹ năng và tốc độ gõ bàn phím ở tay thuần thục hơn chứ không chỉ là những kiến thức trên sách vở.

Thí sinh sẽ làm bài thi hoàn toàn trên máy tính

Thí sinh sẽ làm bài thi hoàn toàn trên máy tính

Độ khó của đề thi sẽ tăng lên

Nhiều người cho rằng đề thi THPT Quốc gia năm 2017 quá dễ, chưa có độ phân hóa cao mới dẫn tới hiện tượng “mưa điểm 10”. Với đề thi này học sinh giỏi suất sắc chưa thể phát huy được những thế mạnh của mình. Do vậy để đáp ứng được mục đích xét ĐH – CĐ của các trường, thay vì mỗi bài thì trắc nghiệm chỉ có khoảng 4 câu hỏi khó, thì năm 2018 dự đoán sẽ có nhiều hơn. Đồng thời lượng kiến thức cơ bản có thể giảm để thay vào đó là kiến thức nâng cao nhằm phân loại thí sinh sát sao và đúng thực lực hơn.

Điểm ưu tiên sẽ được điều chỉnh lại

Bất cập từ việc cộng điểm ưu tiên năm 2017 khiến dư luận bức xúc và Bộ GD&ĐT đang tiến hành phân tích, đánh giá lại chính sách này. Có thể mức điểm ưu tiên sẽ không còn được cao như những năm trước mà bị thu hẹp lại để phù hợp với tình hình kinh tế, xã hội và điều kiện học tập của từng địa phương.

Ngay sau khi được công bố nhiều thí sinh đã có những ý kiến về sự thay đổi này

Theo ý kiến của bạn Lan đang học năm 2 Cao đẳng Điều dưỡng cho biết: “Mình chỉ mong đổi mới ổn định 1 cái đi cho các em học sinh an tâm…đề toán ra trắc nghiệm thì dựa vào may mắn nhiều quá”.

Tuy nhiên cũng có rất nhiều bạn đồng tình với cách làm trên của Bộ Giáo dục. Bạn Bình đang học Văn bằng 2 Cao đẳng Y Dược chia sẻ :” Mình thấy thi trên máy tính rất tiện cho các bạn học sinh cũng như người chấm. Dù sao cũng đã thay đổi cách học trắc nghiệm thì nên để tư duy của các em được logic, nhanh nhạy, khi ra đại học chẳng phải bạn nào cũng cần máy tính để sử dụng hay sao?”

Nguồn: Cao đẳng Y Dược sưu tầm

Có thể bạn quan tâm

Thuốc Bambuterol và toàn bộ thông tin về thuốc

Bambuterol có công dụng làm giảm các triệu chứng như ho, cảm thấy khó thở và thở khò khè ở những người bị bệnh hen suyễn.

Chat với chúng tôi