“Bạn gái lớp người ta” ngày càng xinh, riêng Gái ngành Y ngày càng già và xấu ong khi các cô gái khác “dậy thì thành công” ngày càng xinh đẹp thì gái ngành Y cứ ngày càng...già và xấu! Bảo sao “ế là chuyện đương nhiên”!
Trang chủ > Hỏi Đáp Giáo Dục > Tin Tức Y Tế & Giáo Dục > “Bạn gái lớp người ta” ngày càng xinh, riêng Gái ngành Y ngày càng già và xấu

“Bạn gái lớp người ta” ngày càng xinh, riêng Gái ngành Y ngày càng già và xấu

Đánh giá: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (2 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Trong khi các cô gái khác “dậy thì thành công” ngày càng xinh đẹp thì gái ngành Y cứ ngày càng…già và xấu! Bảo sao “ế là chuyện đương nhiên”.

“Bạn gái lớp người ta” ngày càng xinh, riêng Gái ngành Y ngày càng già và xấu!

“Bạn gái lớp người ta” ngày càng xinh, riêng Gái ngành Y ngày càng già và xấu!

Đặc thù học tập vất vả và công việc áp lực khiến không ít cô gái ngành Y không có thời gian chăm sóc bản thân, chứ đừng nói đến việc hẹn hò, yêu đương. Bởi vậy mà chẳng lạ khi càng trưởng thành, họ càng mạnh mẽ và có thiên hướng độc lập, thay vì chăm chút nhan sắc để “thả thính” với các chàng trai…

Những “tật xấu” của các cô gái ngành Y

Chẳng biết có phải do đặc thù công việc đã tôi luyện cho gái ngành Y một “tinh thần thép”, khiến họ không chỉ cứng rắn trước ranh giới sự sống cái chết mà còn sắt đá cả trong tình yêu. Giản dị trong chiếc áo Blouse, những cô gái tốt nghiệp các trường Đại học, Cao đẳng Y Dược luôn rất khác biệt so với các cô gái khác.

Con gái ngành Y chẳng thể gợi cảm. Nếu những bộ váy bó sát hay mái tóc dài buông lơi là phương tiện để thể hiện sự gợi cảm của người phụ nữ , thì con gái ngành y luôn gắn liền với chiếc blouse rộng thùng thình một màu trắng đơn điệu, tóc buộc gọn gàng để không bị ảnh hưởng tới công việc và mùi bông băng hóa chất thay thế hương nước hoa. Bởi thế mà “bạn gái lớp người ta” ngày càng xinh đẹp, còn các cô gái ngành Y khi đã đi làm chỉ có…già và xấu đi mà thôi!

Gái ngành Y cũng chẳng thể bánh bèo, nhõng nhẽo dễ thương cho các anh được chiều nịnh, chở che. Bản lĩnh công việc rèn luyện cho họ tính cách “thẳng và thật”, nhanh chóng và dứt khoát, mạnh mẽ đấu tranh cho quan điểm của mình. Đa số các chàng trai thường thích có người yêu…con nít một tý, trẻ con một tý mới đáng yêu. Bởi vậy bạn rất cần sự thấu hiểu và chân thành để chinh phục sự mạnh mẽ của các cô gái ngành Y!

Cái sự “già và xấu” của gái ngành Y còn bởi họ không có nhiều thời gian rảnh rỗi. Tú Anh, sinh viên tốt nghiệp Cao đẳng Điều dưỡng chính quy tâm sự: “Khi đã là nhân lực ngành y tế là chấp nhận làm việc bất cứ lúc nào bệnh nhân cần, dù là đêm hay ngày, mưa hay nắng. Ai cũng muốn được đi chơi, đi tiệc, đi mua sắm…Nhưng các cô gái ngành Y không được chọn lựa thời gian riêng cho bản thân mình ngay cả dịp lễ Tết…”. Có mấy ai hiểu được nỗi niềm này và chấp nhận kỷ niệm lễ tình nhân một mình, hẹn hò một mình và ăn uống một mình mỗi tối? Công việc thiêng liêng nhưng cũng nhiều áp lực là thế. Dù bên ngoài luôn rất tự lập, nhưng không phải các cô gái nghề Y của chúng ta lúc nào cũng mạnh mẽ đâu!

 Nhìn hình ảnh trên mới biết gái ngành Y bị tàn phá nhan sắc như nào!

Nhìn hình ảnh trên mới biết gái ngành Y bị tàn phá nhan sắc như nào!

Gái ngành Y chẳng mạnh mẽ, ai cũng muốn được nương nhờ lúc thở than…

Dù con gái ngành y siêu khó tính và nguyên tắc chuẩn từng milimet, bởi trong công việc của một bác sĩ, chút sơ suất nhỏ có thể đánh đổi bằng cả mạng sống bệnh nhân, nên việc kỹ tính, cầu toàn là điều dễ hiểu. Tuy nhiên đừng nghĩ rằng gái ngành Y mạnh mẽ, chẳng sợ cả tử thần, ai cũng muốn được nương nhờ lúc thở than…

Suy cho cùng, họ vẫn là những cô gái nhỏ bé khóc vì nhớ nhà đêm trực Tết, ám ảnh giây phút sinh – tử mỗi lần phải tiễn đưa một bệnh nhân trong tiếng gào khóc của người thân, cũng cạnh lòng nén nước mắt vào trong khi chứng kiến cảnh người bệnh đang điều trị mà chạnh lòng mà nghĩ tới bố mẹ, người thân của mình.

Nghề nào cũng có sự vất vả riêng, nhưng với nghề Y sự đánh đổi đôi khi là cả thanh xuân của người con gái. Bao gồm cả sự nhiệt huyết, thời gian, mồ hôi và cả nước mắt. Ai bảo các cô gái ngành Y không tủi thân sau mỗi giờ làm căng thẳng không có người để cùng chia sẻ, nương nhờ? Cuộc sống bận rộn khiến các cô gái ngành y không có thời gian dành cho bản thân mình, để rồi ngoảnh lại đã “già và ế” lúc nào không hay.

Nguyễn Thị Trang (tốt nghiệp Văn bằng 2 Cao đẳng Y Dược Hà Nội) nghẹn ngào: “Vì công việc bận rộn quá mà người yêu chia tay. Giờ chị sợ lấy chồng, sợ không làm tốt được công việc vun vén tổ ấm gia đình để chồng con phải khổ.”

Thế mới nói, đôi khi tình yêu dành cho công việc còn lớn hơn cả hạnh phúc cá nhân. Mang lại hạnh phúc, sức khỏe cho người bệnh cũng là cách để những chàng trai, cô gái ngành Y tìm thấy niềm vui trong cuộc sống của mình!

Nguồn: Caodangyduoc.com.vn

Có thể bạn quan tâm

Thuốc Bambuterol và toàn bộ thông tin về thuốc

Bambuterol có công dụng làm giảm các triệu chứng như ho, cảm thấy khó thở và thở khò khè ở những người bị bệnh hen suyễn.

Chat với chúng tôi