6 ngôi trường THPT “đẹp như mơ” tại Việt Nam Khi tới các ngôi trường THPT này, các bạn học sinh sẽ phải ngạc nhiên bởi thiết kế cũng như sự tiện nghi đầy đủ mà ai cũng muốn mình được học 1 lần tại đây. Danh sách 100 trường THPT tốt nhất Việt Nam hiện nay Top 200 trường THPT có điểm thi Đại ...
Trang chủ > Hỏi Đáp Giáo Dục > Tin Tức Y Tế & Giáo Dục > 6 ngôi trường THPT “đẹp như mơ” tại Việt Nam

6 ngôi trường THPT “đẹp như mơ” tại Việt Nam

Đánh giá: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (3 đánh giá, trung bình: 3,67 trong tổng số 5)
Loading...

Khi tới các ngôi trường THPT này, các bạn học sinh sẽ phải ngạc nhiên bởi thiết kế cũng như sự tiện nghi đầy đủ mà ai cũng muốn mình được học 1 lần tại đây.

Trường THPT chuyên Bắc Ninh tỉnh Bắc Ninh

Theo tin tức Y tế giáo dục: Ngôi trường được đầu tư xây dựng vào năm 2011 trên khoảng đất rộng 3,9 ha với tổng kinh phí lên tới 600 triệu đồng. Đây được coi là ngôi trường hiện đại nhất Việt Nam và là ngôi trường hiện đại thứ 2 trong khu vực Đông Nam Á. Cơ sở vật chất khang trang tiện nghi, các phòng học được lắp tới 4 chiếc điều hòa. Có khu sân bóng được thiết kế theo đúng chuẩn của FIFA. Ký túc xá 12 tầng được lắp đặt đầy đủ điều hòa, máy giặt, bình nóng lạnh, tủ lạnh…

Trong trường nổi bật với những lớp học đẹp đến chói lóa không kém các bộ phim Hàn Quốc, bể bơi bốn mùa, sân bóng thiết kế theo tiêu chuẩn của FIFA, hội trường 500 chỗ, khu siêu thị,… Ngoài hành lang thiết kế tủ để đồ cho học sinh theo phong cách Baby One More Time

Địa chỉ của trường nằm tại: Đường Ngô Sỹ Liên, Khu đô thị Hồ Ngọc Lân 4, phường Kinh Bắc, thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh.

Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong – TP.HCM

Không chỉ được biết đến là một trong 3 ngôi trường có tuổi đời lâu nhất tại TP. Hồ Chí Minh, trường THPT Lê Hồng Phong còn là trường nổi tiếng về bề dày thành tích học tập. Được xây dựng từ năm 1927 với tên gọi trường Trung học Petrus Trương Vĩnh Ký, cho đến năm 1976 trường đổi tên và được vinh dự đặt theo tên của cố tổng Bí thư Đảng Lê Hồng Phong. Công trình này được kiến trúc sư Ernest Hebrard thiết kế, là ngôi trường mang đậm cho phong cách kiến trúc Đông Dương với những nét đặc trưng như mái ngói cổ kính, ô cửa vòm và hành lang lát gạch đỏ

Cho tới bây giờ, ngôi trường này vẫn giữ được những nét cổ kính khiến những ai đến thăm đều ấn tượng và nhớ mãi không bao giờ quên. Trường còn được vinh dự xếp hạng trong 10 di tích kiến trúc nghệ thuật cấp thành phố được quyết định bởi UBND TP Hồ Chí Minh và sở VH-TT.

Trụ sở của trường nằm tại: 235 Nguyễn Văn Cừ, phường 4, quận 5, TP. Hồ Chí Minh.

Trường THPT chuyên Amsterdam (Hà Nội)

Với diện tích của trường là 5ha và kinh phí cho xây dựng ngôi trường này lên tới 400 tỷ đồng, đây được coi là một trong những ngôi trường lớn nhất và hiện đại nhất tại Hà Nội. Ngôi trường này được xây dựng nhân dịp kỷ niệm đại lễ 1000 năm Thăng Long. Lấy ý tưởng học sinh làm chủ thể sáng tạo, nhóm thiết kế ATEK đã được vinh danh ở vị trí cao nhất cho giải thưởng kiến trúc Quốc Gia năm 2010.

Ngôi trường xuất hiện với vẻ ngoài khang trang, vững chắc và hiện đại với quy mô 45 lớp học, có nhà thi đấu thể thao, hồ bơi nước nóng, khán phòng 700 chỗ,…

Địa chỉ: Số 1 đường Hoàng Minh Giám, Cầu Giấy, Hà Nội.

Trường Quốc học Huế – Tỉnh Thừa Thiên Huế

Đây là ngôi trường nằm trong top 3 những ngôi trường lâu đời nhất Việt Nam, được xây dựng vào 23 tháng 10 năm 1896. Ngôi trường được biết đến với thành tích học tập suất sắc của các em học sinh, từng đem vinh quang về cho Việt Nam tại các đấu trường Quốc tế. Nổi bật trong thiết kế của ngôi trường này đó là một màu đỏ bao kín khuôn viên trường, thiết kế vừa hiện đại lại vừa cổ kính ( kiến trúc của Pháp kết hợp với chuông phương Đông). Ngôi trường rộng rãi thoáng mát với nhiều cây xanh cổ thụ. Có lẽ những ai đến đây rồi đều không thể quên được những hình ảnh đã in sâu vào trong tâm trí của ngôi trường này.

Địa chỉ: 12 Lê Lợi, Vĩnh Ninh, TP. Huế, Thừa Thiên Huế.

Trường THCS & THPT Phan Chu Trinh ( Tỉnh Bình Dương)

 Ngôi trường này mới được xây dựng vào năm 2009, được thiết kế vởi kiến trúc sư có nhiều kinh nghiệm, và đạt nhiều giải thưởng về kiến trúc công trình trên thế giới – Võ Trọng Nghĩa. Đây là ngôi trường duy nhất tại Việt Nam đoạt giải Kiến trúc châu Á và giải nhìn WAN của Mỹ năm 2012. Đến với trường Phan Chu Trinh bạn mới cảm nhận được sự đặc biệt của ngôi trường này. Tòa nhà được thiết kế theo hình chữ S thân thương với diện tích hơn 6000 mét vuông với 5 tầng học. Ngôi trường với “thiết kế xanh” hòa hợp với thiên nhiên với hệ thống thông gió tự nhiên cho không gian hành lang, khu đất trường nằm trọn trong một khu rừng xanh nhỏ với đa dạng các mảng thực vật, tất cả tạo nên một không gian học tập trong lành, thiên nhiên, giúp cho các em học sinh có tinh thần thoải mái.

Địa chỉ của trường: Thị trấn Dĩ An, Thị xã Dĩ An, Bình Dương.

Trường THPT Chu Văn An (Hà Nội)

Nằm trên đường Thụy Khuê – Tây Hồ, cái tên trường cấp 3 Chu Văn An đã không còn xa lạ với các bạn học sinh Hà Nội. Đây là ngôi trường có bề dày về thành tích học tập cùng cơ sở vật chất thuộc loại tốt nhất thủ đô. Ngôi trường có tổng diện tích 42382m2, gồm các nhà học chính A, B, C, D và nhà T – nơi có phòng thực hành, khu nhà thể chất, canteen, Nhà Bát giác – thư viện và phòng tự học. Ban đầu trường có tên là Trường trung học Bảo hộ (Lycée du Protectorat) được thành lập ở Hà Nội năm 1908, mang đậm kiến trúc Pháp. Công trình kiến trúc cổ kính và đẹp nhất của trường được nhiều học sinh đến đây yêu thích đó là Nhà Bát Giác được xây dựng từ năm 1898 với tên ban đầu là Biệt thự Schneider. Ngày nay, với vẻ đẹp kiến trúc hiếm có, Nhà Bát Giác trở thành một công trình độc đáo nổi bật bên bờ hồ Tây mênh mông sông nước.

Địa chỉ: 10 Thụy Khuê, Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội.

Nguồn: Cao đẳng Y Dược sưu tầm

Có thể bạn quan tâm

Thuốc Bambuterol và toàn bộ thông tin về thuốc

Bambuterol có công dụng làm giảm các triệu chứng như ho, cảm thấy khó thở và thở khò khè ở những người bị bệnh hen suyễn.

Chat với chúng tôi