Những ngôi trường Đại học có chương trình học tập vất vả nhất Mỗi trường Đại học sẽ có những chương trình học khác nhau. Vậy bạn có biết  trường Đại học nào có chương trình học tập vất vả nhất không? Top 10 trường Đại học có học phí thấp mà chất lượng đào tạo tốt Top 5 ngành nghề “HOT” nhất năm 2017 cứ ra trường ...
Trang chủ > Hỏi Đáp Giáo Dục > Tin Tức Y Tế & Giáo Dục > Những ngôi trường Đại học có chương trình học tập vất vả nhất

Những ngôi trường Đại học có chương trình học tập vất vả nhất

Đánh giá: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (2 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Mỗi trường Đại học sẽ có những chương trình học khác nhau. Vậy bạn có biết  trường Đại học nào có chương trình học tập vất vả nhất không?

Sinh viên Y Dược học tập với khối lượng kiến thức khổng lồ

Sinh viên Y Dược học tập với khối lượng kiến thức khổng lồ

Các trường Đại học Y – Dược

Sức khỏe con người rất quan trọng cho nên các sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng Y Dược phải được rèn luyện trong một môi trường học tập với đầy đủ kiến thức cơ bản cũng như chuyên ngành để có thể trở thành một bác sĩ giỏi trong tương lai. Điều đầu tiên bạn có thể thấy đó là chất lượng đầu vào của trường Y ở mức rất cao, sinh viên phải thực sự giỏi thì mới có thể tải nổi lượng kiến thức ở trường cộng thêm lịch thực tập dày đặc ở các bệnh viện. Không chỉ có vậy, giảng viên cũng rất nghiêm khắc và khắt khe trong quá trình học tập và giảng dạy. Ngành Y mà, không thể nào học hành cẩu thả được, khi đã vào trường thì cần học hành thật chăm chỉ.

Đại học Bách Khoa Hà Nội

Câu nói “Nhất Y, nhì Dược, tam được Bách Khoa” chính là sự khẳng định chất lượng hàng đầu của ngôi trường này. Thi vào Bách khoa đã khó rồi nhưng chương trình học trong suốt 5 năm học ở đây còn khó hơn nhiều. Khối lượng kiến thức khổng lồ khiến sinh viên cũng phải học hành cật lực, nhiều khi phải thức trắng đêm để hoàn thành đồ án. Tuy nhiên học ở đây bạn vẫn tìm được rất nhiều niềm vui và sự trải nghiệm cho riêng mình, môi trường ở ngôi trường này giúp bạn có cái nhìn bao quát hơn, thúc đẩy cách tư duy độc lập, khả năng tự tìm tòi, sáng tạo giúp hoàn thiện bản thân, tự tin hơn trên con đường tương lai sắp tới.

Trường Đại học Bách khoa là một trong những trường học hành vất vả nhất

Trường Đại học Bách khoa là một trong những trường học hành vất vả nhất

Đại học Xây dựng

Trường Đại học xây dựng đã trải qua hơn 50 năm phát triển, là ngôi trường đào tạo những kỹ sư xây dựng hàng đầu tại Việt Nam. Theo tin tức Y tế Giáo dục: Trước đây trường là tiền thân của Khoa Xây dựng của Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội. Trường Đại học Xây dựng là cơ sở đã và đang đào tạo và bồi dưỡng nguồn nhân lực có trình độ đại học và trên đại học cho các ngành khác nhau trong lĩnh vực xây dựng. Để có thể trở thành một kỹ sư giỏi, có thể thiết kế được những con đường, những cây cầu chắc chắn, tuyệt đẹp thì sinh viên phải ngày đêm vùi đầu vào các đồ án mà các thầy cô giao cho. Những môn học trong trường đòi hỏi tư duy cao, khả năng sáng tạo bay bổng. Muốn làm được điều này ngoài tố chất sẵn có còn đòi hỏi sự chăm chỉ tìm tòi nghiên cứu từ sinh viên rất nhiều.

Đại học Kiến trúc TP.HCM

Để có thể trúng tuyển vào trường thì điều đầu tiên là bạn phải có chút năng khiếu về hội họa. Các sinh viên theo học Đại học kiến trúc dành hầu hết thời gian để rèn luyện vẽ vời đủ kiểu để có thể làm đồ án xây nhà hay các công trình khác. Vì là dân thiết kế nên sinh viên của trường có nét rất riêng không thể lẫn vào đâu được. Nếu bạn có cơ hội tham gia các hoạt động tình nguyện hay các hoạt động ngoại khóa khác, chắc chắn sẽ cảm thấy rất ấn tượng. Chất ” Ngông” dễ thương ” chính là đặc thù của sinh viên trường này nên cái tôi của họ cũng rất cao. Thời gian vất vả nhất khi đi học chính là thời điểm làm đề án, để có thể làm ra một sản phẩm hoàn chỉnh của riêng mình các bạn phải dày công suy nghĩ rồi tự phác thảo, chỉnh sửa nhiều lần, không giống như những trường khác, chỉ cần tham khảo và đánh máy.

Sinh viên kiến trúc có thể làm việc bất cứ đâu

Sinh viên kiến trúc có thể làm việc bất cứ đâu

Đại học Luật

Sinh viên Đại học Luật luôn gắn liền với các điều khoản, các quy định. Hàng ngày phải vùi đầu vào những quyển giáo trình, những tài liệu tham khảo để học thuộc lòng đủ thứ luật lệ. Bạn phải dành khá nhiều thời gian từ 8h sáng hay sớm hơn đến tối muộn trên thư viện chỉ để nghiên cứu những một vài vấn đề liên quan đến luật để tìm ra đáp án cho bài học hay đọc những cuốn sách dày hàng trăm trang, thậm chí bạn phải luôn lên mạng hằng ngày để cập nhật các văn bản pháp lý vì nó thường xuyên thay đổi

Nguồn: Tuyển sinh văn bằng 2 Cao đẳng Y Dược

Có thể bạn quan tâm

Thuốc Bambuterol và toàn bộ thông tin về thuốc

Bambuterol có công dụng làm giảm các triệu chứng như ho, cảm thấy khó thở và thở khò khè ở những người bị bệnh hen suyễn.

Chat với chúng tôi