10 trường Đại học có điểm chuẩn tăng cao nhất năm 2017 Năm 2017 chứng kiến điểm chuẩn của các trường Đại học tăng cao đột biến. Vậy trường nào nằm trong danh sách các trường có điểm chuẩn tăng cao nhất cả nước? Top 10 trường Đại học có học phí thấp mà chất lượng đào tạo tốt Top 5 ngành nghề “HOT” nhất năm 2017 ...
Trang chủ > Hỏi Đáp Giáo Dục > Tin Tức Y Tế & Giáo Dục > 10 trường Đại học có điểm chuẩn tăng cao nhất năm 2017

10 trường Đại học có điểm chuẩn tăng cao nhất năm 2017

Đánh giá: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (1 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Năm 2017 chứng kiến điểm chuẩn của các trường Đại học tăng cao đột biến. Vậy trường nào nằm trong danh sách các trường có điểm chuẩn tăng cao nhất cả nước?

Học viện an ninh nhân dân luôn là trường có mức điểm chuẩn cao nhất

Học viện an ninh nhân dân luôn là trường có mức điểm chuẩn cao nhất

Học viện an ninh nhân dân

Năm nào cũng vậy, trường Học viện an ninh nhân dân luôn đứng đầu trong danh sách trường có điểm chuẩn, và tiêu chí phụ khắt khe nhất cả nước. Năm nay ngành ngôn ngữ anh của trường lấy điểm ở mức kỷ lục với mức điểm 30,5. Như vậy thí sinh muốn trúng tuyển vào ngành này phải có điểm ưu tiên. Ngành trinh sát của nữ điểm chuẩn cũng lên tới 29,75 điểm

Đại học Phòng cháy chữa cháy

Điểm chuẩn của trường Đại học phòng cháy chữa cháy cũng là chủ đề được nhiều người quan tâm bởi trong năm nay trường có số lượng hồ sơ đăng ký xét tuyển tăng đột biến và gấp nhiều lần so với các năm trước. Quả đúng như dự đoán, điểm chuẩn của trường từ 27 – 30,25, trong đó cao nhất là 30.25 đối với nữ khu vực miền Bắc. Điều đáng nói là điểm dành cho các đối tượng này trong học 2015 – 2016 là 27.5, tức là tăng 2.75.

Đại học Y Hà Nội

Thuộc top đầu nhóm các trường Y Dược, điểm chuẩn của trường đại học Y Hà Nội vẫn giữ ở mức khá cao, từ 23.75 – 29.25. Trong khi đó, chuyên ngành Bác sĩ đa khoa vẫn là ngành có mức điểm chuẩn cao nhất là 29.25, tăng từ 2 đến 3 điểm so với năm học trước. Điểm chuẩn của ngành răng – hàm – mặt là 28.75. Nếu như năm ngoái, trường chỉ xét thêm 1 tiêu chí phụ thì năm nay con số ấy là 4. Đây là điều hết sức khó khăn cho các thí sinh khi tham gia xét tuyển.

Khoa Y – Đại học quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh

Thêm 1 trường Y nằm trong tọp trường đại học có điểm chuẩn tăng cao nhất đó là Khoa Y – Trường Đại học quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh. Theo ghi nhận từ chuyên mục tin tức Y tế Giáo dục: Ngành Y đa khoa vẫn là ngành có mức điểm chuẩn cao nhất là 28.25. So với các năm trước, điểm chuẩn các ngành của trường tăng từ 1.5 – 2.75, cụ thể mức trúng tuyển của từng ngành như sau: y đa khoa 28.25, y đa khoa chất lượng cao 26.5, Dược 26.5.

Đại học Kinh tế Quốc Dân

Năm 2017 Điểm trúng tuyển của trường Đại học kinh tế Quốc dân tăng mạnh ở tất cả 25 mã ngành và là mức tăng cao nhất trong vòng 3 năm trở lại đây. Điểm trúng tuyển cao nhất là 27 thuộc nhóm ngành kinh tế quốc dân và kế toán. Thấp nhất là 23.25 điểm. Đặc biệt ngành ngôn ngữ anh tăng 5.66 điểm, từ 28.76 lên 34.42 ( tiếng Anh hệ số 2) khiến cho thí sinh không khỏi bất ngờ.

Trường Đại học Kinh tế quốc dân

Trường Đại học Kinh tế quốc dân

Đại học Bách khoa Thành phố Hồ Chí Minh

Đại học Bách Khoa Thành phố Hồ Chí Minh có điểm chuẩn cao nhất thuộc ngành khoa học máy tính và kỹ thuật máy tính với mức điểm 28, tăng từ 2,5 điểm so với năm 2016. Bên cạnh đó, một số ngành có điểm tăng cao như ngành dầu khí tăng 3,5, ngành máy tính chất lượng cao tăng 3 điểm, ngành khoa học máy tính chất lượng cao cũng tăng 2,75 điểm. Đây là mức điểm tăng cao nhất từ trước đến nay của ngôi trường được thành lập năm 1957 này.

Đại học Nguyễn Tất Thành

So với mặt bằng nhiều năm trước nhiều ngành đào tạo của trường Đại học Nguyễn Tất Thành có điểm chuẩn tăng đột biến. Theo đó ngành quản trị khách sạn và quản trị dịch vụ ăn uống có điểm chuẩn cao nhất là 21 điểm, cao hơn năm ngoái tới 6 điểm. Các ngành còn lại cũng có mức điểm tăng từ 3 đến 4 điểm như ngành Việt Nam học, ngành kỹ thuật ô tô,… Điều đáng nói, đây là một trường thuộc top giữa có điểm chuẩn tăng vọt nhất từ trước tới bây giờ.

Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn

Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn cũng có điểm chuẩn tăng mạnh khi điểm chuẩn cao nhất là 28.5 cho ngành Đông phương học, tiếp đó là ngành quản trị dịch vụ và lữ hành 27.75, ngành báo chí và quan hệ công chúng lấy 26.5, ngành thấp nhất là tôn giáo học với mức 20,25 điểm.

Đại học Ngoại Thương Hà Nội

Cũng thuộc nhóm các trường top đầu, năm nay đại học Ngoại Thương Hà Nội cũng ghi nhận mức trúng tuyển kỷ lục với ngành cao nhất là 28.25, tăng gần 2 điểm so với mức cao nhất của năm 2015 và 2016. Các ngành khác cũng có điểm trúng tuyển tăng mạnh từ 2 – 3 điểm. Với truyền thống nổi tiếng từ lâu đời, đại học Ngoại Thương Hà Nội hứa hẹn sẽ là địa điểm học tập phù hợp khi trúng tuyển.

Học viện Tài chính

Học viện tài chính cũng có mức điểm chuẩn khá cao so với năm ngoái Khi ngành Ngôn ngữ Anh lên tới 31,92 điểm mới có thể trúng tuyển vào trường được. Bên cạnh đó điểm vào trường dao động từ 22.25 đến 31,92 mới có thể trúng tuyển vào trường.

Nguồn: Xét tuyển Cao đẳng Y Dược

Có thể bạn quan tâm

Thuốc Bambuterol và toàn bộ thông tin về thuốc

Bambuterol có công dụng làm giảm các triệu chứng như ho, cảm thấy khó thở và thở khò khè ở những người bị bệnh hen suyễn.

Chat với chúng tôi