Xem cách người thông minh chọn trường trong tương lai Nền kinh tế ngày càng phát triển, sự thay đổi xu hướng ngành nghề trong tương lai càng rõ nét. Đứng trước sự thay đôi này, nhiều người thông minh hơn đã tìm hiểu xu thế phát triển và chọn cho mình ngành nghề phù hợp. Tuyển sinh Văn bằng 2 Cao đẳng Dược miễn ...
Trang chủ > Hỏi Đáp Giáo Dục > Xem cách người thông minh chọn trường trong tương lai

Xem cách người thông minh chọn trường trong tương lai

Đánh giá: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (2 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Nền kinh tế ngày càng phát triển, sự thay đổi xu hướng ngành nghề trong tương lai càng rõ nét. Đứng trước sự thay đôi này, nhiều người thông minh hơn đã tìm hiểu xu thế phát triển và chọn cho mình ngành nghề phù hợp.

Khi các nền kinh tế thế giới phát triển để đảm bảo tương lai có công việc phù hợp với xu hướng và xã hội, yêu cầu nhân lực cần tập trung vào những ngành công nghiệp, dịch vụ có sự tăng trưởng đáng kể trong 10 năm tới. Nếu bạn muốn tìm kiếm công việc có mức lương tương đối cao, máy móc không thể thay thế con người thì hãy tham khảo các ngành nghề dưới đây.

Người thông minh sẽ biết cách chọn trường, chọn ngành học trong tương lai

Quản trị mạng và truyền thông

Trong top 10 công việc đang tăng trưởng nhanh nhất, theo CNN, 5 trong số 6 vị trí dẫn đầu thuộc về những công việc trong mạng máy tính, truyền thông và các lĩnh vực kỹ thuật phần mềm – với mỗi năm tăng trưởng hơn 40% cho đến năm 2014.

Ngoài ra, các công việc như quản trị cơ sở dữ liệu hoặc phân tích mạng cũng được  trả với mức lương trung bình là 65.000 USD. Ngày càng có nhiều công ty đang sử dụng mạng Internet để tăng tốc độ thông tin liên lạc văn phòng, cài đặt chương trình mới và phần mềm để nâng cao năng suất.

Ngoài ra, đây sẽ một ngành công nghiệp phát triển mạnh mẽ bởi nhu cầu lập trình và cài đặt mạng cho các gia đình cũng tăng mạnh khi mọi người đón nhận các giải pháp tự động hóa, chẳng hạn như giám sát nhiệt độ, an ninh và thậm chí chuẩn bị thức ăn.

Ngành công nghiệp xanh

Với tình hình giá dầu mỏ và khí đốt luôn duy trì ở mức cao suốt thời gian qua cùng với các nhân tố tác động lên môi trường ngày càng được quan tâm, đã có sự gia tăng về nhu cầu việc làm trong thị trường ngành năng lượng xanh và năng lượng thay thế.

Những chuyên viên tài chính, kỹ thuật, kỹ sư, lập trình viên, nhà điều hành, tiếp thị, bán hàng và rất nhiều các công việc dịch vụ trong tất cả các khía cạnh của ngành năng lượng xanh bao gồm năng lượng gió, nước, địa nhiệt, thủy triều và dĩ nhiên, năng lượng mặt trời… sẽ rất cần thiết trong những năm tới.

Tạp chí Green Careers Journal dự báo sự tăng trưởng tối thiểu 30% trong thị trường năng lượng mặt trời. Trong khi những việc làm liên quan đến những tiện ích truyền thống có xu hướng giảm.

Ngành công nghiệp xanh đang ngày càng phát triển

Công nghệ sinh học

Công việc trong lĩnh vực công nghệ sinh học thường được biết đến là hoạt động nghiên cứu và phát triển trong các viện nghiên cứu và mang tính học thuật. Tuy nhiên, hoàn cảnh ngày nay đã thay đổi.

Kết quả của những nỗ lực trong nghiên cứu và phát triển công nghệ sinh học cho chúng ta hiểu biết to lớn về khoa học thần kinh, di truyền học và sinh lý học.

Một vài công việc liên quan đến lĩnh vực công nghệ sinh học, như nhân viên tư vấn di truyền, được cho là sẽ tăng trưởng nhanh chóng. Tuy nhiên, không chỉ có các chuyên gia về sinh học, các công việc trong ngành này liên quan đến tất cả các khía cạnh của quá tình sản xuất, bán hàng và quản trị trong lĩnh vực công nghệ sinh học cũng hứa hẹn nhiều kỳ vọng.

Nhóm ngành chăm sóc sức khỏe

Theo Bộ Lao động Mỹ, các trợ lý chăm sóc sức khỏe gia đình sẽ là một trong những nghề phát triển nhanh nhất trong vòng 10 năm tới với mức tăng gần 50%. Nhu cầu về các nhân viên chăm sóc sức khỏe cũng tăng lên bởi với sự già hóa dân số, sẽ ngày càng ít lao động trẻ có thể dành thời gian để chăm sóc cha mẹ của họ.

Theo thống kê mới nhất 12/2015, tỉ lệ cán bộ Y tế trên tổng dân số nước ta vẫn còn rất thấp. Trong khi dân số có xu hướng già hóa và dịch bệnh ngày càng gia tăng, tầm quan trọng của đội ngũ y Bác sĩ, Dược sĩ, Điều dưỡng viên… càng được công nhận. Tuy nhiên, số lượng nhân lực ngành Y Dược được đào tạo ra trường mỗi năm vẫn không đủ đáp ứng nhu cầu của bệnh viện và các hộ gia đình. Nhóm ngành chăm sóc sức khỏe đang có sức hút cực lớn đối với các bạn trẻ hiện nay, dự kiến trong 10 năm tới, ngành học này sẽ vươn lên thuộc top đầu trong những ngành có khả năng mang lại cơ hội việc làm lớn cho người học.

Để đáp ứng nhu cầu học tập của đông đảo giới trẻ, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur đã có thông báo tuyển sinh Cao đẳng Y Dược trên toàn quốc theo hình thức xét tuyển thí sinh đỗ tốt nghiệp THPT. Ngoài ra, do nhu cầu sinh viên theo học quá đông, nên nhà trường mở thêm hệ đào tạo Văn bằng 2 Cao đẳng Y Dược để đáp ứng nhu cầu học tập của những người muốn theo con đường Y Dược.

Đây cũng là ngôi Trường Y Dược duy nhất tại Việt Nam có chính sách miễn phí 100% học phí cho sinh viên trong quá trình 3 năm học Cao đẳng.

Tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, sinh viên sẽ được trang bị đầy đủ các kiến thức chuyên môn về ngành dưới sự giảng dạy của đội ngũ giảng viên trình độ Đại học/Thạc sĩ trở lên, giàu tâm huyết, giỏi chuyên môn. Đặc biệt, sinh viên sẽ được thực hành kỹ năng tay nghề tại bệnh viện riêng của Nhà Trường, đảm bảo sau khi ra Trường sẽ vững vàng kiến thức chuyên môn và tay nghề để bắt nhịp luôn với công việc.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur: Số 101 Tô Vĩnh Diện – Khương Trung – Thanh Xuân – Hà Nội (Gần cầu vượt Ngã Tư Sở). Điện thoại tư vấn tuyển sinh: 0926.895.895 –  02466895895.

Có thể bạn quan tâm

Thuốc Bambuterol và toàn bộ thông tin về thuốc

Bambuterol có công dụng làm giảm các triệu chứng như ho, cảm thấy khó thở và thở khò khè ở những người bị bệnh hen suyễn.

Chat với chúng tôi