Vợ tôi là Điều Dưỡng viên, cô ấy là nữ anh hùng Bức tâm thư của người chồng dành cho người vợ làm Điều dưỡng viên đã khiến hàng triệu người thực sự xúc động. Qua đó, cũng bày tỏ thái độ cảm phục, trân trọng hơn với nghề Điều dưỡng viên. Điều dưỡng viên dùng cả đời cứu triệu người Theo đuổi nghề Điều dưỡng viên, ...
Trang chủ > Hỏi Đáp Giáo Dục > Tin Tức Y Tế & Giáo Dục > Vợ tôi là Điều Dưỡng viên, cô ấy là nữ anh hùng

Vợ tôi là Điều Dưỡng viên, cô ấy là nữ anh hùng

Đánh giá: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (2 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Bức tâm thư của người chồng dành cho người vợ làm Điều dưỡng viên đã khiến hàng triệu người thực sự xúc động. Qua đó, cũng bày tỏ thái độ cảm phục, trân trọng hơn với nghề Điều dưỡng viên.

Điều dưỡng viên là nghề nghiệp đòi hỏi sự cống hiến gần như tuyệt đối

Điều dưỡng viên là nghề nghiệp đòi hỏi sự cống hiến gần như tuyệt đối

Y tá, Điều dưỡng viên là nghề nghiệp đòi hỏi sự cống hiến gần như tuyệt đối bởi những vất vả, nhọc nhằn, áp lực của công việc. Không chỉ có kiến thức và tay nghề, người làm công việc này còn phải là người thực sự có tâm và có một niềm đam mê sâu sắc với nghề. Gia Hưng một người chồng có vợ làm Điều dưỡng viên đã cảm thấy rất nể phục và trân trọng công việc mà vợ mình đang làm. Trong bức tâm thư được đăng tải trên mạng, anh gọi vợ mình là nữ anh hùng. Đây cũng là bức tâm thư nhận được sự ủng hộ và chia sẻ rất nhiều của cộng đồng mạng trong thời gian qua.

Đây là một phần nội dung bức tâm thư cũng như một lời động viên tới các bạn đang học Cao đẳng Y Dược, Cao đẳng điều dưỡng – những Điều dưỡng viên tương lai của nước nhà. Mong các bạn luôn tự hào và nỗ lực hết mình cho sứ mệnh cao quý mà các bạn đã chọn:

“Đây là vợ tôi, cô ấy đang tranh thủ ngủ tạm một giấc. Từ khi học xong văn bằng 2 Cao đẳng Y Dược của Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur và trở thành Điều dưỡng viên, cô ấy yêu nghề hơn yêu mình. Khoảng một tiếng nữa cô ấy sẽ thức dậy, khoác lên chiếc áo Blouse trắng và sẵn sàng lao vào công việc. Các dụng cụ, đồ dùng cần thiết cho công việc sẽ được cô ấy kiểm tra cẩn thận, tỉ mỉ. Trong khi đó việc làm tóc và trang điểm làm rất nhanh, tốn rất ít thời gian.

Cô ấy sẽ hôn con trai, hôn tôi và ra khỏi nhà để tới bệnh viện, chăm sóc những người đang trải qua những ngày tồi tệ nhất trong cuộc đời họ.

Dù là ai đi chăng nữa, bệnh nhân bị tai nạn tàu xe, các chuyên gia, dòng thượng lưu, kẻ khốn khó,….không quan trọng bạn là ai hay những gì đã xảy ra với bạn, cô ấy vẫn sẽ chăm sóc bạn chu đáo và làm tròn nghĩa vụ của mình.

Cô ấy là người bản lĩnh, mạnh mẽ và vị tha. Người yêu cũ trước kia của vợ tôi cũng học cũng văn bằng 2 Cao đẳng Dược– Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, nhưng do anh ta và bạn thân của vợ tôi cùng lừa gạt cô ấy nên vợ tôi đã thề rằng dù sống hay chết, mai này gặp lại cũng không bao giờ muốn nhìn mặt 2 người họ. Ấy vậy, khi thấy cô bạn thân kia trong tình trạng cấp cứu mà vợ tôi đã vứt bỏ hết chuyện cũ để phụ giúp bác sĩ cứu người và còn cầu nguyện cho cô ấy “tai qua nạn khỏi”.

14 tiếng trôi qua trên bênh viện, cô ấy sẽ về nhà và cởi bỏ đôi giày đã bước qua máu, nước mắt, và những chuyện không vui, để chúng ở bên ngoài. Đôi khi cô ấy không muốn nói về nó nhưng những lúc yếu lòng, tôi cố gặng hỏi cô ấy cũng chia sẻ với tôi.

Những câu chuyện vui nhưng đan xen cả giọt nước mắt, đôi khi cô ấy sẽ cười, rồi cô ấy khóc. Nhưng bất kể đã trải qua chuyện gì, cô ấy vẫn sẽ có trách nhiệm với công việc của mình và đi làm đúng giờ vào ngày hôm sau.

Tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng năm 2017

Tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng năm 2017

Vợ tôi là Điều Dưỡng viên, cô ấy là nữ anh hùng.”

Sự thấu hiểu và ủng hộ của những người thân trong gia đình và xã hội luôn động lực để những y bác sỹ, điều dưỡng viên vượt qua những khó khăn trong cộng việc. Và nếu như không có được sự ủng hộ đó, họ vẫn hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ của mình – nhiệm vụ chữa bệnh cứu người, nâng cao sức khỏe cho cộng đồng.

Cùng chúc cho những người làm trong ngành y, đang học trong các trường đại học, Cao đẳng Y Dược, trung cấp Y Dược có thể tìm được người bạn đời luôn thấu hiểu và chia sẻ những áp lực, vất vả trong công  việc với mình. Mong rằng xã hội sẽ công tâm hơn trong việc đánh giá nhân viên y tá, thấu hiểu và chia sẻ hơn với những khó khăn của họ.

Có thể bạn quan tâm

Thuốc Bambuterol và toàn bộ thông tin về thuốc

Bambuterol có công dụng làm giảm các triệu chứng như ho, cảm thấy khó thở và thở khò khè ở những người bị bệnh hen suyễn.

Chat với chúng tôi