Các trường ĐH phía Nam đồng loạt xét tuyển nguyện vọng bổ sung Từ ngày 13/8, các trường Đại học, cao đẳng ở phía Nam còn thiếu chỉ tiêu xét tuyển trong đợt 1 sẽ tiếp nhận hồ sơ xét tuyển cho nguyện vọng bổ sung đợt 2. Học viện báo chí xét tuyển bổ sung 150 chỉ tiêu với mức điểm từ 20,25 Trường Học viện Cảnh sát ...
Trang chủ > Hỏi Đáp Giáo Dục > Các trường ĐH phía Nam đồng loạt xét tuyển nguyện vọng bổ sung

Các trường ĐH phía Nam đồng loạt xét tuyển nguyện vọng bổ sung

Đánh giá: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (2 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Từ ngày 13/8, các trường Đại học, cao đẳng ở phía Nam còn thiếu chỉ tiêu xét tuyển trong đợt 1 sẽ tiếp nhận hồ sơ xét tuyển cho nguyện vọng bổ sung đợt 2.

Vẫn còn nhiều cơ hội đỗ ĐH cho các thí sinh

Các thí sinh rớt nguyện vọng 1 vẫn còn cơ hội vào ĐH

Theo nguồn từ Tin tức Y tế – Giáo dục: Sau khi kết thúc việc xác nhận nhập học của thí sinh trúng tuyển đợt 1, rất nhiều trường còn trống chỉ tiêu. Do đó các trường ĐH công lập đặc biệt ở khu vực phía Nam đã thông báo xét tuyển bổ sung. Do đó đây là cơ hội cuối cùng để vào các trường ĐH, CĐ cho các thí sinh bị trượt nguyện vọng đầu tiên hoặc đã trúng tuyển nhưng không xác nhận nhập học.

Chẳng hạn như trường ĐH Công nghiệp TP Hồ Chí Minh, xét tuyển bổ sung cho 15 ngành của chương trình đại trà và 15 ngành của chương trình chất lượng cao. Những ngành có chỉ tiêu xét tuyển trong đợt 2 là: Ngành công nghệ điện tử, nhóm ngành Tài chính ngân hàng với 50 chỉ tiêu mỗi ngành. Còn ở hệ chất lượng cao, ngành Kế toán, Tài chính ngân hàng có chỉ tiêu xét tuyển cao nhất là 70. Tất cả những ngành còn lại chỉ rơi vào khoảng 30 chỉ tiêu cho mỗi ngành.

Trường ĐH Mở TP Hồ Chí Minh cũng thông báo tuyển thêm 600 chỉ tiêu cho 11 ngành. Những nhóm ngành xét tuyển bao gồm :Công nghệ sinh học, Công tác xã hội, Xã hội học, Đông Nam Á học, Hệ thống thông tin quản lý, Khoa học máy tính, Công nghệ kỹ thuật công trình xây dựng. Còn ở chương trình chất lượng cao bổ sung chỉ tiêu xét tuyển cho 4 ngành: Quản trị kinh doanh, Tài chính ngân hàng, Kế toán, Luật.

Các trường ĐH đồng loạt xét nguyện vọng bổ sung

Các trường ĐH phía Nam xét tuyển nguyện vọng với ngưỡng điểm trung bình

“Hiện tại phần lớn các trường ĐH xét tuyển bổ sung với ngưỡng điểm tương đương với đợt 1. Đặc biệt những trường trong cơ sở phía Nam sẽ tăng số lượng chỉ tiêu xét tuyển bổ sung cho các nhóm ngành. Do đó các thí sinh nên cân nhắc lựa chọn các nhóm ngành cho phù hợp với năng lực và phù hợp với xã hội” là nhận định của thầy Dương Trường Giang – Hiện đang công tác tại Cao đẳng Y Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur.

Trường ĐH Kiến trúc TP Hồ Chí Minh thông báo xét tuyển thêm 50 chỉ tiêu. Những chỉ tiêu trong đợt này được xét tuyển cho bậc đào tạo đại học theo chương trình tiên tiến ngành Thiết kế đô thị. Theo đó, thí sinh đạt ngưỡng điểm chuẩn 15,5 điểm trong đó điểm môn vẽ tối thiểu là 5 điểm; trình độ Anh ngữ IELTS tối thiểu 4.00 hoặc tương đương đủ điều kiện xét tuyển.

Trường ĐH Quốc tế (ĐH Quốc gia TP Hồ Chí Minh) cũng xét tuyển 385 chỉ tiêu cho 16 ngành với ngưỡng điểm chuẩn 16,5 điểm. Những nhóm ngành đào tại đại trà trường cũng xét tuyển gần 100 chỉ tiêu. Cụ thể ngành Kỹ thuật xây dựng và quản lý nguồn lợi thủy sản mỗi ngành là 20 chỉ tiêu, điểm xét tuyển là 18 điểm; ngành Kỹ thuật môi trường xét tuyển 30 chỉ tiêu, điểm xét tuyển 18,5 điể.; 25 chỉ tiêu cho ngành Kỹ thuật không gian với điểm chuẩn 20 điểm.

Trường ĐH Giao thông Vận tải TP Hồ Chí Minh dành 140 chỉ tiêu cho xét tuyển. Điểm xét tuyển các ngành khoảng 15,5 – 16,5 điểm, còn điểm xét tuyển hệ chất lượng cao là 16 đến 18,5 điểm.

Năm 2017, đợt xét tuyển nguyện vọng bổ sung không giới hạn về nguyện vọng đăng ký xét tuyển nên thí sinh có thể nộp vào nhiều ngành, nhiều trường. Mặc dù vậy các thí sinh nên chọn nguyện vọng theo ngành mình thích học chứ không nên chọn theo trường.

Có thể bạn quan tâm

Thuốc Bambuterol và toàn bộ thông tin về thuốc

Bambuterol có công dụng làm giảm các triệu chứng như ho, cảm thấy khó thở và thở khò khè ở những người bị bệnh hen suyễn.

Chat với chúng tôi