Lý do nào khiến các bậc phụ huynh không cho con em theo ngành sư phạm? Có quá ít thí sinh theo ngành sư phạm khiến nhiều trường lao đao phải hạ thấp điểm đầu vào. Vậy lý do nào khiến ngày càng ít người cho con theo ngành này? Cần điều chỉnh chính sách để nâng cao chất lượng ngành Sư phạm? Nhiều trường Đại học rơi vào tình trạng ...
Trang chủ > Hỏi Đáp Giáo Dục > Tin Tức Y Tế & Giáo Dục > Lý do nào khiến các bậc phụ huynh không cho con em theo ngành sư phạm?

Lý do nào khiến các bậc phụ huynh không cho con em theo ngành sư phạm?

Đánh giá: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (2 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Có quá ít thí sinh theo ngành sư phạm khiến nhiều trường lao đao phải hạ thấp điểm đầu vào. Vậy lý do nào khiến ngày càng ít người cho con theo ngành này?

Nghề sư phạm lắm chông gai mà lương lại thấp

Chính giáo viên cũng không mốn con theo nghề

Một giáo viên ở Bắc Ninh có con thi THPT năm 2017 chia sẻ: Cô có con mới thi xong, cháu học cũng giỏi tuy nhiên cô cũng phải khuyên con không nên theo nghề mẹ bởi lắm chông gai mà lương lại thấp.

Cô cũng có những người bạn, cũng định hướng cho con theo nghề của mẹ, tuy nhiên dù ra trường đã nhiều năm vẫn không thể xin công việc đúng ngành nghề bởi hiện nay giáo viên ở hầu hết các nơi đều thừa và đang cắt giảm biên chế. Vì vậy cơ hội cho các em ra trường trong tương lai có vẻ khó khăn.

Đồng quan điểm với những giáo viên sư phạm, chị Hương ở Hà Nội cũng cho biết: Chị cũng có con thi THPT, nhưng chị chỉ định hướng cho con thi các khối nganh kinh tế, công nghiệp… chứ không có ý định cho con theo khối ngành sư phạm. Trước kia, ngành sư phạm từng là mơ ước của nhiều gia đình tuy nhiên hiện nay để vào ngành sư phạm là rất khó khăn nhất là khi muốn con em mình dạy ở các thành phố lớn.

Theo tin tức giáo dục, hiện nay tính thực dụng của xã hội lớn hơn, nhiều người sẽ chọn nghề nào kiếm được lương bổng cao, có cơ hội thăng tiến. Nếu chọn đi dạy thì cả đời đứng bục giảng. Khi học trò không nhìn nhận nghề giáo là cao quý, mang lại nhiều hứng khởi mà lương thấp, chịu nhiều áp lực thì chắc chắn sẽ quay lưng.

Chọn nghề nào mới nhiều cơ hội cho các thí sinh

Hiện nay, khối ngành hot nhất phải kể đến Y Dược. Các trường khối ngành này lấy điểm trúng tuyển cao thậm chí vượt ngưỡng mà vẫn thừa thí sinh, phải cân đo đong đếm từng thí sinh, từng ưu tiên một. Vậy tại sao khối ngành này lại hot đến vậy.

Trường cao đẳng Y dược tuyển sinh nhiều ngành hot khối Y dược

Lý do khiến khối ngành Y dược ngày càng được ưa chuộng bởi như chúng ta cũng biết, khi xã hội càng phát triển thì cái ăn, mặc không còn là điều quan trọng nhất nữa mà người ta chú ý đến vấn đề sức khỏe và bệnh tật. Vì thế hầu như các sinh viên tốt nghiệp khối ngành này không bao giờ thất nghiệp mà lương lại cao.

Nhưng do điểm đầu vào tại các trường của khối ngành này  quá cao làm cho nhiều thí sinh mất đi cơ hội theo ngành Hot. Tuy nhiên, các thí sinh nếu chưa may mắn đỗ dạt đại học khối ngành Y Dược thì vẫn còn nhiều cơ hội ở các trường cao đẳng.

Năm 2017, Cao đẳng Y Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, được sự chỉ đạo của Bộ Lao động Thương Binh và Xã hội đã tiến hành tuyển sinh nhiều lớp Cao đẳng Dược, Cao đẳng điều dưỡng, cao đẳng xét nghiệm theo hình thức xét tuyển. Theo đó các em học sinh chỉ cần đáp ứng đủ các điều kiện sau là hoàn toàn có thể tự tin nộp hồ sơ về trường: Thứ nhất: Chỉ cần thí sinh đỗ Tốt nghiệp THPT; Thứ hai: Có lý lịch rõ ràng, trong sạch; Thứ ba: Có đủ điều kiện sức khỏe.

Có thể bạn quan tâm

Thuốc Bambuterol và toàn bộ thông tin về thuốc

Bambuterol có công dụng làm giảm các triệu chứng như ho, cảm thấy khó thở và thở khò khè ở những người bị bệnh hen suyễn.

Chat với chúng tôi