Những chuyện lạ chưa từng có trong mùa tuyển sinh Đại học trước đây Kỳ thi Đại học năm 2017 chứng kiến rất nhiều chuyện lạ mà những năm trước đó chưa từng xảy ra. Cùng tìm hiểu xem đó là những chuyện lạ gì nhé! Vì sao 300 thí sinh trúng tuyển Đại học chỉ có 1 người nhập học? Cập nhật 11/8: 111 Trường Đại học thông ...
Trang chủ > Hỏi Đáp Giáo Dục > Tin Tức Y Tế & Giáo Dục > Những chuyện lạ chưa từng có trong mùa tuyển sinh Đại học trước đây

Những chuyện lạ chưa từng có trong mùa tuyển sinh Đại học trước đây

Đánh giá: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (1 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Kỳ thi Đại học năm 2017 chứng kiến rất nhiều chuyện lạ mà những năm trước đó chưa từng xảy ra. Cùng tìm hiểu xem đó là những chuyện lạ gì nhé!

Nhiều thí sinh đạt điểm tuyệt đối vẫn trượt Đại học

Nhiều thí sinh đạt điểm tuyệt đối vẫn trượt Đại học

Đạt 30 điểm tuyệt đối vẫn trượt Đại học

Sau khi các trường công bố điểm trúng tuyển, nhiều thí sinh bất ngờ khi điểm chuẩn năm nay được cho là cao kỷ lục trong nhiều năm. Điểm chuẩn D01 đối với nữ ngành Ngôn ngữ Anh (Học viện An Ninh Nhân dân) lên đến 30,5

Thí sinh đạt 30 điểm mà vẫn trượt Đại học thì chỉ có thể giải thích bằng một trong các lý do sau:

Thứ nhất: Chất lượng thí sinh năm nay giỏi đột biến. Trường hợp này khó xảy ra vì giỏi hay kém là kết quả học tập của cả một quá trình. Không thể có chuyện năm lớp 11 còn học bình thường như mọi năm khác, năm lớp 12 bỗng nhiên trở nên quá giỏi.

Thứ 2: Lý do vì đề thi năm nay quá dễ. Vì đề dễ nên mới có nhiều thí sinh đạt điểm tuyệt đối, đến mức 30 điểm vẫn trượt ĐH.

Như vậy, nếu 30 điểm, tức điểm tối đa cho cả ba môn, mà vẫn trượt ĐH thì chứng tỏ đề thi đã thất bại trong việc sàng lọc thí sinh. Nguyên nhân trực tiếp là đề thi năm nay quá dễ như đã nói ở trên, nhưng nguyên nhân sâu xa là do hai kỳ thi này, thi tốt nghiệp phổ thông trung học (PTTH) và thi ĐH, có bản chất khác nhau nên rất khiên cưỡng khi ghép lại với nhau. Một bên là đánh giá kiến thức phổ thông, còn một bên là chọn lựa những người phù hợp. Muốn ghép được thì khâu ra đề phải làm rất cẩn trọng. Đề thi năm nay đã không làm được việc này.

Tranh cãi về chính sách cộng điểm ưu tiên

Theo thống kê từ tin tức Y tế giáo dục thì đến 80% thí sinh trúng tuyển ngành Y đa khoa của Trường Đại học Y Hà Nội nhờ điểm ưu tiên. Chính vì thế mà nhiều người cho rằng duy trì điểm ưu tiên như vậy có bất công với học sinh thành phố? Với những em chưa từng ra khỏi thành phố để về vùng sâu vùng xa, không hiểu được sự khó khăn ở đó để chia sẻ, nên sẽ thấy việc cộng điểm này là rất bất công. Tuy nhiên, Vụ trưởng Giáo dục Đại học (Bộ Giáo dục và Đào tạo) Nguyễn Thị Kim Phụng khẳng định khi còn có sự chênh lệch về điều kiện học tập giữa các thành phố, vùng nông thôn và đặc biệt là miền núi…, giữa các đối tượng thì chính sách ưu tiên vẫn cần thiết để đảm bảo công bằng xã hội, xét trên diện rộng.

Điểm trúng tuyển của Đại học sư phạm Huế chỉ 12,75 điểm

Điểm trúng tuyển của Đại học sư phạm Huế chỉ 12,75 điểm

9 điểm tổng 3 môn là có thể đỗ ngành Sư phạm

Theo thông báo thì trường ĐH sư phạm Huế công bố điểm trúng tuyển chỉ 12,75 điểm. Nếu tính cả điểm ưu tiên tối đa lên đến 3,5 điểm thì chỉ cần 9,25 điểm cho ba môn đã trúng tuyển. Với đề thi dễ như năm nay thì phải nói đó là những em có năng lực học tập rất yếu.  Lẽ ra giáo viên phải là những người giỏi nhất, tự hào về bản thân và nghề nghiệp của mình, thì ở ta rất nhiều giáo viên lại đang bị đánh giá là những người thất bại.Theo giảng viên Dương Trường Giang đang làm công tác tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng chia sẻ: Thất bại từ ngay kỳ thi tuyển sinh đầu vào nên điểm tuyển của trường sư phạm mới thấp như vậy. Các nhà làm chính sách luôn than tình trạng thừa thầy thiếu thợ. Mà sinh viên sư phạm ra trường giờ thất nghiệp cũng nhiều. Nếu các trường sư phạm cứ chạy theo thành tích tuyển sinh, hạ điểm chuẩn miễn sao đủ chỉ tiêu, thì không chỉ tạo ra những lứa giáo viên kém chất lượng, gây ảnh hưởng kéo dài hàng chục năm, mà còn tiếp tay cho tình trạng thừa thầy thiếu thợ mà xã hội đang kêu ca.

110.000 thí sinh trúng tuyển Đại học nhưng không nhập học

Cho đến hết ngày 8/8 Bộ Giáo Dục và Đào tạo đã thống kê trong số 353.000 thí sinh trúng tuyển Đại học đợt 1 chỉ có 242.000 thí sinh xác nhận nhập học. Vậy còn 110.000 thí sinh còn lại đã đi đâu?

Nguồn: Xét tuyển Cao đẳng Y Dược

Có thể bạn quan tâm

Thuốc Bambuterol và toàn bộ thông tin về thuốc

Bambuterol có công dụng làm giảm các triệu chứng như ho, cảm thấy khó thở và thở khò khè ở những người bị bệnh hen suyễn.

Chat với chúng tôi