Xét tuyển ĐH năm 2017: Lưới lọc ảo vẫn còn… thưa Một nghịch lý trong đợt xét tuyển ĐH năm 2017, phần lớn các trường vẫn chưa đủ chỉ tiêu, trong khi thí sinh có điểm cao hơn mức điểm sàn vẫn bị đánh trượt. Cập nhật 11/8: 111 Trường Đại học thông báo xét tuyển đợt 2 Gái xinh chỉ để yêu, gái điều dưỡng ...
Trang chủ > Hỏi Đáp Giáo Dục > Xét tuyển ĐH năm 2017: Lưới lọc ảo vẫn còn… thưa

Xét tuyển ĐH năm 2017: Lưới lọc ảo vẫn còn… thưa

Đánh giá: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (1 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Một nghịch lý trong đợt xét tuyển ĐH năm 2017, phần lớn các trường vẫn chưa đủ chỉ tiêu, trong khi thí sinh có điểm cao hơn mức điểm sàn vẫn bị đánh trượt.

Nhà trường chờ thí sinh, thí sinh lại…chờ kết quả

Rất nhiều thí sinh ảo khiến các trường trống chỉ tiêu tuyển sinh

Theo trang tin tức Y tế Giáo dục: Tại các điểm trường hiện nhiều thí sinh vẫn chưa đến trường nhập học. Nguyên nhân có thể là do các em đang chờ những kết quả xét tuyển từ những trường khác. Điển hình như trường Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội mới tuyển được được khoảng 40-45% tổng chỉ tiêu. Ngoài ra rất nhiều thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển nhưng vẫn chưa đến nhập học. Cũng có không ít thí sinh đã nộp hồ sơ xác nhận nhập học nhưng lại  rút hồ sơ ra để nhập học vào những trường khác.

Được biết trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ dự kiến sẽ xét tuyển hơn 2.500 thí sinh trúng tuyển nguyện vọng 1. Mặc dù đã sử dụng phần mềm lọc ảo từ Bộ GD-ĐT nhưng số lượng thí sinh ảo vẫn tăng. Theo lãnh đạo nhà trường, trường hợp thí sinh ảo xuất phát từ việc, một thí sinh đăng ký vào cả 4 nhóm ngành: Kế toán, Tài chính ngân hàng, Công nghệ thông tin, Quản trị kinh doanh. Do đó thí sinh đã có 4 lần nêu tên trong danh sách của nhà trường. Vì vậy để xác định lượng thí sinh thật các trường cần phải lọc danh sách lại một lần nữa. Sau khi lọc ảo được biết trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ còn lại chỉ 1500 thí sinh trúng nguyện vọng 1 vào trường.

Cần nâng cao chất lượng đào tạo để thu hút thí sinh

Các trường cần nâng cao chất lượng để thu hút thí sinh

Bàn luận về việc thí sinh ảo quá nhiều, thầy Dương Trường Giang hiện đang công tác Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết: “Năm nay, tỉ lệ thí sinh nhập học thấp, nên nhiều trường đã phải thông báo xét tuyển nguyện vọng bổ sung. Trong bối cảnh này Bộ GD&ĐT nên có chủ trường kiểm định chất lượng giáo dục của các trường, để đánh giá xếp hạng từng trường. Trên cơ sở đó, các trường nên nâng cao chất lượng đào tạo, đội ngũ giảng viên, nâng cao cơ sở vật chất bằng nhiều giải pháp. Có như vậy mới thu hút được lượng thí sinh thực cho những đợt xét tuyển sau”.

Về phía Bộ GD-ĐT cũng nhận định rằng: Xét tuyển ĐH đợt 1 năm 2017, số lượng thí sinh theo học đại học lại đang giảm, nên việc tuyển sinh theo dự kiến của các trường sẽ khó khăn. Một xu thế tất yếu là trường nào không đáp ứng được yêu cầu thị trường sẽ bị đào thải. Có lẽ đây cũng là cơ hội để thanh lọc các trường, nâng cao chất lượng đầu vào. Đó là cơ sở để thu hút thí sinh theo học đồng thời đảm bảo cho các thí sinh tốt nghiệp ra trường đều có việc làm. Các trường nên mạnh dạn thanh lọc những ngành không có người học, để tập trung nâng cao chất lượng đào tạo.

Có thể bạn quan tâm

Thuốc Bambuterol và toàn bộ thông tin về thuốc

Bambuterol có công dụng làm giảm các triệu chứng như ho, cảm thấy khó thở và thở khò khè ở những người bị bệnh hen suyễn.

Chat với chúng tôi