Hiệu trưởng trường Sư phạm: xét tuyển 9 điểm/3 môn để “cứu” các thí sinh Trước cơn sốt của cộng đồng cho rằng thảm họa của ngành giáo dục khi xét tuyển 9 điểm/3 môn, Hiệu trưởng CĐ Sư phạm Bắc Ninh đã chính thức lên tiếng.   Những cách đăng ký xét tuyển nguyện vọng bổ sung trong đợt 2 Xét tuyển ĐH năm 2017: 242.000 thí sinh trúng ...
Trang chủ > Hỏi Đáp Giáo Dục > Hiệu trưởng trường Sư phạm: xét tuyển 9 điểm/3 môn để “cứu” các thí sinh

Hiệu trưởng trường Sư phạm: xét tuyển 9 điểm/3 môn để “cứu” các thí sinh

Đánh giá: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (1 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Trước cơn sốt của cộng đồng cho rằng thảm họa của ngành giáo dục khi xét tuyển 9 điểm/3 môn, Hiệu trưởng CĐ Sư phạm Bắc Ninh đã chính thức lên tiếng.  

Xét tuyển 3 điểm/ môn để “cứu” các thí sinh

Sư phạm xét tuyển 9 điểm/ 3 môn để cứu cánh cho các thí sinh trượt nguyện vọng 1

Theo trang Tin tức Y tế – Giáo dục, thời gian qua khi công bố điểm chuẩn 1 số ngành 9 điểm/3 môn Trường CĐ Sư phạm Bắc Ninh đã nhanh chóng tạo nên cơn sốt cho dư luận. Nhiều người nhận định bức tranh giáo dục ngày càng bi đát đặc biệt ở nhóm ngành sư phạm. Trước xôn xao của dư luận, ông Nguyễn Hữu Tuyến – Hiệu trưởng Trường CĐ Sư phạm Bắc Ninh lý giải: Nhà trường lấy mức điểm chuẩn thấp ở một số ngành để tạo cơ hội cho học sinh đến với trường bằng nguyện vọng 2, 3. Bởi theo nguyên tắc, các đợt xét tuyển sau điểm chuẩn sẽ cao hơn đợt 1 khá nhiều. Đây cũng là cơ hội để học sinh rớt ở các khoa trong trường như Giáo dục Mầm non, Giáo dục Tiểu học… được vào các ngành sư phạm cơ bản.

Ngoài ra, ông Tuyến cũng cho biết, Bộ GDĐT không quy định mức điểm sàn cao đẳng. Đây cũng là phương án giúp các thí sinh có khả năng học tập ở 3 năm học THPT nhưng “sơ suất” bị điểm kém trong quá trình thi THPT Quốc gia. Bên cạnh đó nhà trường tiếp tục tuyển thêm chỉ tiêu các ngành khác nên đưa ra mức điểm chuẩn thấp.

Sinh viên 9 điểm/3 môn vẫn chưa xác nhận nhập học

Tính đến thời điểm hiện tại sinh viên 9 điểm/3 môn vẫn chưa xác nhận nhập học

Cũng theo xác nhận từ hiệu trưởng trường CĐ Sư phạm Bắc Ninh, tính đến thời điểm hiện tại, học sinh xác nhận nhập học có điểm thấp nhất là 12,5 điểm. Đối với những thí sinh 9 điểm/3 môn vẫn chưa xác nhận nhập học. So với năm trước nhà trường cũng lấy điểm chuẩn là 9 điểm/3 môn cho các ngành sư phạm cơ bản, mọi việc đào tạo sau đó tiến triển tốt.

Có lẽ trong thời gian qua, dư luận quá phẫn nộ trước việc trường lấy điểm chuẩn quá thấp. Có lẽ chính vì thế những thí sinh được 9 điểm/3 môn cũng tự biết khả năng của mình nên không nhập học. Những năm trước nếu nhập học các thí sinh sẽ được cán bộ phòng tuyển sinh tư vấn về năng lực, học định hướng chọn các nghề nghiệp cho phù hợp với năng lực. Riêng năm nay, nhà trường được tiếp xúc với thông tin của học sinh qua mạng, không có hồ sơ cụ thể nên không có cơ hội tư vấn trực tiếp cho các thí sinh.

Bàn luận về việc xét tuyển ngành sư phạm với ngưỡng điểm quá thấp, thầy Dương Trường Giang – Hiện là giảng viên Trường Cao đẳng Y Dược Hà Nội nêu quan điểm: “ Việc xét tuyển ngưỡng điểm quá thấp đối với ngành sư phạm là cả một vấn đề. Với ngưỡng điểm đó rất nhiều người cho rằng tương lai của các cán bộ ngành sư phạm sẽ đi về đâu? Liệu có xảy ra tình trạng thầy kém dạy trò giỏi”.

Hiệu trưởng nhà trường cũng nhận định thêm: Đối với những thí sinh đầu vào có thể sơ suất bị điểm thấp nhưng trong quá trình học các em đã biết phát huy và vươn lên. Do đó chất lượng đầu ra sẽ được đảm bảo chất lượng. Và kết quả, chất lượng giảng dạy về lâu dài do xã hội đánh giá khi tham gia thi tuyển giảng dạy theo quy định tuyển viên chức.

Có thể bạn quan tâm

Thuốc Bambuterol và toàn bộ thông tin về thuốc

Bambuterol có công dụng làm giảm các triệu chứng như ho, cảm thấy khó thở và thở khò khè ở những người bị bệnh hen suyễn.

Chat với chúng tôi