Người trong cuộc phán xử: Cộng 2 điểm ưu tiên là quá nhiều Theo ý kiến của các thí sinh, trong kỳ xét tuyển ĐH, CĐ năm nay việc cộng điểm ưu tiên đã đảo lộn nguyện vọng chọn trường, chọn nghề của đông đảo thí sinh. HOT: ĐH Công nghiệp TP. HCM xét tuyển bổ sung gần 1.000 chỉ tiêu Còn nhiều cơ hội cho những thí ...
Trang chủ > Hỏi Đáp Giáo Dục > Người trong cuộc phán xử: Cộng 2 điểm ưu tiên là quá nhiều

Người trong cuộc phán xử: Cộng 2 điểm ưu tiên là quá nhiều

Đánh giá: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (2 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Theo ý kiến của các thí sinh, trong kỳ xét tuyển ĐH, CĐ năm nay việc cộng điểm ưu tiên đã đảo lộn nguyện vọng chọn trường, chọn nghề của đông đảo thí sinh.

Cộng 2 điểm ưu tiên trở lên là quá cao

Nhiều thí sinh cho rằng:Cộng 2 điểm ưu tiên trở lên là quá cao

Trả lời phỏng vấn của trang Tin tức Y tế Giáo dục, thí sinh Nguyễn Thị L (Hoài Đức) cho biết: “Thực tình năm nay những bạn nào được cộng điểm ưu tiên là một lợi thế rất lớn. Bởi điểm số của các trường huyện không chênh lệch với các trường tỉnh nhiều. Cùng trong một lớp nhưng, các bạn lớp em có người được cộng tận 2 điểm nên có cơ hội đỗ vào các trường đại học tốp trên”.

Em Đặng Trâm A (Hà Nội) cũng chia sẻ: “em thấy cộng 2 điểm ưu tiên là quá cao. Kỳ thi vừa rồi có những bạn dân tộc mà thuộc khu vực 1 nữa thì cộng tới 3.5. Rõ ràng những bạn này chỉ cần học lực trung bình cũng đỗ vào các trường tốp trên. Đó là một thiệt thòi lớn cho những người như em dù đạt điểm cao, không có điểm ưu tiên nên vẫn trượt nguyện vọng 1”.

Đó là vấn đề tranh luận trong suốt thời gian qua. Mặc dù việc cộng điểm ưu tiên còn nhiều bất cập, một số trường trường chuyên hay trường có chất lượng giáo dục tốt thuộc các tỉnh khác nhưng vẫn được cộng điểm sẽ có ưu thế hơn so với các học sinh học ở trường huyện.

Mức điểm cộng như thế nào là hợp lý?

Mức điểm ưu tiên hợp lý được đề xuất là 1,5 điểm

Bàn luận về việc quy định mức điểm cộng ưu tiên thầy Dương Trường Giang hiện đang công tác tại trường Cao đẳng Y Dược Hà Nội nêu quan điểm: “Theo tôi nên quy định mức điểm cộng sao cho phù hợp. Tránh tình trạng thí sinh có điểm gốc cao nhưng vẫn không đỗ trong khi những thí sinh có điểm thấp nhờ điểm ưu tiên lại đỗ nguyện vọng 1. Do đó quy định mức điểm cộng ưu tiên cũng là một giải pháp giúp các trường sàng lọc, đánh giá năng lực thực chất của các thí sinh”.

Đồng quan điểm với ý kiến trên, bạn Dương Văn N (thí sinh ở Lạng Sơn) chia sẻ: Em nghĩ đối với điểm ưu tiên Bộ GD-ĐT cũng nên xem xét ở mức độ có lợi cho thí sinh. Chính điểm cộng ưu tiên bất cập dẫn đến mức điểm chênh lệch nhau khiến điểm đầu vào ở các trường tăng quá cao, có ngành tăng 3 đến 4 điểm. Do đó những thí sinh như chúng em sẽ chịu thiệt thòi. Bởi có không ít các thí sinh đạt điểm cao tuyệt đối trong kỳ thi vừa qua nhưng vẫn rớt nguyện vọng 1. Đo đó em nghĩ Bộ GD-ĐT nên cộng từ 1 đến 1,5 điểm cho tất cả thí sinh thuộc diện ưu tiên. Nếu cộng quá 2 điểm sẽ dẫn đến nhiều thí sinh bị mất quyền lợi”.

Có thể bạn quan tâm

Thuốc Bambuterol và toàn bộ thông tin về thuốc

Bambuterol có công dụng làm giảm các triệu chứng như ho, cảm thấy khó thở và thở khò khè ở những người bị bệnh hen suyễn.

Chat với chúng tôi