Sốc: Gần 1000 sinh viên ĐỖ ĐẠI HỌC nhưng lại bị TỪ CHỐI không cho nhập học Gần 1000 thí sinh còn vẫn đang hồ hởi khi biết tin mình trúng tuyển vào Đại học thì bất chợt nhận được giấy thông báo sẽ bị loại khỏi danh sách nhập học năm nay do sai sót trong hồ sơ và điểm số. Làm thế nào để vượt qua cú sốc thi cử ...
Trang chủ > Hỏi Đáp Giáo Dục > Tin Tức Y Tế & Giáo Dục > Sốc: Gần 1000 sinh viên ĐỖ ĐẠI HỌC nhưng lại bị TỪ CHỐI không cho nhập học

Sốc: Gần 1000 sinh viên ĐỖ ĐẠI HỌC nhưng lại bị TỪ CHỐI không cho nhập học

Đánh giá: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (3 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Gần 1000 thí sinh còn vẫn đang hồ hởi khi biết tin mình trúng tuyển vào Đại học thì bất chợt nhận được giấy thông báo sẽ bị loại khỏi danh sách nhập học năm nay do sai sót trong hồ sơ và điểm số.

Gần 1000 thí sinh bị từ chối nhập học tại trường

Gần 1000 thí sinh bị từ chối nhập học tại trường

Theo thông tin trên trang tin tức Y tế Giáo dục cập nhật trên The Washington Post: Những sinh viên này đã đăng ký vào trường Đại học California Irvine trong mùa tuyển sinh năm 2017. Theo như thông báo được đưa ra, những thí sinh trúng tuyển sẽ bắt đầu nhập học vào cuối tháng 9 này.

Thế nhưng, vào cuối tháng 7.2017, chỉ khoảng 2 tháng trước khi nhập học, hơn 500 sinh viên trúng tuyển lại bất ngờ nhận được thông báo từ Đại học California Irvine là trường sẽ thu hồi thư chấp nhận nhập học của họ. Quyết định đột ngột đưa ra vào thời điểm cận kề ngày học đã khiến nhiều sinh viên bị chới với.

Ngay lập tức phần lớn các sinh viên bị từ chối này đã tới ngay cơ sở của trường để để khiếu nại, số khác thì tức tốc nộp hồ sơ vào những trường khác. Nguyên nhân khiến trường thu hồi thư nhập học là do sinh viên có những sai sót về hồ sơ và điểm số. Ví dụ nhiều sinh viên cho biết họ được trường thông báo là đã không nộp học bạ trung học đúng hạn hoặc bảng điểm không đầy đủ, theo Business Insider.

Một số sinh viên tức giận đã chỉ trích trường, cho rằng đây chỉ là những sai sót nhỏ nhặt và không đáng để trường thu hồi thư chấp nhận nhập học.

Trường Đại học California Irvine

Trường Đại học California Irvine 

Sau khi bị sinh viên phản đối, phó hiệu trưởng Thomas Parham chuyên phụ trách các vấn đề sinh viên của Đại học California Irvine đã đưa ra lời giải thích công khai. Ông cho biết năm nay trường đã phải xử lý một lượng lớn hồ sơ của hơn 104.000 ứng viên. Điều này có nghĩa là Đại học California Irvine trở thành một trong số những trường có lượng hồ sơ xét tuyển cao nhất nước Mỹ. Vì quá nhiều người đăng ký nên trường đã có một số yêu cầu xét tuyển nghiêm ngặt hơn. “Chúng tôi thừa nhận là các điều kiện và yêu cầu hồ sơ xét tuyển trong năm nay khó hơn. Chúng tôi sẽ giám sát quá trình này cẩn thận hơn”, ông Parham nói.

Sau đó để giải quyết triệt để vấn đề này Đại học California Irvine đã đưa ra thông báo báo mới nhất rằng hầu hết những sinh viên bị thu hồi thư chấp nhận nhập học sẽ được trường cho phép nhập học trở lại. Họ có thể bắt đầu đi học vào tháng 9 tới.

Nguồn: Trường Cao đẳng Y Dược sưu tầm

Có thể bạn quan tâm

Thuốc Bambuterol và toàn bộ thông tin về thuốc

Bambuterol có công dụng làm giảm các triệu chứng như ho, cảm thấy khó thở và thở khò khè ở những người bị bệnh hen suyễn.

Chat với chúng tôi