“Kỷ lục Guiness” ba anh em sinh 3 cùng đậu vào một trường Quân sự Trong những ngày qua dư luận dấy lên câu chuyện ba anh em sinh 3 ở Nghệ An “đạt kỷ lục Guiness” khi cùng đậu vào trường đại học Quân sự khiến dư luận ngỡ ngàng. 22 trường Đại học có điểm trúng tuyển cao nhất 2017 Nhập học muộn 15 ngày sẽ bị xoá ...
Trang chủ > Hỏi Đáp Giáo Dục > Tin Tức Y Tế & Giáo Dục > “Kỷ lục Guiness” ba anh em sinh 3 cùng đậu vào một trường Quân sự

“Kỷ lục Guiness” ba anh em sinh 3 cùng đậu vào một trường Quân sự

Đánh giá: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (3 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Trong những ngày qua dư luận dấy lên câu chuyện ba anh em sinh 3 ở Nghệ An “đạt kỷ lục Guiness” khi cùng đậu vào trường đại học Quân sự khiến dư luận ngỡ ngàng.

Hình ảnh 3 anh em Doãn Mạnh - Doãn Trọng - Doãn Vinh

Hình ảnh 3 anh em Doãn Mạnh – Doãn Trọng – Doãn Vinh

Bộ ba sinh 3 cùng đỗ vào trường Quân sự

Theo trang tin tức Y tế Giáo dục, mới đây dư luận đang xôn xao câu chuyện Doãn Mạnh – Doãn Trọng – Doãn Vinh cùng đỗ ĐH Quân sự. Thông tin này đang xôn xao cả huyện Thanh Chương, Nghệ An. Được biết Nguyễn Doãn Mạnh, Nguyễn Doãn Trọng, Nguyễn Doãn Vinh cùng sinh ngày 11/1/1999. Trong kỳ thi THPT Quốc gia 2017 vừa qua, cả ba anh em đều chung một nguyện vọng đăng ký vào trường ĐH Quân sự và đều trúng tuyển.

Số điểm đạt được của 3 thí sinh khiến nhiều người ngỡ ngàng. Em Doãn Mạnh đạt tổng số điểm 24,6 điểm (Toán: 8,6, Lý: 8,25, Hóa: 7,75); Doãn Trọng đạt 26,95 điểm (Toán: 9,2, Lý: 8,5, Hóa: 9,25); Doãn Vinh đạt 27,45 điểm (Toán: 9,2, Lý: 8,75, Hóa: 9,5). Với số điểm này, cả ba em đều trúng tuyển vào trường Đại học Quân sự. Chia sẻ với với trang Tin tức Y tế – Giáo dục, cả 3 em cho biết: Do gia đình làm nông, hoàn cảnh không phải khá giả. Do đó cả ba đều nỗ lực cố gắng thi đỗ vào trường Quân sự để đỡ đần ba mẹ.

Chọn trường Quân sự những mong “thoát nghèo”

Xuất phát từ gia cảnh nghèo túng, thiếu thốn ba anh em Mạnh – Trọng – Vinh chăm chỉ học tập để giúp đỡ gia đình. Được biết để có tiền nuôi 4 anh em ăn học, người cha ngày đêm chạy xe ôm, còn mẹ ở nhà lo chuyện đồng áng. Thậm chí bố mẹ của ba em còn phải vay tiền ngân hàng để lo cho 4 chị em ăn học. Thấu hiểu nỗi lòng của ba mẹ, cả bốn anh em đều chăm chỉ học tập nên người.

Cũng xuất phát từ hoàn cảnh gia đình cả 3 anh em đã quyết định nộp nguyện vọng vào ĐH Quân sự. Mặc dù năm nay điểm xét tuyển vào trường khá cao nhưng với năng lực học tập tốt Mạnh – Trọng – Vinh đã xuất sắc dành tấm vé vào cổng trường Đại học. Trước đó khi Trường Sĩ quan Thông tin công bố điểm chuẩn là 24,5 thì cả 3 anh em mừng rỡ vì đều trúng tuyển khi chưa cần cộng điểm ưu tiên.

Cả ba anh em đều đỗ vào trường Đại học Quân Sự

Cả ba anh em đều đỗ vào trường Đại học Quân Sự

Chia sẻ về cảm xúc sau khi biết tin cả ba anh em đều đỗ vào trường Đại học Quân Sự. Mạnh mừng rỡ: “Lúc đầu khi xem đáp án em có phần hơi lo vì sợ không đỗ, nhưng sau biết điểm chuẩn thì vui quá, vì bọn em đã thực hiện được ước mơ”.

Khi cả 3 con xuất sắc đỗ đại học đúng như nguyên vọng, bà Tân (mẹ của 3 em) không giấu nổi niềm vui mừng: ““Nhà tôi rất phấn khởi khi các cháu đã đỗ vào trường quân sự và cũng chỉ có các trường thuộc khối lực lượng vũ trang các cháu mới theo học được. Nếu học các trường ngoài chắc gia đình không đủ điều kiện để cho các con theo học”.

Những ngày này, bạn bè, thầy cô, xóm giềng không ngớt lời khen ngợi với 3 anh em. Bạn Đào Hiền Trang sinh viên Cao đẳng Y Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết:Mình rất khâm phục tinh thần học tập của 3 anh em sinh 3 ở Nghệ An. Đây được xem là câu chuyện hiếm xưa nay ở đất học – xứ Nghệ, thậm chí cả nước cũng chưa từng có tiền lệ như vậy”.

Bạn Nguyễn Tiến Mạnh (Sinh viên trường ĐH Bách Khoa) nhận xét: “Câu chuyện của Mạnh – Trọng – Vinh đáng biểu dương. Đó là tấm gương sáng để các bạn học sinh noi theo”….

Nguồn: Xét tuyển Cao đẳng Điều dưỡng

Có thể bạn quan tâm

Thuốc Bambuterol và toàn bộ thông tin về thuốc

Bambuterol có công dụng làm giảm các triệu chứng như ho, cảm thấy khó thở và thở khò khè ở những người bị bệnh hen suyễn.

Chat với chúng tôi