Mất giấy chứng nhận kết quả thi THPT Quốc gia thí sinh phải làm gì? Để xác nhận nhập học, thí sinh cần gửi giấy chứng nhận kết quả thi THPT Quốc gia năm 2017 về các trường Đại học. Vậy làm mất giấy chứng nhận này thí sinh cần phải làm gì? 152 trường Đại học vẫn còn thiếu chỉ tiêu trong xét tuyển đợt 1 Một số trường ...
Trang chủ > Hỏi Đáp Giáo Dục > Tin Tức Y Tế & Giáo Dục > Mất giấy chứng nhận kết quả thi THPT Quốc gia thí sinh phải làm gì?

Mất giấy chứng nhận kết quả thi THPT Quốc gia thí sinh phải làm gì?

Đánh giá: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (1 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Để xác nhận nhập học, thí sinh cần gửi giấy chứng nhận kết quả thi THPT Quốc gia năm 2017 về các trường Đại học. Vậy làm mất giấy chứng nhận này thí sinh cần phải làm gì?

Giấy chứng nhận kết quả thi năm 2017

Giấy chứng nhận kết quả thi năm 2017

Theo tin tức Y tế giáo dục: Những thí sinh tham dự  kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017 sau khi có kết quả thi sẽ được phát Giấy chứng nhận kết quả thi THPT quốc gia 2017. Thí sinh lấy giấy này tại trường cấp 3 mình học hoặc tại địa chỉ mà thí sinh đăng ký dự thi.

Những thí sinh chỉ đăng ký xét tốt nghiệp sẽ không có giấy này mà chỉ có giấy chứng nhận tốt nghiệp và chỉ có thể đăng ký vào những trường có phương án tuyển sinh riêng như xét học bạ…

Mỗi thí sinh chỉ được cấp duy nhất 01 bản gốc Giấy chứng nhận kết quả thi và chỉ được dùng để xác nhận với trường đại học khi các em trúng tuyển.

Nếu trong thời hạn nộp Giấy chứng nhận, thí sinh không nộp hồ sơ về trường thì trường có quyền hủy bỏ tư cách trúng tuyển của thí sinh và dành cơ hội cho thí sinh khác.

Thí sinh không nộp Giấy chứng nhận vẫn có quyền tham gia xét tuyển các đợt tiếp theo.

Thời hạn cuối nộp giấy này là hết ngày 07/8. Sau thời hạn trên, thí sinh nào không nộp Giấy chứng nhận kết quả thi thì xem như không chấp nhận vào học tại trường và nhà trường sẽ gọi thí sinh bổ sung. Thí sinh có thể nộp qua đường bưu điện bằng thư phát chuyển nhanh hay nộp theo phương thức khác do trường quy định.

Theo lời khuyên của thầy Dương Trường Giang – Giảng viên Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur: Thí sinh nên giữ cẩn thận Giấy chứng nhận kết quả thi của mình, trong trường hợp nếu thí sinh làm mất phải báo cáo ngay cho trường trung học phổ thông nơi mình theo học hoặc nơi đăng ký dự thi để có biện pháp xử lý.

Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ không cấp lại cho thí sinh nên các em lưu ý tránh để mất Giấy chứng nhận.

Có thể bạn quan tâm

Thuốc Bambuterol và toàn bộ thông tin về thuốc

Bambuterol có công dụng làm giảm các triệu chứng như ho, cảm thấy khó thở và thở khò khè ở những người bị bệnh hen suyễn.

Chat với chúng tôi