Có những cơ hội nào cho thí sinh trượt Đại học ở nguyện vọng 1? Hiện nay các trường Đại học đều đã công bố mức điểm chuẩn, với mức điểm cao ngất ngưởng thì bức tranh toàn cảnh về tuyển sinh ĐH năm nay sẽ như nào? 152 trường Đại học vẫn còn thiếu chỉ tiêu trong xét tuyển đợt 1 Một số trường Đại học đã công bố ...
Trang chủ > Hỏi Đáp Giáo Dục > Tin Tức Y Tế & Giáo Dục > Có những cơ hội nào cho thí sinh trượt Đại học ở nguyện vọng 1?

Có những cơ hội nào cho thí sinh trượt Đại học ở nguyện vọng 1?

Đánh giá: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (2 đánh giá, trung bình: 4,00 trong tổng số 5)
Loading...

Hiện nay các trường Đại học đều đã công bố mức điểm chuẩn, với mức điểm cao ngất ngưởng thì bức tranh toàn cảnh về tuyển sinh ĐH năm nay sẽ như nào?

Thí sinh còn nhiều cơ hội trong đợt xét tuyển bổ sung

Thí sinh còn nhiều cơ hội trong đợt xét tuyển bổ sung

Thí sinh trượt Đại học vẫn có cơ hội xét tuyển nguyện vọng bổ sung

Theo tin tức Y tế giáo dục, mức điểm chuẩn năm nay khá cao vì vậy nhiều trường hợp thí sinh đạt đến 30 điểm vẫn trượt Đại học. Tuy nhiên một số trường Đại học vẫn thực hiện việc xét tuyển nguyện vọng bổ sung. Vì vậy thí sinh dù có trượt Địa học ở nguyện vọng 1 cũng không nên quá lo lắng.

Các trường đại học (ĐH) trên toàn quốc đã và đang công bố điểm chuẩn vào từng ngành học. Điểm đặc biệt chú ý là năm nay, điểm chuẩn vào các trường ĐH đều tăng từ 0,5 đến 2,5 điểm (tùy từng ngành).

Đại diện trường Đại học Y Hà Nội cho biết điểm chuẩn của hầu hết các trường Đại học năm nay đều tăng, nguyên nhân gây nên tình trạng điểm chuẩn tăng cao là do năm nay kỳ thi THPT Quốc gia được tổ chức thi theo hình thức trắc nghiệm. Với việc thi trắc nghiệm chắc chắn điểm thi sẽ cao hơn là theo hình thức tự luận. Hơn nữa đề thi gồm những kiến thức cơ bản nên thí sinh đạt kết quả cao cũng là điều dễ hiểu.

Điểm chuẩn của ngành Y đa khoa – Đại học Y Hà Nội là 29,25 và tăng 2,25 điểm so với năm 2016. Đây là mức điểm chuẩn cao nhất từ trước đến nay. Số lượng thí sinh đăng ký xét tuyển vào trường là hơn 10.000 em, tuy nhiên chỉ tiêu của trường là 1.100 thí sinh.

GS Nguyễn Hữu Tú hy vọng, trong đợt xét tuyển đầu tiên nhà trường sẽ tuyển đủ thí sinh. Nếu năm nay, ngay từ đợt 1, nhà trường thiếu nhiều thí sinh thì sẽ tuyển sinh trong đợt bổ sung. Còn nếu thiếu ít thí sinh mà trong giới hạn cho phép tuyển thì nhà trường sẽ không tuyển sinh bổ sung. Bởi vì nếu chỉ thiếu có 4 đến 5% nhưng có rất nhiều thí sinh nộp hồ sơ thì việc sàng lọc thí sinh có chất lượng học tập tốt cũng sẽ khó khăn.

Phương thức tuyển sinh mới là thí sinh được phép đăng ký nhiều nguyện vọng (xếp theo thứ tự từ cao xuống thấp) nhưng chỉ được trúng tuyển 1 trường Đại học duy nhất. Như vậy, nếu không trúng tuyển đợt đầu tiên, thí sinh sẽ có nhiều cơ hội trúng tuyển hơn ở những đợt xét tuyển bổ sung. Hiện có tới 152 trường vẫn chưa tuyển đủ chỉ tiêu trong đợt 1 vừa qua.

Thí sinh chỉ cần tốt nghiệp THPT có thể đăng ký xét tuyển Cao đẳng Y Dược

Thí sinh chỉ cần tốt nghiệp THPT có thể đăng ký xét tuyển Cao đẳng Y Dược

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tuyển sinh nguyện vọng 2

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thông báo tuyển sinh nguyện vọng 2 theo hình thức xét tuyển tốt nghiệp THPT. Theo quy định của Bộ Lao động TB&XH, thí sinh muốn đăng ký nộp hồ sơ xét tuyển nguyện vọng 2 vào Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur chỉ cần tốt nghiệp THPT.

Trường hợp thí sinh tốt nghiệp năm 2017 thí sinh phải có giấy chứng nhận kết quả thi tốt nghiệp và thí sinh phải có bằng tốt nghiệp THPT trước năm 2017. Trong trường hợp nhà trường còn chỉ tiêu đào tạo thì bạn sẽ trúng tuyển nguyện vọng 2 vào ngành mà mình yêu thích.

Hiện tại nhà trường tuyển sinh 3 ngành học là Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Xét nghiệm với thời gian đào tạo là 03 năm. Sau khi kết thúc chương trình học sinh viên sẽ được cấp bằng Cao đẳng chính quy và hoàn toàn có thể học liên thông lên Đại học trên toàn quốc.

Mọi thông tin cần thiết thí sinh liên hệ trực tiếp về địa chỉ: Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur số 101 Tô Vĩnh Diện, Phường Khương Trung, Quận Thanh Xuân, Tp.Hà Nội.. Điện thoại tư vấn tuyển sinh: 024.66.895.895 – 0926. 895.895.

Có thể bạn quan tâm

Thuốc Bambuterol và toàn bộ thông tin về thuốc

Bambuterol có công dụng làm giảm các triệu chứng như ho, cảm thấy khó thở và thở khò khè ở những người bị bệnh hen suyễn.

Chat với chúng tôi