Các trường Đại học phía Nam xác định mức điểm chuẩn như thế nào? Các trường Đại học phía Nam sẽ tiến hành việc lọc thí sinh ảo và đưa ra mức điểm chuẩn trúng tuyển đối với thí sinh.
Trang chủ > Hỏi Đáp Giáo Dục > Các trường Đại học phía Nam xác định mức điểm chuẩn như thế nào?

Các trường Đại học phía Nam xác định mức điểm chuẩn như thế nào?

Đánh giá: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (2 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Các trường Đại học phía Nam sẽ tiến hành việc lọc thí sinh ảo và đưa ra mức điểm chuẩn trúng tuyển đối với thí sinh.

Các trường Đại học phía Nam công bố mức điểm chuẩn

Các trường Đại học phía Nam công bố mức điểm chuẩn

Các trường Đại học phí Nam xác định mức điểm chuẩn như thế nào?

Theo tin tức Y tế giáo dục, Bộ GD&ĐT chính thức bỏ quy định về ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào và cũng bỏ quy định về điểm sàn xét tuyển. Nhóm xét tuyển phía Nam sẽ tiến hành lọc ảo để hỗ trợ các trường Đại học lọc thí sinh ảo và đưa ra mức điểm trúng tuyển. Trước 17h ngày 1/8 toàn bộ các trường Đại học phải tiến hành việc công bố điểm trúng tuyển cho đợt xét tuyển nguyện vọng 1.

Quy trình thực hiện lọc ảo gồm 14 bước thực hiện trong nhóm và xen kẽ các bước lọc ảo của nhóm là 6 bước các trường tiến hành công tác lọc ảo – thực hiện việc xét tuyển trên phần mềm chung của Bộ GD&ĐT, giúp các trường xác định được số lượng trúng tuyển một cách phù hợp nhất.

Như thông tin từ Ban tư vấn tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, các trường Đại học trước khi thực hiện việc lọc ảo có thể thay đổi chỉ tiêu xét tuyển, đối với các bước lọc ảo các trường đề xuất báo cáo để lấy chỉ tiêu, mức điểm tham khảo đồng thời tính toán ảo trong nhóm để điều chỉnh mức điểm, chỉ tiêu.

Sau khi rà soát và phân tích kết quả sau khi lọc ảo theo nhóm, các trường muốn điều chỉnh nội dung xét tuyển của mình thì thực hiện xét tuyển offline bằng một trong hai phương thức “Xét tuyển theo chỉ tiêu” hoặc “Xét tuyển theo điểm thi”. Sau đó các trường lại xuất kết quả dự kiến và nhập lên hệ thông để nhóm điều phối thực hiện lọc ảo lần tiếp theo.

Ngày 28/7, khi Bộ GD&ĐT bắt đầu thực hiện lọc ảo. Bộ GD&ĐT sẽ tiến hành xét tuyển chung trên phạm vi toàn quốc nhằm đưa ra mức điểm chuẩn dự kiến những ngành của các trường. Các trường tiếp tục lọc ảo trong nhóm và nhóm sẽ gửi Bộ GD&ĐT lọc ảo toàn quốc. Sau nhiều lần lọc ảo sẽ xuất ra file điểm tiệm cận dần với điểm chuẩn và lần cuối cùng.

Điểm chuẩn của các trường Đại học phía Nam sẽ được công bố vào chiều 30/7

Điểm chuẩn của các trường Đại học phía Nam sẽ được công bố vào chiều 30/7

Ngày 30/7, các trường trong nhóm tiếp tục lọc ảo trong nhóm, đồng thời lấy kết quả lọc ảo từ Bộ về phân tích, đồng thời xuất kết quả dự kiến cho điều phối nhóm thực hiện lọc ảo lần cuối sau đó nhập lên hệ thống để Bộ lọc ảo lần cuối. Trước 17h ngày 1/8 các trường công bố điểm trúng tuyển và danh sách trúng tuyển.

Điểm chuẩn một số trường Đại học

Đại học Luật TP.HCM đưa ra mức điểm chuẩn thấp nhất là 20,0 điểm. Theo đề án tuyển sinh sẽ có 3 tiêu chí: học bạ, điểm thi THPT và điểm kiểm tra năng lực thì tổng điểm tối thiểu của cả 3 tiêu chí này đối với ngành có mức điểm cao nhất là 24,7 và mức điểm thấp nhất là 20,0 điểm.

Học Viện Cảnh sát nhân dân: ngành lấy điểm thấp nhất là 22.85 điểm, ngành cao điểm nhất là 28.75 điểm (D01 Nữ). ĐH An ninh nhân dân: Ngành lấy điểm thấp nhất là 23.95 điểm và cao nhất là 28.5 (A01 Nữ).

Trường Đại Học Sân khấu điện ảnh cũng thông báo điểm trúng tuyển vào trường năm 2017. Để trúng tuyển vào trường, thí sinh phải có điểm chuyên môn (do trường tổ chức) đạt từ 10 – 15,0 điểm, và tổng điểm đạt từ 14,0 điểm (Diễn viên Chèo) đến 17,50 điểm (Quay phim điện ảnh).

Cao Đẳng Kỹ thuật Cao Thắng (TP.HCM) đã công bố điểm chuẩn. Với phương thức tuyển sinh theo kết quả thi THPT quốc gia, đây là trường đầu cao đẳng đầu tiên công bố điểm chuẩn. Điểm chuẩn các ngành cụ thể như sau: Trong 9 ngành đào tạo, ngành có điểm chuẩn thấp nhất là Kế toán (14,0 điểm), ngành cao nhất là Công nghệ Kỹ thuật Ô tô (18,75 điểm). Các ngành còn lại có điểm trúng tuyển từ 15,25 đến 17,5 điểm.

Nguồn: Cao đẳng Dược

Có thể bạn quan tâm

Thuốc Bambuterol và toàn bộ thông tin về thuốc

Bambuterol có công dụng làm giảm các triệu chứng như ho, cảm thấy khó thở và thở khò khè ở những người bị bệnh hen suyễn.

Chat với chúng tôi