Thực hư thông tin các trường Đại học không gửi giấy báo nhập học cho thí sinh? Những ngày qua có nhiều thông tin cho rằng những thí sinh trúng tuyển Đại học Cao đẳng sẽ không được gửi giấy báo nhập học. Vậy thực hư thông tin này là như thế nào? Khi nào có điểm chuẩn Đại học năm 2017 chính thức? Những giấy tờ cần chuẩn bị để nhập ...
Trang chủ > Hỏi Đáp Giáo Dục > Tin Tức Y Tế & Giáo Dục > Thực hư thông tin các trường Đại học không gửi giấy báo nhập học cho thí sinh?

Thực hư thông tin các trường Đại học không gửi giấy báo nhập học cho thí sinh?

Đánh giá: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (11 đánh giá, trung bình: 3,82 trong tổng số 5)
Loading...

Những ngày qua có nhiều thông tin cho rằng những thí sinh trúng tuyển Đại học Cao đẳng sẽ không được gửi giấy báo nhập học. Vậy thực hư thông tin này là như thế nào?

Giấy báo nhập học Đại học Cao đẳng

Giấy báo nhập học Đại học Cao đẳng

Thí sinh có được gửi giấy báo nhập học hay không?

Các mùa tuyển sinh Đại học trước đó thí sinh sau khi trúng tuyển sẽ được gửi giấy báo nhập học về địa chỉ mà thí sinh đã đăng ký. Sau đó thí sinh sẽ làm hồ sơ kèm theo đó là giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời đến trường để nhập học. Mới đây có thông tin cho rằng năm 2017 thí sinh sẽ không được nhận giấy báo từ các trường Đại học gửi về nhà nữa mà thay vào đó nhà trường sẽ phát giấy báo nhập học khi thí sinh lên trường nhập học. Điều này gây tâm lý hoang mang cho thí sinh bởi không có giấy báo nhập học thì thí sinh làm sao mà biết được thời gian nhập học của các trường.

Khi liên lạc với thầy Dương Trường Giang – Hiện đang công tác tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, thầy có trả lời cho vấn đề này như sau: Sau khi công bố điểm trúng tuyển vào các trường Đại học thì hầu hết các trường Đại học sẽ gửi giấy báo nhập học về cho thí sinh, đặc biệt là các trường Cao đẳng, trên giấy báo nhập học sẽ ghi rõ các thủ tục nhập học kèm theo đó là thời gian nhập học cho các thí sinh. Tuy nhiên cũng có một số ít các trường sẽ không gửi giấy báo nhập học về, nhà trường sẽ thông báo danh sách thí sinh trúng tuyển lên website của trường. Thí sinh cần cập nhật trên đó, sau đó làm hồ sơ nhập học và giấy báo nhập học sẽ được phát giấy báo nhập học khi làm thủ tục nhập học. Thầy cũng khuyên các thí sinh nên chủ động lên website của các trường Đại học để tra cứu thông tin trúng tuyển chứ đừng đợi giấy báo nhập học gửi về nhà, tránh trường hợp trường không gửi giấy báo nhập học, thí sinh không biết dẫn đến quá thời gian nhập học và không được nhập học nữa.

Hồ sơ học sinh sinh, sinh viên theo chuẩn của Bộ

Hồ sơ học sinh sinh, sinh viên theo chuẩn của Bộ

Hồ sơ cần thiết khi làm thủ tục nhập học tại các trường Đại học

Theo chuyên mục tin tức Y tế Giáo dục, thí sinh sau khi trúng tuyển vào các trường Đại học, Cao đẳng cần làm hồ sơ bao gồm những giấy tờ sau đây:

  • Bản chính giấy báo nhập học và hồ sơ trúng tuyển có dán sẵn ảnh chân dung đã đóng dấu giáp lai của chính quyền địa phương theo mẫu có sẵn của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Tân sinh viên có thể mua hồ sơ tại hiệu sách hoặc tải bản trên mạng Internet về và in ra.
  • Bản chính giấy chứng nhận kết quả kỳ thi THPT Quốc gia 2017.
  • Bản sao học bạ THPT có công chứng.
  • Bản sao giấy khai sinh có công chứng.
  • Bản chính và bản sao bằng tốt nghiệp THPT hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời có công chứng.
  • 4 ảnh chân dung cỡ 3×4 mới chụp, 2 bản sao chứng minh thư nhân dân có công chứng.
  • Phiếu khám sức khỏe do cơ sở y tế cấp quận, huyện cấp.
  • Bản sao giấy chứng nhận đăng ký nghĩa vụ quân sự do Ban chỉ huy quân sự cấp quận, huyện cấp và giấy xác nhận đăng ký vắng mặt do Ban chỉ huy quân sự cấp phường, xã nơi cư trú cấp đối với sinh viên nam trong độ tuổi nghĩa vụ quân sự từ 18 tuổi trở lên.
  • Bản sao công chứng các giấy tờ pháp lý để xác nhận tân sinh viên thuộc diện ưu tiên, đối tượng chính sách (nếu có) như giấy chứng nhận là con liệt sĩ, dân tộc ít người, con thương/bệnh binh (kèm bản sao thẻ thương/bệnh binh có công chứng), chứng nhận hộ nghèo… dùng để xét miễn giảm học phí.

Nguồn: Cao đẳng Điều dưỡng

Có thể bạn quan tâm

Thuốc Bambuterol và toàn bộ thông tin về thuốc

Bambuterol có công dụng làm giảm các triệu chứng như ho, cảm thấy khó thở và thở khò khè ở những người bị bệnh hen suyễn.

Chat với chúng tôi