Sẽ có bao nhiêu thí sinh trúng tuyển Đại học đợt 1? Với mức điểm sàn xét tuyển Đại học năm nay là 15,5 điểm thì sẽ có bao nhiêu thí sinh trúng tuyển? Đó là câu hỏi mà nhiều thí sinh quan tâm trong thời điểm này. Đã có gần 1600 thí sinh trúng tuyển và nhập học vào Học viện Tài chính Những trường Đại học ...
Trang chủ > Hỏi Đáp Giáo Dục > Tin Tức Y Tế & Giáo Dục > Sẽ có bao nhiêu thí sinh trúng tuyển Đại học đợt 1?

Sẽ có bao nhiêu thí sinh trúng tuyển Đại học đợt 1?

Đánh giá: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (1 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Với mức điểm sàn xét tuyển Đại học năm nay là 15,5 điểm thì sẽ có bao nhiêu thí sinh trúng tuyển? Đó là câu hỏi mà nhiều thí sinh quan tâm trong thời điểm này.

Bao nhiêu thí sinh trúng tuyển Đại học trong đợt 1

Điểm sàn xét tuyển Đại học năm 2017 của tất cả các khối là 15,5 điểm. Theo Thứ trưởng Bùi Văn Ga, với ngưỡng điểm này thì sẽ có 83% tổng chỉ tiêu đỗ trong đợt 1.Thứ trưởng Ga khẳng định, điểm sàn 15,5 ở ngưỡng đảm bảo không ảnh hưởng gì lớn đến xét tuyển đợt 1 của các trường đại học.

Theo tính toán, khi Bộ giảm điểm sàn từ 15,5 xuống 15 điểm thì số lượng thí sinh trúng tuyển chỉ tăng 1% – không đáng kể.

Việc quyết định điểm sàn chỉ ảnh hưởng đến chỉ tiêu tuyển bổ sung của các trường. Ngưỡng đảm bảo năm nay thay đổi do chất lượng thí sinh tăng lên chút ít so với mọi năm nên điểm sàn tăng nhẹ để đảm bảo phù hợp”

Cách tra cứu điểm chuẩn của các trường Đại học

Hiện nay theo thông tin mà Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cập nhật được thì mới chỉ có duy nhất trường Đại học Luật TP.HCM thông báo điểm chuẩn và kết quả tuyển sinh đại học 2017 do trường xét tuyển theo cơ chế riêng. Còn lại, các trường đại học, cao đẳng trên cả nước vẫn đang trong quá trình hoàn thiện việc công bố điểm chuẩn. Thí sinh tra cứu điểm chuẩn đại học 2017 trên website của trường hoặc trên một số kênh thông tin khác

Theo quy định, các trường cần công bố điểm chuẩn trước ngày 1/8/2017 để thí sinh có thể nhanh chóng nắm bắt thông tin và có kế hoạch học tập hoặc dự định khác cho mình.

24/7 - 1/8 các trường Đại học sẽ công bố điểm chuẩn

24/7 – 1/8 các trường Đại học sẽ công bố điểm chuẩn

Vì thế, bắt đầu từ ngày 24/7 đến 1/8, thí sinh có thể cập nhật nhanh chóng nhất điểm chuẩn tại trường đại học mà mình đăng kí xét tuyển. Để năm bắt thông tin về điểm chuẩn, thí sinh nên cập nhật thông tin liên tục tại cổng thông tin điện tử mỗi trường.

Sau đó, để tra cứu điểm chuẩn đại học 2017 nhanh và chính xác nhất, thí sinh có thể thực hiện các cách sau đây:

Thứ nhất, tra cứu điểm chuẩn trực tiếp tại website của trường bằng việc điền các thông tin cá nhân cụ thể.

Thứ hai, truy cập một số trang web cung cấp dịch vụ tra cứu điểm chuẩn đại học chính xác như diemthi.tuyensinh247 hay diemthi.24h… Để tra cứu nhanh nhất, bạn cần nhập tên trường hoặc mã trường.

Nguồn: Tin tức Y tế Giáo dục

Có thể bạn quan tâm

Thuốc Bambuterol và toàn bộ thông tin về thuốc

Bambuterol có công dụng làm giảm các triệu chứng như ho, cảm thấy khó thở và thở khò khè ở những người bị bệnh hen suyễn.

Chat với chúng tôi