Nhà trường và giáo viên đừng tô màu cho cuốn sổ học bạ của học sinh Phương án xét tuyển Đại học, Cao đẳng căn cứ vào kết quả học tập năm lớp 12 với tỷ lệ 50/50 gây nên nhiều bất cập bởi học bạ không đánh giá được thực chất năng lực của học sinh. Tâm sự của cô sinh viên năm cuối Cao đẳng Dược Chữ “Tâm” giúp tôi ...
Trang chủ > Hỏi Đáp Giáo Dục > Tin Tức Y Tế & Giáo Dục > Nhà trường và giáo viên đừng tô màu cho cuốn sổ học bạ của học sinh

Nhà trường và giáo viên đừng tô màu cho cuốn sổ học bạ của học sinh

Đánh giá: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (2 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Phương án xét tuyển Đại học, Cao đẳng căn cứ vào kết quả học tập năm lớp 12 với tỷ lệ 50/50 gây nên nhiều bất cập bởi học bạ không đánh giá được thực chất năng lực của học sinh.

Nhà trường đừng tô màu học bạ cho học sinh

Nhà trường đừng tô màu học bạ cho học sinh

Giáo viên và nhà trường đừng nâng điểm cho học sinh

Theo tin tức Y tế giáo dục, năm nay Bộ GD&ĐT tiếp tục phương án xét tuyển học bạ THPT để công nhận tốt nghiệp THPT. Đây cũng là điều kiện để các trường Đại học, Cao đẳng tốp giữa và tốp cuối xét tuyển, ngay cả hạnh kiểm của học sinh.

Sau 3 năm thực hiện quy định, nhận thấy ý thức học tập của các em tại THPT tốt hơn, khi thầy cô giảng dạy có phần dễ thở hơn, dễ bảo học sinh hơn và giáo viên cũng không bị học sinh coi thường nữa. Tuy nhiên theo quy định này sẽ có những mặt trái bởi nó thiếu đồng bộ trong quá trình đánh giá, làm căn bệnh thành tích có cơ hội phát triển hơn. Một số trường hợp các thầy cô giáo, nhà trường nâng điểm cho học sinh để học bạ các em được sáng sủa.

Theo Hiệu trường Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết, hiện tại nhà trường cũng đang tuyển sinh theo hình thức xét tuyển THPT và học bạ. Chính vì vậy chúng tôi cũng băn khoăn và lo ngại về chất lượng thực tế của cuốn học bạ được đánh giá ở THPT, chất lượng học và đào tạo ở cơ sở giáo dục phổ thông.

Hiện nay căn bệnh thành tích cũng đã được truyền thông phản ánh nhiều, căn bệnh sánh thành tích trong ngành giáo dục nói chung và bậc THPT nói riêng ngày càng trở nên nghiêm trọng và khó chữa để dứt điểm. Những chính sách phía trên ban hành xuống được coi là đúng đắn tích cực, nhưng đến khi triển khai thì lại gây nên hiện tượng biến tướng và méo mó.

Cuốn học bạ THPT mang nhiều tiêu cực

Cuốn học bạ THPT mang nhiều tiêu cực

Cuốn học bạ THPT mang nhiều tiêu cực

Nhiều giáo viên tâm huyết với nghề, trung thực trong giảng dạy cũng bức xúc về nhiều trường hợp nâng điểm vô tội vạ cho học sinh, bệnh thành tích đã khiến các giáo viên không tập trung vào chương trình đào tạo chất lượng mà chỉ nâng điểm số cho đẹp cuốn học bạ và chỉ tiêu của lớp.

Ngoài ra trong nhà trường nhiều thầy cô giáo còn hoài nghi lẫn nhau bởi nếu bản thân mình đánh giá đúng năng lực học sinh thì liệu người khác, giáo viên khác liệu có thực hiện đúng như mình hay không? Hay suy nghĩ điểm trong tay mình thì mình cho như nào chẳng được, vừa tốt cho học sinh lại không thua thiệt với trường bạn. Điều đó khiến các học sinh lớp 12 được biết giáo viên ưu ái nên lười biếng, chủ quan và không chuyên cần trong học tập.Thực tế cho thấy, con số thực, đánh giá đúng chất lượng dạy-học vẫn còn xa vời. Nhiều thầy cô giáo cũng tự nhận thấy mình đang lừa dối chính mình.

Chính vì vậy nó cũng mang đến một hệ luỵ khác về chất lượng đào tạo tại các trường Đại học và Cao đẳng cũng bị giảm sút theo. Nhiều giảng viên than thở và kêu về tình trạng sinh viên “ngồi nhầm” ghế đại học. Vì vậy nền giáo dục nước ta cần phải thay đổi và tạo sự công bằng, niềm tin chắc chắn ở các trường Đại học, Cao đẳng bằng cách giáo viên không nên lừa dối bằng những cuốn học bạ.

Nguồn: Cao đẳng Dược

Có thể bạn quan tâm

Thuốc Bambuterol và toàn bộ thông tin về thuốc

Bambuterol có công dụng làm giảm các triệu chứng như ho, cảm thấy khó thở và thở khò khè ở những người bị bệnh hen suyễn.

Chat với chúng tôi