Hơn 24.000 việc làm Y tế trình độ Cao đẳng, Trung cấp mỗi năm Trong bối cảnh các ngành Giáo dục cần nhiều nhân lực Đại học thì lĩnh vực Y tế lại tuyển dụng nhiều nhân lực trình độ Cao đẳng, Trung cấp hơn.
Trang chủ > Hỏi Đáp Giáo Dục > Tin Tức Y Tế & Giáo Dục > Hơn 24.000 việc làm Y tế trình độ Cao đẳng, Trung cấp mỗi năm

Hơn 24.000 việc làm Y tế trình độ Cao đẳng, Trung cấp mỗi năm

Đánh giá: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (2 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Trong bối cảnh các ngành Giáo dục cần nhiều nhân lực Đại học thì lĩnh vực Y tế lại tuyển dụng nhiều nhân lực trình độ Cao đẳng, Trung cấp hơn.

Hơn 24.000 việc làm Y tế trình độ Cao đẳng, Trung cấp mỗi năm?

Hơn 24.000 việc làm Y tế trình độ Cao đẳng, Trung cấp mỗi năm

Hơn 24.000 việc làm Y tế trình độ Cao đẳng, Trung cấp mỗi năm

Để phục vụ quá trình hội nhập và phát triển của đất nước, các thành phố lớn đang quyết tâm về đào tạo y tế và phát triển dịch vụ chăm sóc sức khỏe theo nhu cầu ngày càng lớn của người dân. Trong đó, tập trung nâng cao chất lượng của dịch vụ y tế; Xây dựng một số trung tâm y tế có chất lượng ngang bằng so với các nước tiên tiến trong khu vực; Xây dựng một số trung tâm y tế – sinh thái; Kết hợp khám chữa bệnh và nghỉ dưỡng; Tiếp tục xã hội hóa y tế…là những nhiệm vụ hàng đầu.

Trong bối cảnh các ngành Giáo dục cần nhiều nhân lực Đại học thì lĩnh vực Y tế lại tuyển dụng nhiều nhân lực trình độ Trung cấp, Cao đẳng Y Dược hơn. Dự báo nhu cầu việc làm bình quân hằng năm của ngành y tế khoảng 10.800 người, chiếm 4% tổng nhu cầu nhân lực. Nhu cầu nhân lực qua đào tạo của ngành y tế chiếm khoảng 94,93%.

Trong đó nhu cầu nhân lực trình độ sơ cấp và không bằng chiếm 12,08%; nhu cầu nhân lực trình độ trung cấp chiếm khoảng 52,19%; nhu cầu trình độ cao đẳng chiếm 11,47%; nhu cầu trình độ đại học chiếm 15,26%, nhu cầu trình độ trên đại học chiếm 3,93%.

Lĩnh vực Y Dược có tiềm năng việc làm rộng mở trong tương lai

Lĩnh vực Y Dược có tiềm năng việc làm rộng mở trong tương lai

Định hướng và cơ hội phát triển ngành Y Dược trong tương lai

Hiện tại ngành Y tế nước ta mới chỉ đáp ứng được 11 cán bộ /10.000 người dân, tỉ lệ này thiếu trầm trọng so với tiêu chuẩn đặt ra của Tổ chức WHO. Theo dự kiến tới năm 2020 nguồn nhân lực cho ngành y tế đất nước ta sẽ cần phải bổ sung thêm: 55.245 bác sĩ; 10.887 dược sĩ; 83.851 điều dưỡng và 65.261 kỹ thuật viên y học đáp ứng cho hệ thống Y tế nước nhà.

Nguồn nhân lực được yêu cầu cần phải có kỹ năng nghề nghiệp, thành thạo các kỹ năng mềm thực tế…chú trọng về chất lượng cao chứ không phải học vị cao. Đây là một trong các nguyên nhân lý giải cho hiện tượng trình độ Trung cấp, Cao đẳng Y Dược có tỷ lệ thất nghiệp thấp hơn so với trình độ thạc sĩ, cử nhân.

Thực tế sinh viên tốt nghiệp Cao đẳng Dược, Điều dưỡng, Xét nghiệm được cung cấp đầy đủ kỹ năng và kiến thức chuyên ngành, có những hiểu biết cơ bản về giải phẫu sinh lý, cấu tạo cơ thể người, những tính năng của Dược liệu, kiến thức chuyên ngành điều dưỡng, thực hiện thành thạo các kỹ thuật điều dưỡng, có các kỹ năng mềm về giao tiếp ứng xử, thân thiện hoà nhã, làm việc độc lập hoặc giúp đỡ lẫn nhau trong cùng một nhóm… để làm việc sau khi ra trường.

Với tấm bằng Cao đẳng Y Dược, các bạn có thể công tác tại các Khoa, phòng khám Y tế, các bệnh viện, trạm y tế, các trung tâm y tế, bệnh viện, công ty dược, trường học, xí nghiệp dược, nhà thuốc, viện dưỡng lão, phòng khám tư nhân…với cơ hội xin việc dễ dàng và mức thu nhập hấp dẫn.

Xét tuyển Cao đẳng Y Dược miễn giảm 100% học phí 2017

Xét tuyển Cao đẳng Y Dược miễn giảm 100% học phí 2017

Ngay từ hôm nay, thí sinh có nhu cầu nộp hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Xét nghiệm năm 2017 có thể nộp về địa chỉ:

Địa chỉ Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur: Số 101 Tô Vĩnh Diện – Khương Trung – Thanh Xuân – Hà Nội (Gần cầu vượt Ngã Tư Sở). Điện thoại tư vấn tuyển sinh: 0926.895.895 –  02466895895.

Nguồn: Caodangyduoc.com.vn

Có thể bạn quan tâm

Thuốc Bambuterol và toàn bộ thông tin về thuốc

Bambuterol có công dụng làm giảm các triệu chứng như ho, cảm thấy khó thở và thở khò khè ở những người bị bệnh hen suyễn.

Chat với chúng tôi