Cảm phục nữ sinh khuyết tật đạt 28,25 với mơ ước học ngành Y Đạt 10 điểm môn sinh, Toán 9 và Hóa đạt 9,25 cô học trò khuyết tật Nguyễn Thị Thu Hằng (lớp 12A1 trường THPT Kỳ Anh, Hà Tĩnh) khiến bao người ngưỡng mộ. 14 trường đại học ngành Y Dược công bố mức điểm xét tuyển Hotboy xứ Quảng đạt 10 điểm môn Ngữ văn ...
Trang chủ > Hỏi Đáp Giáo Dục > Tin Tức Y Tế & Giáo Dục > Cảm phục nữ sinh khuyết tật đạt 28,25 với mơ ước học ngành Y

Cảm phục nữ sinh khuyết tật đạt 28,25 với mơ ước học ngành Y

Đánh giá: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (1 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Đạt 10 điểm môn sinh, Toán 9 và Hóa đạt 9,25 cô học trò khuyết tật Nguyễn Thị Thu Hằng (lớp 12A1 trường THPT Kỳ Anh, Hà Tĩnh) khiến bao người ngưỡng mộ.

Nguyễn Thị Thu Hằng được nhiều bạn bè ngưỡng mộ

Nguyễn Thị Thu Hằng được nhiều bạn bè ngưỡng mộ

Nỗ lực suốt 12 năm học

Theo thông tin từ tin tức Y tế giáo dục cập nhật được: Từ bé Nguyễn Thị Thu Hằng (SN 1999, trú tại thôn Thượng Hải, xã Kỳ Hải, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) luôn tự ti với những khuyến điểm của bản thân, tuy nhiên thay vì oán trách, cô học trò nhỏ đã nỗ lực miệt mài học hành suốt 12 năm trời và trở thành tấm gương sáng cho bạn bè đồng trang lứa.

Trong gia đình Hằng là con thứ hai trong gia đình có 3 anh em. Anh trai Hằng sinh năm 1996 bị hội chứng Down. Dù đã 21 tuổi nhưng lúc nào cũng như đứa trẻ lên 3. Em trai Hằng lại bị tật động kinh từ nhỏ, thường xuyên co giật, mọi khả năng kiểm soát hành vi gần không có.

Hằng sinh ra mang dị tật trên cơ thể, đôi chân của em bị cong, khều đi ngay từ khi lọt lòng. Khi những đứa trẻ cùng tuổi biết đi thì bố mẹ em vẫn thấp thỏm lo âu vì con mình không được bình thường. Khi lên 4 tuổi, bố mẹ em vay mượn tiền để đưa con đi chữa trị nhưng vô vọng. Cũng từ đó, Hằng sống chung với đôi chân khiếm khuyết của mình.

Khi đến tuổi đến trường, bố mẹ còn ngần ngại cho em đi học nhưng chính Hằng nằng nặc nói bố mẹ mua sách vở để em đến trường. Con đường đến trường trong những buổi đầu cũng đầy nước mắt trên những trang vở của em. Nhiều hôm bạn bè trêu chọc, Hằng cũng chỉ biết ôm mặt khóc. Thế nhưng chưa bao giờ Hằng có ý nghĩ bỏ học.

Số phận không cho em một cơ thể lành lặn nhưng cho em một trí tuệ khỏe mạnh. Nên chỉ có dùng trí tuệ của mình học thật giỏi thì mới có thể khiến mọi người nhìn mình với ánh mắt khác. Đó là những gì từ đáy lòng Hằng chi sẻ.

Với suy nghĩ như vậy, Hằng càng quyết tâm để vượt lên hoàn cảnh. Năm lớp 1, khi thấy con cầm giấy khen đầu tiên về khoe, bố mẹ Hằng không khỏi xúc động, bạn bè thầy cô đều khâm phục. Cứ thế 12 năm học, Hằng đều là học sinh giỏi của lớp, của trường. Câu chuyện về cô bé khuyết tật học giỏi đã trở thành tấm gương sáng cho nhiều bạn bè cùng trang lứa noi theo.

Cô giáo Trần Thị Thảo – giáo viên chủ nhiệm tự hào: Hằng là niềm tự hào của tập thể lớp 12A1. Dù không may mắn nhưng em luôn biết phấn đấu vượt lên số phận. Không chỉ học giỏi mà Hằng còn thường xuyên giúp đỡ các bạn trong học tập, các hoạt động tập thể em cũng tham gia rất nhiệt tình.

Ước mơ của cái gái nhỏ bé được làm việc trong ngành Y Dược

Ước mơ của cái gái nhỏ bé được làm việc trong ngành Y Dược

Mơ ước học ngành Y thành hiện thực

Từ nhỏ, Hằng nuôi trong lòng ước mơ làm bác sĩ, kỳ thi THPT quốc gia vừa qua, Hằng đều đăng ký 4 nguyện vọng trường Y: Đại học Y Hà Nội, Đại học Y dược Huế và Đại học Y đa khoa Huế, Cao đẳng dược.

Trong suốt nhiều năm qua, để thực hiện ước mơ của mình, Hằng đã không ngừng chăm chỉ luyện tập. Nhiều hôm học bài cơ thể đau mỏi, nhưng nghĩ tới mục tiêu của mình Hằng lại cố gắng.

Tất cả những nỗ lực của Hằng đã được đền đáp với điểm số xứng đáng, trong kỳ thi THPT quốc gia, Hằng đã giành được 28,25 điểm khối B, trong đó môn Sinh học 10 điểm; Toán 9 và Hóa đạt 9,25.

Kết quả này cũng không nằm ngoài dự đoán của Hằng bởi sau khi kết thúc các môn thi, em khá tự tin với đáp án bài thi của mình. Hằng tâm sự: Với kết quả này, em hy vọng có thể đậu vào trường Đại học Y dược Huế để thực hiện ước mơ làm bác sĩ của mình. Trong tương lai xa, em mong muốn mình có điều kiện để chữa bệnh cho những số phận bất hạnh trong cuộc đời.

Điểm số của Hằng nếu xét tuyển vào cao Trường Đẳng Y dược Pasteur chắc chắn em sẽ thực hiện được mơ ước của mình. Không những vậy, với điểm số khá cao của mình, Hằng còn được miễn 100% học phí năm học 2017.

Năm 2017, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, được sự chỉ đạo của Bộ Lao động Thương Binh và Xã hội đã tiến hành tuyển sinh nhiều lớp Cao đẳng Dược theo hình thức xét tuyển. Theo đó các em học sinh chỉ cần đáp ứng đủ các điều kiện sau là hoàn toàn có thể tự tin nộp hồ sơ về trường: Thứ nhất: Chỉ cần thí sinh đỗ Tốt nghiệp THPT; Thứ hai: Có lý lịch rõ ràng, trong sạch; Thứ ba: Có đủ điều kiện sức khỏe.

 

Có thể bạn quan tâm

Thuốc Bambuterol và toàn bộ thông tin về thuốc

Bambuterol có công dụng làm giảm các triệu chứng như ho, cảm thấy khó thở và thở khò khè ở những người bị bệnh hen suyễn.

Chat với chúng tôi